Cẩm nang sử dụng The Ordinary


Thường khi “nghiện” The Ordinary thì không mấy ai lại chỉ sử dụng một sản phẩm của hãng, bài toán đau đầu tiếp theo là phải làm sao để phối hợp các sản phẩm The Ordinary một cách “hiệu quả” và “khoa học” nhất.

Trong post này, mình sẽ “gợi ý” cách mix và layer các sản phẩm của The Ordinary mà theo cá nhân mình nghĩ là “đơn giản” nhất.

Tuy nhiên cần phải lưu ý là các sản phẩm nhà The Ordinary vì đều là các sản phẩm treatment nên mọi người cố gắng tìm hiểu kĩ về sản phẩm và lắng nghe phản ứng của làn da nha. Ngoài ra, không có một “công thức” nào có thể áp dụng “chuẩn” cho tất cả mọi người, đây chỉ là gợi ý để các bạn tham khảo, nếu có vấn đề gì bạn có thể liên hệ với nhà Litte London để được tư vấn thêm nha. 

Nguyên tắc cơ bản:

1. Theo độ pH của sản phẩm: Dùng các sản phẩm có độ pH tương đương cùng nhau và mình sẽ nói rõ độ pH của từng sản phẩm ở dưới nha.

2. Theo rountine ban ngày và buổi tối: Các sản phẩm nhạy cảm với ánh sáng mặt trời như Vitamin C và Retinoids được khuyến khích sử dụng buổi tối và chống nắng cường độ cao vào ban ngày

3. Theo thành phần của sản phẩm: Không dùng các cặp đôi thuộc dạng "tứ hàng xung khắc" và mình sẽ nói rõ hơn ở dưới nha

4. Theo chức năng của sản phẩm: Không nên mix các cặp sản phẩm tương tự trong cùng một rountine

5. Theo texture: Sử dụng theo nguyên tắc lỏng trước đặc sau, thành phần hoạt tính hơn dùng trước

Nguyên tắc thứ nhất về độ pH

Việc sử dụng các sản phẩm có độ pH tương đồng là cần thiết vì giúp các thành phần có trong treatment được ổn định và hoạt tính nhất trong mức độ pH cho phép. Tương tự như giờ này dù Việt Nam có lạnh như thế nào mah phi sang hưởng đặc sản “trượt tuyết” ở Switzeland thì vài manh áo mỏng manh không làm ấm nổi trái tim băng giá đâu ạ.

Các sản phẩm nhà The Ordinary được chia thành 2 nhóm:

Nhóm 1: Độ pH thấp

- Salicylic Acid 2% Solution (pH 3.2-3.5)
- AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution (pH 3.5-3.7)
- Glycolic Acid 7% Toning Solution (pH 3.5-3.7)
- Lactic Acid 10% + HA 2% (pH 3.6)
- Lactic Acid 5% + HA 2% (pH 3.6)

Nhóm 2: Độ pH cao

- Advanced Retinoid 2% (pH 5-6)
- Niacinamide 10% + Zinc 1% (pH 5.5-6.5)
- Natural Moisturizing Factors + HA (pH 6.5-7)
- Magnesium Ascorbyl Phosphate 10% (pH 6.5-7.5)
- Hyaluronic Acid 2% + B5 (pH 6.5-7.5)

Nguyên tắc thứ 2: Theo rountine ban ngày và buổi tối

Các sản phẩm nhà The Ordinary khuyên dùng vào buổi tối: 
- The Ordinary Lactic Acid 10% + HA 2% (Kèm chống nắng cường độ cao nếu dùng vào ban ngày)
- The Ordinary Lactic Acid 5% + HA 2% (Kèm chống nắng cường độ cao nếu dùng vào ban ngày)
- Advanced Retinoid 2%
- AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution
- Alpha Lipoic Acid Solution 5%

Azelaic Acid Suspension 10% nên được sử dụng tốt nhất ở bước cuối cùng của chu trình skincare buổi tối, nhớ kèm KCN cường độ cao vào ban ngày.

Glycolic Acid 7% Toning Solution (Kèm chống nắng cường độ cao nếu dùng vào ban ngày)

Đối với nước cân bằng da The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution, bạn dùng sau bước SRM và cá nhân mình vẫn thích dùng 1 loại toner thông thường như Simple hay TBS (không phải tea tree water) để cân bằng da và đạt hiệu quả cao nhất. Tuy không bắt buộc nha.

Nguyên tắc thứ ba: Theo thành phần của sản phẩm 

Theo nguyên tắc skincare cơ bản các các cặp đôi “Tứ hành xung” sau đây không nên dùng chung
- Niacinamide 10% + Zinc 1% vs Vitamin C Suspension 23% + HA Spheres 2% or Vitamin C Suspension 30% in silicon

- Niacinamie 10% + Zinc 1% + 1 loại direct acid nếu da bạn nhạy cảm và dễ nổi mụn, còn nếu da bạn khỏe thì dùng vô tư không vấn đề, điều này đã được nhà Little London hỏi ý kiến của rất nhiều bạn đang sử dụng chung 2 sản phẩm này trong cùng 1 rountine. 

Tuy nhiên nhà The Ordinary lại gợi ý bạn mix Retinoid và Vitamin C để chúng trở thành “Cặp bài trùng” (mình có nói rõ khi giới thiệu về các sản phẩm retinoid) 

Nguyên tắc thứ tư: Theo chức năng của sản phẩm

The Ordinary nói riêng vì là dòng sản phẩm treatment và sử dụng mỹ phẩm nói chung, không nên mix các cặp sản phẩm có chức năng tương tự nhau. Các cặp đôi quá giống nhau thì chỉ nên làm bạn thân theo kiểu thân ai người ấy lo, chứ không nên yêu nhau vào 1 cặp skincare nhé. Ví dụ, đã có 1 tinh chất serum tẩy da chết AHA thì không nhất thiết phải dùng một kem dưỡng chứa BHA nữa.

Nguyên tắc thứ năm: The Texture của sản phảm

Để đảm bảo sản phẩm có thể thẩm thấu sâu vào da và làm đúng chức năng mà chúng ta mong muốn một các hiệu quả nhất, các bạn nên sử dụng sản phẩm có texture lỏng trước đặc sau, thành phần hoạt tính hơn dùng trước. 

Theo nguyên tắc này, các sản phẩm Water-Base trước, Oil-Base sau rồi mới đến dưỡng nha. Và đây là các sản phẩm The Ordinary chia theo nhóm dựa vào texture của sản phẩm: 

Nhóm 1: Water-Based 
- The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5.
- The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA.
- The Ordinary Buffet.
- The Ordinary Matrixyl 10% + HA.
- The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc PCA 1%.
- The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution.

Nhóm 2: Oil-Based 
- 100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil
- 100% Organic Cold-Pressed Moroccan Argan Oil
- 100% Organic Cold-Pressed Rose Hip Seed Oil

Nhóm 3: Dưỡng
- The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA.
- The Ordinary Vitamin C Suspension 23% + HA Spheres 2%.
- The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%.

Tổng hợp các nguyên tắc này thì các bước skincare gợi ý dành cho sản phẩm của The Ordinary như sau:

Nhóm 1: Morning routine (Ban ngày)

- Làm sạch bằng các sản phẩm … của hãng khác do The Ordinary chưa có sản phẩm làm sạch  
- Tẩy da chết và mặt nạ (tuần 2-3 lần bao gồm cả buổi tối)
- Nước cân bằng da AHA Glycolic Acid 7% Toning Solution
- Nước hoa hồng … cũng của hãng khác do The Ordinary chưa có hị hị
- Kem mắt Caffeine Solution 5% + EGCG
- Tinh chất dưỡng Water-Base
- Tinh chất dưỡng Oil-Base
- Dưỡng 
- Kem chống nắng

Nhóm 2: Evening routine (Ban ngày)

- Làm sạch bằng các sản phẩm … của hãng khác do The Ordinary chưa có sản phẩm làm sạch 
- Tẩy da chết và mặt nạ (tuần 2-3 lần bao gồm cả buổi sáng)
- Lactic Acid hoặc retinoids
- Nước cân bằng da AHA Glycolic Acid 7% Toning Solution
- Kem mắt Caffeine Solution 5% + EGCG
- Tinh chất dưỡng Water-Base
- Tinh chất dưỡng Oil-Base
- Dưỡng

Dưỡng da cũng giống như măm măm á, phải càng ngày ăn càng ngon. Chính vì thế mah các nàng đẹp không chỉ dừng lại ở các bước chăm sóc da cơ bản, mah càng ngày cành có “gu” với những phương pháp chuyên sâu sử dụng các thành phần như AHA/BHA – giải pháp tẩy da chết hóa học cho làn da mụn, lão hóa.

Alpha Hydroxy Acid (AHA) và Beta Hydroxy Acid (BHA) là hai thành phần tẩy tế bào chết an toàn và hiệu quả giúp da sản sinh các tế bào mới và cải thiện bề mặt da.

Tuy nhiên, việc chăm sóc da chuyên sâu với AHA và BHA đòi hỏi bạn phải có kiến thức hiểu biết trong việc lựa sản phẩm và sử dụng đúng cách. Đúng chuẩn, chăm sóc da là một nghệ thuật và chủ nhân là một nghệ sĩ. Hãy trang bị cho mình đủ kiến thức cần thiết để tránh những kích ứng không đáng có vì hậu quả coa thể bị breakout toàn mặt do không phù hợp

🌟🌟🌟 AHA – Alpha Hydroxy Acid 🌟🌟🌟

AHA hoạt động bằng cách tẩy tế bào chết hoặc loại bỏ các lớp trên cùng của da, để hiện ra các tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Tinh chất AHA đặc biệt hữu ích giúp chăm sóc da khô và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn nên rất tốt trong việc chống lão oáa, đồng thời giúp kích thích sản xuất collagen. AHA cũng là một thành phần quan trọng thường thấy trong các sản phẩm làm trắng da đều màu.

AHA có nguồn gốc chủ yếu từ sữa, trái cây và các loại đường. Các AHA phổ biến nhất là Glycolic acid và Lactic acid. Hai acid này có tính tan trong nước nên chỉ có tác dụng trên bề mặt da. Nhà The Ordinary đưa ra các sản phẩm chính có chứa dẫn xuất AHA bao gồm:

👉🏻The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution
👉🏻The Ordinary Lactic Acid 10% + HA
👉🏻The Ordinary Lactic Acid 5% + HA 
👉🏻The Ordinary Alpha Lipoic Acid 5%
👉🏻The Ordinary Mandelic Acid 10% + HA

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng AHA/BHA, mình nghĩ nên bắt đầu với Lactic Acid 5%, hàm lượng này tuy “nhỏ” nhưng đủ tác dụng cho làn da mới quen với direct acid, nhưng lai không gây kích ứng da. Do đó đây là sự lựa chọn khá an toàn và có thể sử dụng hàng ngày. Với Lactic Acid 10%, bạn nên bắt đầu với việc sử dụng với liều lượng 2 lần/1 tuần và tăng dần nên nếu quan sát thấy da phản ứng tốt. Mandelic Acid là sản phẩm mới ra gần đây của hãng (sau Lactic Acid), so với Lactic Acid thì có phần dịu nhẹ và khó có khả năng gây kích ứng. Mandalic Acid cũng được giới “chuyên môn” đánh giá cao là sản phẩm “tương lai” của dòng peel da hóa học. 

Tuy nhiên, Mandalic lại thẩm thấu vào da chậm hơn so với Lactic Acid do có molecule to hơn, điều này lại tốt cho những bạn có làn da “ngăm” nếu làm trắng nhờ “kháng chiến trường kì” với direct acid. 

Alpha Lipoic Acid với hàm lượng 5% được coi là sản phẩm chống oxy hóa “cực mạnh”, với tác dụng “cực active” trong việc khôi phục và tái tạo da, chống lão hóa và làm trắng, đặc biệt hiệu quả với cả nám và tàn ngang. Chỉ nên dùng The Ordinary Alpha Lipoic Acid 5% 2-3 lần/1 tuần và mỗi lần không quá 2-3 giọt. Đây cũng là lý do mà ở trên mình không kể đến độ pH của AHA này vì sản phẩm được khuyến khích trộn với tinh dầu để giảm mức độ kích ứng của da. 

🌟🌟🌟 BHA - Beta hydroxy acid 🌟🌟🌟

BHA và AHA đều có tác dụng tẩy da chết bằng cách thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm bong các tế bào da chết, thúc đẩy nhanh hơn quá trình da tạo ra tế bào da mới, nhưng cách thức hoạt động có phần khác nhau. Trong khi AHAs chỉ hoạt tính với các lớp trên của biểu bì thì BHA xâm nhập sâu hơn làm suy yếu liên kết của các chất béo và da chết. Sau khi loại bỏ lớp da chết, BHA tiếp tục kích thích quá trình sản xuất tế bào da mới, đem lại hiểu quả tươi tắn, mịn màng cho làn da, thậm chí có thể kích thích việc sản xuất collagen và elastin trong da. 

BHAs vì vậy hiệu quả làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, cải thiện độ nhám da và hỗ trợ trong việc làm giảm các rối loạn sắc tố da. Nói một cách đơn giản thì BHA hoạt động sâu hơn, tẩy da chết hiệu quả hơn nhưng cũng dễ gây kích ứng hơn. 

Nhà The Ordinary mới đưa ra sản phẩm BHA là The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution; hi vọng sắp tới hãng sớm cho ra sản phẩm chứa Betatin Salicylate. 

The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution được biệt được khuyến khích sử dụng với làn da mụn và dễ bị mụn, thậm chí được coi là “dũng sĩ diệt mụn”. Với đặc tính tan trong dầu, Salicylic Acid có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa bã nhờn, phá vỡ các tế bào chết kết tụ lỗ chân lông, giảm thiểu sự hình thành mụn đầu đen và mụn đầu trắng, đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa, dành chỗ cho tế bào da mới hồi phục. 

The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution còn có khả năng kháng khuẩn và chống sưng, Salicylic Acid còn có hiệu quả với mụn sung, mụn đỏ, mụn nhiễm trùng. Nếu để ý, bạn sẽ thấy thành phần Salisylic Acid có mặt trong hầu hết các loại kem trị mụn, vì có thể giảm sung tấy, giảm nguy cơ để lại sẹo rỗ cũng như chống thâm vùng da mụn. 

Tóm lại, cá nhân tớ nhận định The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution là một trong những sản phẩm đáng dùng nhất của the Ordinary vì khó có thể chê vào đâu được á. 

🌟🌟🌟 Enzyme Exfoliator 🌟🌟🌟

Mặc dù mọi người thường nghĩ, Beta hydroxy acid chỉ có một phiên bản là Salicylic acid có nguồn gốc từ acid acetylsalicylic hoặc aspirin; nhưng không, nhà The Ordnary còn giới thiệu Azelaic Acid là một dicarboxylic acid bão hòa được tìm thấy trong lúa mì và lúa mạch. Tuy cũng thuộc nhóm tẩy da chết hóa học nhưng Azelaic Acid thực ra cũng không phải là AHA hay BHA, mà thuộc nhóm enzyme. Hiện Azelaic Acid đang được coi là thành phần "thông minh" nhất và là “tương lai” của dòng tẩy da chết hóa học. 

Tuy Enzyme cũng giống AHA/BHA ở chỗ phá vỡ kết cấu của tế bào chết, nới lỏng liên kết để dễ dàng loại bỏ lớp da này. Enzyme có khả năng “ăn” luôn lớp tế bào chết này nhờ khả năng phân hủy protein. 

Ngoài ra, so với AHA/BHA tẩy da chết bằng Enzyme có tác dụng nhẹ trên da mà vẫn giữ được khả năng kháng viêm, chống lão hóa tuyệt vời. Nhưng nhóm tẩy tế bào chết bằng Enzyme lại khá mới trên thị trường, bởi Enzyme chỉ được tìm thất trong tự nhiên là chiết xuất của các loại hoa quả, lại chỉ có thể hoạt động tốt khi đảm bảo độ pH và nhiệt độ chuẩn. Do đó khó thể trách nhóm Enzyme này có giá tương đối “chat”

Nhà The Ordinary mới đưa ra sản phẩm Enzyme là The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%. Đây cũng là một sản phẩm cá nhân tớ đánh giá là “tuyệt vời”, đặc biệt nếu bạn so sánh với phiên bản ELEMIS Papaya Enzyme Peel đình đám với giá đắt hơn 6 lần 😭 

🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰
Và cuối cùng phải nhắc tới tẩy tế bào chết "chất phát ngất The Ordinary AHA 30% và BHA 2% Peeling Solution

Thành phần của Sản phẩm The Ordinary này gồm AHA và BHA ở nồng độ cao,ngoài ra còn có tinh chất Rasspery đỏ để giảm độ kích ứng, châm chích của 2 loại tẩy này, tinh chất cà rốt đỏ để chống lão hóa, Vit B5 để phục hồi da etc, đặc biệt không có chất làm đặc Carregenan gây mụn. Độ PH của lọ này là 3.6 thích hợp để cả hai chất tác dụng.

Tuy nhiên đây là dòng tẩy da chết hoá học, hãng có ghi chú PROFESSIONAL USE ONLY, nên phù hợp cho các bạn nào có kiến thức và kinh nghiệm với BHA hay AHA. Ngoài ra hãng khuyên dùng tối đa 2 lần/1 tuần và không được lưu lại QUÁ 10 PHÚT vì sẽ gây bỏng da, đỏ mặt (nên không phù hợp cho da nhạy cảm)

Đây là tổng hợp của riêng nhà Little London, nếu bạn có thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, Shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary để hỏi thêm hoặc mình có thể trực tiếp ra stores The Ordinary bên UK để hỏi thêm.

Tinh chất chống mụn, chống lão hóa với Retinoid từ nhà The Ordinary

Tuy Retinoid có nhiều tác dụng “thần kì” (mình có giải thích ở dưới), nhưng là một treatment đòi hỏi bạn phải có một kiến thức cơ bản về chăm sóc da cũng như hiểu rõ về làn da của mình. Việc lừa chọn sai sản phẩm khởi điểm có thể gây các hiện tượng kích ứng đáng kể cho da, trong khi việc lựa chọn sai cách sử dụng sản phẩm sẽ giảm hiệu quả của Retinoid trong sử dụng. 

Dựa vào danh sách 6 sản phẩm Retinoid của The Ordinary, post này hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

👉🏻Retinol 1% in Squalane
👉🏻Retinol 0.5% in Squalane
👉🏻Retinol 0.2% in Squalane
👉🏻Granactive Retinoid 2% Emulsion (Trước đây là Advancd Retinoid) 
👉🏻Granactive Retinoid 5% in Squalane
👉🏻Granactive Retinoid 2% in Squalane

Trước hết các sản phẩm này đều không chứa silicon và cũng không chứa cồn luôn, nên tạm an tâm cho bạn nào dễ bị kích ứng với 2 thành phần này. Tuy nhiên có một số vấn đề chính với cái tên của dòng sản phẩm này:

(1) Retinoid in Squalane nghĩa là Retinol nằm trong dung dịch dầu Squalane được chiết xuất 100% từ thực vật, có khả năng dưỡng ẩm và chống oxi hóa mạnh mẽ, đồng thời phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da mụn. 

(2) Granactive Retinoid là một phức hợp có tên long vòng ingredient hydroxypinacolone retinoate (HPR) một hợp chất của Retinoic Acid (một loại retinoid thường được biết đến dưới cái tên Tretinoin hay Retin-A). Gractive Retinoid có tác dụng tương tự như Retinol nhưng không cần phải chuyển hóa, đồng thời ít hoặc không gây kích ứng cho da. Tóm lại Granactive Retinoid “an toàn” hơn cho da. 

(3) Hàm lượng Retinoid, Retinol 1%, 0.5% và 0.2% thì thôi khỏi phải bàn vì đây chính là hàm lượng Retinol tinh khiết có trong sản phẩm. Nhưng Retinoid 2%, 5% và 2% có “dã man” quá không? KHÔNG do mình đọc sai hàm lượng thôi hihi Hợp chất Granactive Retinoid có sứa cả dimethyl isosorbide với tỉ lệ 10:1. Đại khái lấy con số mà The Ordinary đưa ra chia cho khoảng 10 bạn sẽ được hàm lượng Retioid nhé. Đánh đố nhau quá cơ )

Xong, đọc cái tên thôi mà cũng “hại não”  Giờ đến mức độ kích ứng: 

👉🏻Retinol 1% in Squalane: Tác động CAO, kích ứng RẤT MẠNH —> không khuyên dùng nếu bạn chưa phải là “chuyên gia”
Retinol 0.5% in Squalane: Tác động VỪA, kích ứng CAO 

👉🏻Retinol 0.2% in Squalane: Tác động THẤP, kích ứng NHẸ. 

👉🏻Granactive Retinoid 2% Emulsion: Tác động VỪA, KHÔNG gây kích ứng —-> Highly Recommended bởi rất rất nhiều người sử dụng, giới chuyên môn và các Beauty Blogger 

👉🏻Granactive Retinoid 5% in Squalane: Tác động CAO, kích ứng NHẸ

👉🏻Granactive Retinoid 2% in Squalane: Tác động VỪA, KHÔNG gây kích ứng 

OK Fine. Vậy tốt nhất nên dùng 1 trong 2, Granactive Retinoid 2% Emulsion hoặc Granactive Retinoid 2% in Squalane. 2 sản phẩm này khác nhau chính về texture, cái thứ hai thì như đã nói có chứa tinh dầu Squalane nhiều bạn “ghét” dạng dầu vì có thể gây “mụn” thì thích dạng creamy này hơn. Cái này tùy bạn vì nó “cụ tỉ” đến từng làn da nhé. 

Hi vọng vậy là bạn đã chọn được SP phù hợp, nhưng ĐỪNG NEXT, vấn đề tiếp theo là cách sử dụng Retinoid. Nhiều bạn vì chưa sử dụng đúng cách mà “đổ tội” cho Retinoid là chả có tác dụng như “đồn thổi” hay gây kích ứng. Có vài điểm sau có thể bạn đã biết hoặc chưa: 

(1) Retinoid được khuyên sử dụng vào buổi TỐI – Đúng. Nhưng không phải vì dùng ban ngày thì bị cháy nắng này nọ đâu, đơn giản Retinoid không ổn định trong môi trường có ánh sáng. Nhiều bạn còn cẩn thận tắt đèn mới bôi Retinoid mà hihih không quá cần thiết á

(2) Bắt đầu CHẬM theo chiến thuật “mưa dầm thấm lâu”. Retinoid thực sự hiệu quả khi bạn tăng dần cường độ, liều lượng và tần suất sử dụng trên da. Thật là kì diệu nhưng mà khoa học đó ạ  Nên làm đúng hướng dẫn của hãng, bắt đầu với 2 giọt (3 giọt là cũng mệt rồi), và nên sử dụng 2-3 lần/ trong 4-8 tuần đầu tiên. Sau đó, đợi da thích nghi với sản phẩm, có thể tăng dần lên sử dụng hàng ngày, việc tăng hàm lượng không thực sự cần thiết, rất nhiều nghiên cứu khảng định chỉ cần 0.1% - 0.2% retinoid là đủ để da có những chuyển biến rõ rệt. 

(3) Khi sử dụng Retinoid không nên sử dụng các thành phần active khác – CŨNG TÙY. Đúng nếu bạn dùng sản phẩm khác có chứa Retinoid (một thôi là đủ), còn các active không “kị” nhau cá nhân tớ nghĩ là OK. 

Dù post đã rất dài nhưng tớ vẫn sẽ nói qua công dụng của Retinoids để bạn có động lực vượt qua những khó khăn kể trên nha. 

Retinoids là tên gọi chung cho các phái sinh của Vitamin A được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Với công thức đa năng, “siêu phàm”, Retinoids được coi là “phát kiến vĩ đại” giải quyết tất cả các vấn đề về da đặc biệt là khoản mụn nhọt hay nhăn nhó lão hóa thì cứ phải gọi là “bá đạo” luôn. Một nghiên cứu của Mỹ* chỉ ra rằng: Chỉ với 0.1% Retinol trong thành phần, sử dụng liên tục trong vòng 4 tuần, da sẽ được cải thiện đáng kể về các dấu hiệu chống lão hóa cũng như làm đều màu và sáng da. 

Nếu bạn đang chán chường vì đã thử đủ mọi cách mah “bất lực” với “bọn” mụn đáng ghét trên mặt thì hãy cho Retinoids ngay một cơ hội. Khi bôi lên da, Retinoids có thể làm thông lỗ chân lông bị tắc, ngăn ngừa các tế bào chết bít lỗ chân lông bằng cách tăng cường tốc độ bong da chết và giảm thiểu tuyến dầu. Retinoids cũng có tác dụng chống sưng tấy, kháng khuẩn nên rất hữu hiệu trong việc trị mụn, đồng thời giảm thiểu sẹo để lại do mụn sưng tấy, giảm lỗ chân lông, giảm dầu etc. 

Đây là tổng hợp của riêng nhà Little London, nếu bạn có thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, Shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary để hỏi thêm hoặc mình có thể trực tiếp ra stores The Ordinary bên UK để hỏi thêm.

*https://onlinelibrary.wiley.com/doi/pdf/10.1111/jocd.12193



Dưỡng da chống lão hóa với The Ordinary Peptides

Peptides có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ không thua kém gì Retinoids, Coenzym, Q10 hay Vitamin C cả và gần đây trở thành một phần quan trọng của công cuộc chăm sóc da tại nhà. Các sản phẩm chống lão hoá của The Ordinary chỉ khác nhau về thành phần của các Peptides, vì vậy mình sẽ điểm qua các loại Peptides phổ biến trong làm đẹp trước và sẽ chỉ ra mỗi sản phẩm của The Ordinary có những thành phần gì nha: 

👉🏻 Neurotransmitter Inhibitor Peptides – dạng phổ biến là Argireline (Acetyl Hexapeptide-8 hoặc Cetyl Hexapeptide-3). Đấy thấy ngay The Ordinary Argireline Solution 10% rồi nha, con số 10% được thử nghiệm chứng minh là có hiệu quả ức chế hoạt động co của cơ mặt. Ngoài ra Neurotransmitter peptides còn có Pentapeptide-18 và Acetyl Hexapeptide-30 cũng được chứng minh là đem lại hiệu quả chống lão hóa bằng việc giảm độ sâu của các nếp nhăn. 

👉🏻 Signal Peptides – có một số dạng phổ biến như Matrixyl và Matrixyl 3000, Palmitoyl Tripeptide-5, almitoyl Hexapeptide-12 (hoặc Palmitoyl Oligopeptide) kích thích quá trình tổng hợp Collagen, Acetyl Hexapeptide-37 và Dermaxyl tăng liên kết của tế bào da, Oligopeptide-68 ức chế sản sinh Melanin

👉🏻 Carrier Peptides – có một số dạng phổ biến như phức hợp đồng GHK-Cu (Đồng Tripeptide-1) hỗ trợ da tổng hợp Collagen và Elastin tăng động đàn hồi của da. 

Danh sách Peptides này nói chung nghe rất là phức tạp, nhưng thực chất đều tồn tại tự nhiên trong huyết tương của chúng ta và rất cần thiết cho hoạt động miễn dịch và tổng hợp collagen. Ngắn gọn là rất tốt cho việc chống lão hóa hihi

Giờ Buffet không còn “cô đơn”, mà The Ordinary đã giới thiệu tới 4 sản phẩm chống lão hóa khác nhau:

- The Ordinary “Buffet”
- The Ordinary “Buffet” + Copper Peptides 1%
- The Ordinary Argireline Solution 10%
- The Ordinary Matrixyl 10% + HA

🍀 The Ordinary Buffet 🍀

Đúng như tên gọi "Buffet", tinh chất dưỡng sẽ cho làn da bạn một "bữa tiệc thịnh soạn" với sự pha trộn của cực nhiều thành phần chống lão hóa bổ béo - Peptides cho da nhờ công thức hiệu quả chống lại nhiều nhất những dấu hiệu lão hóa cùng một lúc. 

The Ordinary “Buffet” có chứa các phức hợp Peptides sau:

- Matrixyl 3000 (Với Palmitoyl-Pentapeptide 35)
- Matrixyl Synthe'6 (Với Palmitoyl Tripeptide-38)
- Syn-Ake (Với Dipeptide Diaminobutyroyl Benzylamide Diacetate)
- Relistase (Với Acetylarginyltryptophyl Diphenylglycine)
- Argirelox (Với Acetyl hexapeptide-8, Pentapeptide-18)
- Probiotic (Với Lactococcus Lactis Lysate).

tổng là 25.1% trong nền của 11 axit amin có chứa nhiều phức axit hyaluronic giúp làn da căng mọng, cấp ẩm chuyên sâu. Texture giống Niacinamide và Alpha Arbutin nhưng mỏng nhẹ hơn, ở dạng gel lỏng, lúc bôi thấy thích thích, thẩm thấu nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên bạn chỉ cần đến 2-3 giọt là đủ, hơn nữa vừa lãng phí serum vừa dễ gây bí bách làn da nha. 

🍀The Ordinary “Buffet”+Copper Peptides 1%🍀

như tên gọi ngoài thành phần của “Buffet” được bổ sung thêm 1% phức hợp đồng GHK-Cu nguyên chất, không phải chỉ để làm giá đắt hơn, mà còn thực sự đem lại hiệu quả cao hơn trong việc duy trì chức năng miễn dịch của da, sản xuất nguyên bào sợi và phảm ứng chống viêm. Bạn nào đam mê Buffet rồi thực sự nên “xì” tiền sang dòng “Buffet” + Copper Peptides 1% này đi, đừng tiếc hihihi 

🍀The Ordinary Matrixyl 10% + HA🍀

thì như tên gọi là phức hợp Matrixyl ở nồng độ tổng 10% của Matrixyl™ 3000 (palmitoyl tetrapeptide-7) and Matrixyl™ synthe'6 (palmitoyl tripeptide-38) cấp ẩm đa tầng chống lão hóa, đồng thời có khả năng làm mờ sẹo, ngừa sẹo lõm và làm liền sẹo mới cho da. Thích hợp để sử dụng phục hồi da sau mụn và kem trộn

Mặc dù cụm từ "Chống lão hóa" được rất nhiều hãng sử dụng để marketing cho sản phẩm, cá nhân mình nghĩ có rất ít dòng sản phẩm thực sự hiệu quả ví mỹ miều hóa thì bạn đang chống chọi với quy luật tự nhiên mah. 

Trong số ít dòng sản phẩm đó, thì chắc drugstores chỉ có được một vài sản phẩm hiệu quả mah thôi. Đó chính là lí do mah vì sao The Ordinary Peptides lại có thể tạo nên một làn sóng ủng hộ mãnh liệt đến vậy. Không chỉ các beauty Bloggers, youtubers mah đến chả giới báo chí The Elle, The Telegraph, The Guardian etc đến giới bác sĩ NHS cũng đồng tình dành lời tán dương "Best Overnight Skincare".

Đây là tổng hợp của riêng nhà Little London, nếu bạn có thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, Shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary để hỏi thêm hoặc mình có thể trực tiếp ra stores The Ordinary bên UK để hỏi thêm.


Sáng da trị thâm nám The Ordinary Vitamin C

Nếu Retinoids là “quầng” sao sáng trên bầu trời chống mụn, chống lão hóa, thì Vitamin C là “tâm điểm” chú ý khi được khoa học da liệu đánh giá là liệu pháp “thần” trong việc chống oxy hóa, kích thích khả năng sản xuất Collagen, bảo vệ da khỏi sự tổn hại của môi trường, đồng thời làm đều màu và sáng da. 

Việc Retinoids và Vitamic C được coi là “đôi bạncùng tiến” vì có rất nhiều nghiên cứu khảng định Vitamin C giúp ổn định tác động của Retinoid và vì thế “mỗi bạn” sẽ có “hỗ trợ” nhau “sáng chói” nhất có thể hihi Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng, giống Retinoid, Vitamin C có thể gây châm chích da xíu xíu đặc biệt đối với các bạn da muộn, vì vậy hãy lựa chọn đúng thành phần Vitamin C cho mình nha.

“Dân chơi mới nổi” the Ordinary Vitamin C phải nói là “lọ lem” thời đại “thách thức” và “khiêu chiến” của công nghệ tiên tiến của các sản phẩm “bình dân” mah hiệu quả “diệu kì”. Hiện The Ordinary đã update tới tận 8 sản phẩm thuộc dòng này bao gồm:

👉🏻Vitamin C Suspension 23% + HA Spheres 2%
👉🏻Vitamin C Suspension 30% in Silicone
👉🏻100% L-Ascorbic Acid Powder
👉🏻Ascorbic Acid 8% + Alpha Arbutin 2%
👉🏻Ascorbyl Glucoside Solution 12%
👉🏻Magnesium Ascorbyl Phosphate 10%
👉🏻Ascorbyl Tetraisopalmitate Solution 20% in Vitamin F
👉🏻Ethylated Ascorbic Acid 15% Solution

Nghe tên thì có vẻ “rối”, nhưng nếu bạn “ngộ” ra rằng, Vitamin C có nhiều dẫn xuất khác nhau thì bạn sẽ thấy đơn giản thôi mà. 

🍀L-Ascorbic Acid (LAA)🍀 

The Ordinary Vitamin C Suspension 23% + HA Spheres 2% chứa 23% LAA dạng bột; The Ordinary Vitamin C Suspension 30% chứa 30% LAA dạng bột và 100% L-Ascorbic Acid Powder chính là bột LAA nguyên chất. 

LAA dễ tan trong nước, hoạt tính ở độ pH thấp hơn 3.5, được coi là phái sinh mạnh nhất của Vitamin C, với nồng độ LAA càng cao thì hiệu quả điều trị thâm nám và đều màu sáng da, cũng như kích thích collagen và hỗ trợ chống nắng càng cao, nhưng càng dễ gây kích ứng. Do đó, khuyến cáo không dùng The Ordinary Vitamin C Suspension (cả 23% và 30%) với da nhạy cảm, da đang có mụn sưng đỏ.

Khi bắt đầu sử dụng cũng nên xài Vitamin C 23% trước rồi mới đến 30%. Khi mới sử dụng The Ordinary Vitamin C Suspension có thể cảm giác ran rát xíu xíu xuất hiện trong 1-2 tuần đầu sử dụng. Đây hoàn toàn không phải kích ứng da, mah chỉ đơn giản là Vitamin C nồng độ cao đang phát huy tác dụng. Một điều đáng “buồn” với LAA là không tan trong dầu nên khá là khó thẩm thấu vào da, lại với nồng độ quá cao 23% và 30% nên có cảm giác “bột”, và “ghét” khi sử dụng. Vì vậy, không giống như định dạng serum khác, the Ordinary Vitamin C cần ở bạn một xíu kiên nhẫn để thẩm thấu hoàn toàn vào da, có thể chỉ 15-30s nhẫn nại thôi á. The Ordinary Vitamin C Suspension 30% in Silicone còn được cải tiến với thành phần silicone giúp cho tinh chất dễ dàng thẩm thấu vào da hơn, không gây cảm giác bí bách nhưng The Ordinary Vitamin C 23%.

Có một bí kíp mà hãng The Ordinary gợi ý là bạn có thể trộn the Ordinary Vitamin C Suspension với kem dưỡng hoặc serum khác để đạt được nồng độ Vitamin C yêu thích á. Kì điệu phết nhỉ hihi Chính vì thế hãng mới giới thiệu 100% L-Ascorbic Acid Powder dạng bột để dễ dàng mix đó ạ

🍀Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP)🍀

là dẫn xuất Vitamin C có khả năng tan trong nước, nên về mức độ thẩm thấu The Ordinary Magnesium Ascorbyl Phosphate 10% “ăn đứt” cái cảm giác “bột bột” của The Ordinary Vitamin C Suspension. Tuy nhiên MAP tác động lên da nhẹ nhàng, ổn định ở nồng độ pH thấp đến trung tính, do đó, xét về khả năng tác động sâu và hiệu quả thì MAP không sánh ngang với LAA được. Thực sự LAA là nhà “vô địch” trong cuộc chiến của da thâm, nám và không đều màu. 

🍀Ascorbyl Glucoside Solution (AA2G)🍀

là một Vitamin C thế hệ mới áp dụng công nghệ Enzyme. Cá nhân tớ thấy The Ordinary Ascorbyl Glucoside Solution 12% có mùi “chua chua” do em nó có tính acid nhưng lại chỉ bền vững ở độ pH 5-7. Khi bôi lên da AA2G cũng sẽ phân hủy thành LAA ở nồng độ khoảng 2%, thì khả năng chống oxy hóa và kích thích sản sinh collagen cũng không thua gì LAA có trong The Ordinary Vitamin C Suspension 23% và 30%. Tuy nhiên, khả năng đều màu và sáng da không bằng được đâu. Nên bạn nào muốn “tập trung” vào vấn đề này nên cân nhắc “được-mất” của The Ordinary Vitamin C Suspension. Bù lại The Ordinary Ascorbyl Glucoside Solution 12% dịu nhẹ và da nhạy cảm có thể sử dụng được. 

🍀Ascorbyl Tetraisopalmitate Solution🍀

là một dạng “mới” của The Ordinary thực hiện bằng cách trộn Vitamin C với Isopalmitic Acid, điều này làm The Ordinary Ascorbyl Tetraisopalmitate Solution 20% in Vitamin F có khả năng tan trong dầu vì vậy khả năng thẩm thấu cao hơn hẳn các dẫn xuất khác. Điều này thì The Ordinary Vitamin C Suspension không có “tuổi” để so sánh, chưa kể The Ordinary Ascorbyl Tetraisopalmitate Solution chỉ gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, tức là chỉ thua The Ordinary Magnesium Ascorbyl Phosphate 10% một xíu về khả năng chống kích ứng mà thôi. 

🍀Ethylated Ascorbic Acid (E-AA)🍀

là phái sinh của Vitamin C nhờ việc trộn giữ Ethyl và Ascorbic Acid, nhờ vậy mà cố độ ổn định, trong khi khả năng làm sáng da vượt trội hơn hẳn so với dẫn xuất Vitamin C khác như MAO hay AA2G, trong khi khả năng kích thích sản sinh collagen và hỗ trợ chống nắng không thua gì LAA. Một sản phẩm tiêu biểu của E-AA chính là Kiehls Clearly Corrective Dark Spot Solution, và thì như mọi khi Ethylated Ascorbic Acid 15% Solution không hề kém cạnh về hiệu quả, mà lại vượt trội hơn hẳn về giá.

Đây là tổng hợp của riêng nhà Little London, nếu bạn có thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, Shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary để hỏi thêm hoặc mình có thể trực tiếp ra stores The Ordinary bên UK để hỏi thêm.

Tinh chất cấp ẩm The Ordinary Hyaluroic Acid 

Hyaluronic acid (được biết đến như hyaluronan) là glycosaminoglycan, một dạng phân tử có tác dụng liên kết các phân tử nước trong cơ thể con người, nổi tiếng là một dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và chống lão hoá hữu hiệu. 

Nhờ khả năng khuếch tán và gia tăng trọng lượng tới 500-1000 lần trọng lượng bản thân, khi đi vào môi trường nước của da, Hyaluroic Acid biến da trở thành miếng mút thần kỳ hút ẩm từ môi trường bên ngoài, cũng như hút ẩm từ các tầng da bên dưới lên trên bề mặt da, giữ cho da căng mọng, mịn màng. 

Một làn da hấp thu đủ Hyaluronic Acid sẽ kích thích tái tạo collagen trên da. Không những thế, Hyaluroic Acid hỗ trợ “vận chuyển” các dưỡng chất khác đưa vào trong da, vì vậy đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục da sau quá trình trị liệu như nặn mụn, lăn kim etc và làn da tổn thương do môi trường. 

Công dụng của Hyaluroic Acid thì thôi “luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu” như vị cứu tinh của làn da thiếu nước, cả da khô và da dầu. Nhưng có một số lưu ý sau bạn nên biết trong quá trình sử dụng các sản phẩm chứa Hyaluroic Acid:

👉🏻 Để tránh hiện tượng “hút ẩm ngược”, nên thường “khuyến cáo” bạn sử dụng kem dưỡng/khóa ẩm sau khi sử dụng Hyaluroic Acid để tránh da bị khô từ bên trong. Đây chính là nguyên nhân một số bạn khi cấp ẩm với Hyaluroic Acid lại thấy cảm giác khô rát. 

👉🏻 Nồng độ của Hyaluroic Acid thường ở mức 1-2%, nồng độ này với da khô thì lại chưa thực sự đủ do đặc thù dễ tổn thương ở lớp màng lipid mà việc duy trì và giữ độ ẩm ổn định khó khăn hơn, nhưng với các bạn da dầu thì đảm bảo nhận được lợi ích toàn diện mà Hyaluroic Acid mang lại, bao gồm cả điều tiết lượng dầu do đó giảm tình trạng bóng nhờn. 

👉🏻 Thông thường 100gr dung dịch chỉ hòa tan được tối đa 1g hyaluronic acid, nên nếu bạn nghe thấy quảng cáo 50% pure hyaluronic acid thực ra chỉ là 0.5% của dung dịch 1% hyaluronic acid, ít hơn nhiều so với 1% hyaluronic acid nha, hay 100% hyaluronic acid đậm đặc thực tế chỉ là 1% hyaluronic acid mà thôi. 

👉🏻 Kích thước của Hyaluroic Acid cũng rất quan trọng. Nghiên cứu cho thấy các Hyaluroic Acid phân tử nhỏ từ 500 - 1000kDa (low molecular nano-hyaluroid acid) mới có khả năng thẩm thấu vào da và cho hiệu quả: làm đầy nếp nhăn, cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, các Hyaluroic Acid có phân tử lớn thực chất rất khó để có thể thẩm thấu. Do đó thực chất có 3 loại Hyaluroic Acid được sử dụng phổ biến đó là Hydrolyzed Hyaluronic Acid, Sodium Acetylated Hyaluronate và Sodium hyaluronate. Lòng vòng để bạn đọc thành phần cho dễ thôi ý mà hihihi 

Hiện nhà The Ordinary giới thiệu 6 sản phẩm chính thuộc dòng Hydrators bao gồm cả kem lót và tinh chất lót: 
• The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5
• The Ordinary Marine Hyaluronics
• The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA (Kem dưỡng) 
• The Ordinary Amino Acids + B5
• The Ordinary High-Adherence Silicone Primer
• The Ordinary High-Spreadability Fluid Primer

🍀The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5🍀

là sản phẩm “đình đám” nhất, nếu bạn để ý hãng update công thức tương đối thường xuyên, ban đầu chỉ chứa 2 loại, xong được nâng cấp lên 3 loại Hyaluroic Acid và giờ là sử dụng công thức 4D Hyaluronic Acid (Hymagic™-4D) tiên tiến với sự kết hợp của 4 loại Hyaluroic Acid tạo mạng lưới ba chiều tác động vào các lớp khác nhau của làn da, vừa cấp ẩm từ bên ngoài vừa giữ nước bên trong. Đây được coi là công thức “vượt trội” của Hyaluroic Acid hiện nay có chứa phân tử nhỏ, nhỏ vừa, và to cho hiệu quả dưỡng ẩm đa chiều và ngấm sâu, điều mà không phải sản phẩm nào chứa HA cũng có thể đạt được. Với các thành phần bạn có thể đọc được ở bao bì của The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 bao gồm Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Sodium Hyaluronate, Sodium Acetylated Hyaluronate, Hydrolyzed Hyaluronic Acid, Pentylene Glycol và Ethylhexylglycerin, Aqua (nước). 

Sản phẩm còn chứa Vitamin B5 (Pantothenic Acid), một loại vitamin tan trong nước và cồn, không tan trong dầu, cực kỳ lành tính cho da, có khả năng phân giải lượng dầu thừa trên da giúp ngăn chặn và kiểm soát mụn trứng cá. Vitamin B5 còn hỗ trợ xoa dịu làn da bị kích ứng, đồng thời phục hồi lớp biểu bì da bằng cách cung cấp oxy và chất béo cho da. Không những thế, nếu cơ thể không tự sản xuất đủ Vitamin B5 cần thiết cho quá trình trao đổi chất ra Coenzim A thì dễ dẫn đến sự cân bằng hóc môn sinh ra mụn, nên việc bổ sung Vitamin B5 là cần thiết cho các bạn da mụn và phục hồi sau liệu trình trị mụn nha. 

🍀The Ordinary Marine Hyaluronics🍀

Tuy có tác dụng cấp ẩm tương tự, về bản chất Marine Hyaluroics không phải là công thức kết hợp của Hyaluroic Acid. The Ordinary Marine Hyaluroics có thành phần chính (23%) có nguồn gốc chiết xuất từ biển như 

👉🏻 Exopolysaccharides (thành phần được Omorovicza ứng dụng cho dòng Elemental có giá từ 3-10tr ) nổi tiếng với hiệu quả cấp ẩm đa tầng chống lão hóa, đặc biết cấp ẩm và nâng cơ hiệu quả ngay cả những lần sử dụng đầu tiên

👉🏻 Hawaiian Red Algae chiết xuất tảo đỏ, mới được sử dụng gần đây như một nguyên liệu tự nhiên ngoài khả năng cấp ẩm “thần thánh” còn hộ trợ làm sáng da, chống lão hóa, hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác động của môi trường 

👉🏻 Glycoproteins có nguồn gốc từ tảo xanh là nguồn peptides chống lão hóa hiệu quả 

👉🏻 Nhiều Amino Acid khác  rất tốt cho da (Mình nói ở dưới nha)

Tóm lại thì như thế này, so với Hyaluroic Acid, Marine Hyaluroics có hiệu quả tương tự, được đánh giá là lành tính hơn, thẩm thấu nhanh hơn (không có cảm giác dính bết), texture cũng lỏng hơn, nhưng “mùi” cũng hơi khó chịu hơn. Tùy “gu” bạn cân nhắc sử dụng nha. 

🍀The Ordinary Amino Acid + B5 🍀

“Amino Acid” nghe có vẻ không được quen thuộc như “Collagen”, nhưng thực chất thành phần chính của Collagen chính là Amino Acid. Collagen có tác dụng “tiên quyết” cho vẻ đẹp của làn da đặc biệt giữ cho làn da luôn săn chắc, nhưng từ 25+ cơ thể chúng ra lại sản phẩm collagen yếu dần theo độ tuổi, collagen thường cũng không hiệu quả khi bôi ngoài (vì cấu tạo lớp biểu bì phía dưới), nhưng việc da hấp thụ Amino Acid có thể đẩy mạnh quá trình tổng hợp Collagen. 

Tinh chất The Ordinary Amino Acid + B5 không chỉ cấp ẩm cho bề mặt và tận sâu các lớp biểu bì phía dưới nhờ cung cấp tới 17% các loại Amino Acid khác nhau như Arginine giúp phục hồi da tổn thương, Histidine hỗ trợ chống oxy hóa, làm dịu da, Methionine trung hòa các chất gây hại trước khi chúng có thể gây hại cho da, Lysine giúp săn chắc bề mặt da, Proline – Leucine - Glycine làm đầy nếp nhăn; Betaine – Aspatric Acid - Glycine giúp kiểm soát cân bằng độ ẩm. Thông thường giá một sản phẩm cấp đủ Amino Acid như thế này tương đối “chat”, do đó mình cũng nghĩ đây là một sản phẩm đáng để sử dụng của The Ordinary.

🍀The Ordinary Natural Moisturising Factors + HA (Kem dưỡng)🍀

Natural Moisturizing Factors (NMF) là hỗn hợp các chất giúp bề mặt ngoài của da được bảo vệ và dưỡng ẩm đầy đủ. Công thức của NMF bao gồm 11 amino acid, acid béo, triglyceride, urea, ceramide, phospholipid, glycerin, saccharide, PCA muối, hyaluronic acid và nhiều chất phức xuất hiện tự nhiên trên da. Do đó, the Ordinary Natural Moisterizing Factor sẽ nhanh chóng giải cứu cơn "khát nước" cho da và kết quả bảo vệ và dưỡng ẩm lâu dài cho da để "lấy lại" độ "căng mọng" và "mềm mượt. Sản phẩm không chứa cồn, không chứa silicon nên cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn nào có làn da nhạy cảm nha. Kem dưỡng hiện có 2 size là 30ml và 100ml, cá nhân tớ đánh giá là một trong những sản phẩm nên sử dụng nhất của The Ordinary. 

Có thể vì tác dụng cấp ẩm mà The Ordinary xếp 2 sản phẩm kem lót của hãng vào nhóm Hydrators (cấp ẩm) nên dù rất dài rồi cho phép mình nói nốt nha:

🍀The Ordinary High-Adherence Silicon Primer🍀

là sản phẩm kem lót đầu tiên từ nhà The Ordinary. Kem lót này vừa ra mắt ngay lập tức đã được nhà makeup artist nổi tiếng Wayne Goss hết lời khen ngợi cũng như các V-Blogger khác. Kem lót không gây nhờn dính giúp che phủ lỗ chân lông to và các khuyết điểm trên da, giúp da trông láng mịn hơn. Ưu điểm của The Ordinary High-Adherence Silicone Primer là mang lại một lớp kem lót mỏng và nhẹ hơn rất nhiều so với Benefit The Pore Professional Jane đã có trước đó, cũng là một dạng kem lót gốc silicone.

🍀The Ordinary High-Spreadability Fluid Primer🍀

Sản phẩm này khắc phục nhược điểm bị "phàn nàn" của High-Adherence Silicon Primer bằng việc tăng cường khả năng thẩm thấu có phần phù hợp hơn với làn da khô

Đây là tổng hợp của riêng nhà Little London, nếu bạn có thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, Shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary để hỏi thêm hoặc mình có thể trực tiếp ra stores The Ordinary bên UK để hỏi thêm.

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/22052267


Tinh dầu nguyên chất với The Ordinary Oil 

Bởi chiết xuất từ các loại cỏ cây tự nhiên, không chứa chất hóa học độc hại cũng khó có tác dụng phụ, nên tinh dầu dưỡng da và tóc ngày càng được giới “làm đẹp” ưa chuộng với hiệu quả chăm sóc da tối ưu từ làm trắng da, trị mụn, cấp ẩm, chống lão hóa, phục hồi da hư tổn etc. Tuy nhiên, việc lựa chọn tinh dầu phù hợp với da của bạn là điều tiên quyết cho hiệu quả của việc dưỡng da. 

Vì vậy đầu tiên mình phân loại tinh dầu của The Ordinary theo loại da và tình trạng da nên sử dụng nhé. 

Đối với da hỗn hợp:

• 100% Organic Cold-Pressed Rose Hip Seed Oil
• 100% Plant-Derived Squalane
• 100% Organic Virgin Chia Seed Oil
• The Ordinary 100% Plant-Derived Hemi-Squalane

Đối với da dầu:

• 100% Organic Cold-Pressed Rose Hip Seed Oil
• 100% Organic Virgin Chia Seed Oil
• 100% Organic Cold-Pressed Borage Seed Oil
• The Ordinary 100% Plant-Derived Hemi-Squalane

Đối với da mụn:

• 100% Organic Cold-Pressed Rose Hip Seed Oil
• 100% Organic Cold-Pressed Borage Seed Oil
• 100% Organic Virgin Sea-Buckthorn Fruit Oil
• 100% Organic Virgin Chia Seed Oil

Đối với da nhạy cảm:

• “B” Oil (khả năng phục hồi da yếu và da hư tổn tuyệt vời)
• 100% Plant-Derived Squalane
• 100% Organic Cold-Pressed Borage Seed Oil
• The Ordinary 100% Plant-Derived Hemi-Squalane

Đối với da cần chống lão hóa:

• 100% Plant-Derived Squalane
• 100% Organic Virgin Sea-Buckthorn Fruit Oil
• 100% Organic Virgin Chia Seed Oil
• 100% Organic Cold-Pressed Moroccan Argan Oil
• The Ordinary 100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil
• The Ordinary 100% Plant-Derived Hemi-Squalane

Đối với da khô:

• 100% Plant-Derived Squalane
• 100% Organic Cold-Pressed Borage Seed Oil
• 100% Organic Virgin Chia Seed Oil
• 100% Organic Cold-Pressed Moroccan Argan Oil
• The Ordinary 100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil
• The Ordinary 100% Plant-Derived Hemi-Squalane

Đối với da thường: 

• 100% Organic Cold-Pressed Moroccan Argan Oil
• “B” Oil
• The Ordinary 100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil
• The Ordinary 100% Plant-Derived Hemi-Squalane

Giờ mình sẽ review qua về texture và tác dụng của từng loại nhé, do có nhiều quá nên mình sẽ nói ngắn gọn thôi nha. 

🍀The Ordinary “B” Oil🍀

Viết tắt của Blend Oil là dạng tinh dầu trộn từ nhiều các loại tinh dầu khác nhau như Caprylic / Capric Triglycerides (tăng cường cấp ẩm), Squalane, Crambe Abyssinica Seed Oil, Bisabolol, Isochrysis Galbana, Adansonia Digitata - Aka Baobab Oil, Argan Oil, Borage Oil, Rosehip Oil, Marula Oil, Plukenetia Volubilis, vân vân và mây mây, hỗ trợ làn da khỏe mạnh, tăng cường độ săn chắc, đồng thời làm sáng da đều màu, và đặc biệt có tác dụng dịu kích ứng, kích thích quá trình làm lành vết thương, kiến nghị sử dụng cho những bạn nào da đang trong giai đoạn phục hồi sau mụn, sau lăn kim etc. B”Oil” phải nói là sản phẩm “tuyệt vời” của The Ordinary, tích hợp tất cả những gì “tinh túy” nhất của những tinh dầu khác. 

🍀The Ordinary 100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil🍀

Tinh dầu Marula vốn vẫn được đánh giá thuộc hàng “xa xỉ” bỗng trở nên “nổi tiếng” nhờ Drunk Elephant nhưng với cái giá quá “mềm” chỉ bằng 1/5 thì nhà The Ordinary đủ trở thành bản dupe trên cả hoàn hảo. Phải nói The Ordinary 100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil có khả năng cấp ẩm tức thì cho bạn làm da mềm mịn và căng bóng ngay cả những ngày đông khô hanh nhưng lại không gây nhờn rít. Tinh dầu này có thể được sử dụng như lớp lót trang điểm, vừa giúp da căng bóng tự nhiên, mà còn giúp lớp nền tệp vào da mềm mịn hồng hảo á. 

🍀The Ordinary 100% Organic Cold-Pressed Borage Seed Oil🍀

tinh dầu Borage có chứa 1 lượng lớn Gamma-Linolenic Acid (GLA) (thường tìm thấy trong Primrose Oil – tinh dầu hoa anh thảo) vừa có tác dụng cấp ẩm, chống lão hóa, làm dịu da kích ứng và phục hồi sau điều trị mụn rất tốt, đồng thời có tác dụng làm mờ thâm mụn, thâm nám nhờ hỗ trợ làm sáng da đều màu. Đặc biệt còn chứa Beta Carotene thúc đẩy quá trình tái tạo da, liền sẹo, và làm xe lỗ chông lông to nữa. Rất tốt cho bạn nào da dầu, dầu mụn nha. 

🍀The Ordinary 100% Organic Cold-Pressed Moroccan Argan Oil🍀

tinh dầu có chứa hàm lượng Vitamin E cao gấp đôi tinh dầu Olive, và có hiệu quả hơn bất cứ Vitamin E nào mà con người tạo ra. Tinh dầu The Ordinary 100% Organic Cold-Pressed Moroccan Argan Oil có chứa đến 50% Oleic Acid và 30% Linoleic Acid là sản phẩm “tuyệt vời” dành cho da khô, da thường và da lão hóa. Tinh dầu cũng được sử dụng cho da nhạt cảm, da bị mẩn ngứa nữa á. 

🍀The Ordinary 100% Organic Cold-Pressed Rose Hip Seed Oil🍀

có lẽ là tinh dầu “nổi tiếng” nhất của The Ordinary vì sử dụng được cho da dầu, da hỗn hợp, da mụn mà có tác dụng chống lão hóa cao. Tinh dầu The Ordinary 100% Organic Cold-Pressed Rose Hip Seed Oil nổi bật nhờ 3 yếu tố chính:

• Thẩm thấu nhanh chóng, không gây bóng nhờn
• Chứa hàm lượng cao Linoleic Acid – tốt cho da mụn và da tổn thương mụn
• Loại tinh dầu duy nhất chứa All-Trans-Retinoic-Acid (THE Retinol) “thần kì” với tác dụng kháng mụn, chống lão hóa
Không giống Argan có chứa hàm lượng lớn Oleic Acid, Linoleic Acid có trong Rose Hip Oil lại mỏng, nhẹ nên sử dụng được cho cả da dầu và da hỗn hợp. 

🍀The Ordinary 100% Organic Virgin Chia Seed Oil🍀

Tương tự Rose Hip Oil, tinh dầu The Ordinary 100% Organic Virgin Chia Seed Oil cũng chứa hàm lượng cao Linoleic Acid đem lại hiệu quả giữ ẩm và hạn chế tình trạng mất nước của da. Đặc biệt, tinh dầu này giàu chất xơ nên khả năng thẩm thấu sâu hơn vào các mô biểu bì. Dầu hạt Chia có chứa Omega 3 và Omega 6 cs tác dụng cải thiện trẻ hóa kết cấu da, ngăn ngừa lão hóa nhờ thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen. Đồng thời tinh dầu The Ordinary 100% Organic Virgin Chia Seed Oil cũng tốt trong quá trình hồi phục da tổn thương, giảm kích ứng trong khi vẫn có khả năng điều tiết lượng dầu của da. Chính vì thế tinh dầu dùng được cho tất cả các loại da nha. 

🍀The Ordinary 100% Organic Virgin Sea-Buckthorn Fruit Oil🍀

Tinh dầu nguyên chất không qua tinh chế The Ordinary 100% Organic Virgin Sea-Buckthorn Fruit Oil có chứa hàm lượng cao Palmitoleic Acid hiếm (Omega 7) có tác dụng hỗ trợ lành sẹo, phục hồi da tổn thương, đặc biệt hiệu quả với cả làn da bị bỏng. Ngoài ra The Ordinary 100% Organic Virgin Sea-Buckthorn Fruit Oil cũng chứa Omega 3, Omega 6 và Omega 9 giúp chống lão hóa mạnh, hỗ trợ làm đều màu sáng da. Chưa hết, tinh dầu còn chứa hàm lượng Vitamin E và Vitamin C hỗ trợ làm đầy nếp nhăn, chống lão hóa mạnh, kết hợp cùng các acid béo khác như Oleic Acid, Linolenic Acid, Stearic Acid, Carotenoids, Lycopene đều có tác dụng nuôi dưỡng da tổn thương, kích thích tái tạo da và duy trì bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường. 

🍀The Ordinary 100% Plant-Derived Squalane🍀

Mỗi tinh dầu của The Ordinary đều có đặc điểm riêng để trở nên nổi bật và cần thiết cho da của bạn, nhưng The Ordinary 100% Plant-Derived Squalane lại nổi bật chính nhờ sự “bình thường” nhất vì tinh dầu Squalane có thành phần “giống” dầu tiết ra của da. Chính vì vậy, trên bề mặt da Squalane có hiệu quả như màng bảo vệ chống mất nước, kiểm soát độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường. Texture khá lỏng, mỏng và nhẹ, thẩm thấu nhanh không gây tắc nghẽn lỗ chân lông nhưng lại gây cảm giác bóng nhờn nên chỉ phù hợp cho da khô, da thường và da hỗ hợp thôi nha. 

🍀The Ordinary 100% Plant-Derived Hemi-Squalane🍀

Là tinh dầu mới được The Ordinary giới thiệu gần đây, có thành phần tương tự The Ordinary 100% Plant-Derived Squalane nhưng phân tử nhở hơn một nửa vì vậy có khả năng thẩm thấu sâu hơn, không gây cảm giác nhờn dính, trong khi vẫn giữ được khả năng kiểm soát ẩm và bảo vệ da, nâng cơ và chống lão hóa. Vì vậy có thể sử dụng được cho mọi loại da. Đặc biệt giá rẻeeee nên dùng dưỡng cả tóc cũng không tiếc

Đây là tổng hợp của riêng nhà Little London, nếu bạn có thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, Shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary để hỏi thêm hoặc mình có thể trực tiếp ra stores The Ordinary bên UK để hỏi thêm.

Chu trình Skincare cho làn da mụn

Đối với làn da mẫn cảm dễ nổi mụn, một chu trình skincare hoàn thiện sẽ giúp làm giảm sưng tấy, cân bằng lượng dầu thừa, làm sạch sâu lỗ chân lông đồng thời ngăn ngừa sự hình thành của mụn mới. Cấp ẩm là tối quan trọng đối với làm da bị tổn thương (mụn trứng cá), vì khi tế bào da ngậm đủ nước sẽ trở lên khỏe mạnh hơn đẩy nhanh quá trình phục hồi da và bảo vệ làn da khỏi nhiễm khuẩn. Chu trình skincare gợi ý cho làn da mụn sử dụng các sản phẩm The Ordinary bao gồm:

Nhóm 1: Morning routine (Ban ngày)

- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Glycolic Acid 7% Toning Solution
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Hyaluronic Acid 2% + B5
- Niacinamide 10% + Zinc PCA 1%
- EUK 134 0.1%
- Azelaic Acid Suspension 10% (nếu bạn có làn da khô thì đổi qua Natural Moisturizing Factors + HA)
- Kem chống nắng UV Filters SPF 30 with Antioxidants

Nhóm 2: Evening routine (Ban đêm)

- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Glycolic Acid 7% Toning Solution
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Hyaluronic Acid 2% + B5
- Salicylic Acid 2% Solution 
- Sản phẩm thuộc nhóm Retinoid 
- 100% Organic Cold-Pressed Rosehip Seed Oil
- 100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil
- 100% Plant – Derived Squalane 
Mỗi tuần max 2-3 lần tẩy da chết hóa học với The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution 

Lưu ý: Đây chỉ là gợi ý của A Little London các sản phẩm phù hợp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp ALL qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn để được tư vấn thêm nha. Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary (đợi khoảng 2-3 ngày) để hỏi hoặc ra cửa hàng The Ordinary ở London để thêm nha.

Chu trình Skincare đối với làn da khô và thiếu ẩm

Vấn đề chính đối với làn da khô là cấp ẩm, và giữ cho da đủ ấm, do đó các sản phẩm thuộc nhóm Water-based sẽ không phù hợp, trong khi tinh dầu là sự lựa chọn tốt cả về khả năng cấp ẩm, giữ ẩm và cung cấp nhiều acid béo bảo vệ da của bạn. Đồng thời, làn da khô và thiếu ẩm nhạy cảm hơn với tia UV và môi trường ô nhiễm, sử dụng ít nhất một tinh chất cấp ẩm sẽ hỗ trợ bạn có làn da khỏe mạnh hơn. 

Dưới đây là gợi ý chu trình Skincare đối với dòng sản phẩm The Ordinary dành cho da khô và da thiếu ẩm: 

Nhóm 1: Morning routine (Ban ngày)

- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Sử dụng toner dưỡng ... của hãng khác hị hị
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Hyaluronic Acid 2% + B5
- EUK 134 0.1%
- Natural Moisturizing Factors + HA
- Kem chống nắng UV Filters SPF 30 with Antioxidants
- High-Adherence Silicone Primer

Nhóm 2: Evening routine (Ban đêm)

- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Lactic Acid 5% + HA
- Hyaluronic Acid 2% + B5
- Granactive Retinoid in Squalane
- 100% Organic Cold-Pressed Rosehip Seed Oil
- 100% Cold-Pressed Virgin Marula Oi

Có thể bổ xung thêm Buffet hoặc Matryxil để cấp ẩm đa tầng chống lão hóa hàng ngày và AHA 30% + BHA 2% để tẩy da chết hàng tuần 

Lưu ý: Đây chỉ là gợi ý của A Little London các sản phẩm phù hợp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp ALL qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn để được tư vấn thêm nha. Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary (đợi khoảng 2-3 ngày) để hỏi hoặc ra cửa hàng The Ordinary ở London để thêm nha.

Chu trình Skincare cho làn da dầu và da hỗn hợp dầu

Có 2 vấn đề đối với làn da dầu: (1) sản sinh ra quá nhiều dầu và bã nhờn; (2) tạo ra quá nhiều những loại dầu không tốt cho da. Cái vòng luẩn quẩn là da đã dầu thì lại càng sản sinh nhiều dầu hơn. 

Ngoài ra, da thiếu ẩm cũng sinh ra nhiều dầu, do lỗ chân lông phải làm việc quá tải để đủ ẩm, sản sinh nhiều dầu hơn, lỗ chân lông vì thế cũng to hơn. Việc cấp đủ ẩm cho da dầu vì thế cũng quan trọng như việc cần kiềm dầu cho da vậy. 

Dưới đây là gợi ý chu trình Skincare đối với dòng sản phẩm The Ordinary dành cho da dầu và da hỗn hợp:

Nhóm 1: Morning routine (Ban ngày)

- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Glycolic Acid 7% Toning Solution
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Hyaluronic Acid 2% + B5
- Niacinamide 10% + Zinc PCA 1%
- Azelaic Acid Suspension 10%
- Kem chống nắng SPF>30

Nhóm 2: Evening routine (Ban đêm)

- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Glycolic Acid 7% Toning Solution
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Niacinamide 10% + Zinc PCA 1%
- Sản phẩm thuộc nhóm Retinoid
- 100% Plant-Drived Squalane
- 100% Organic Cold-Pressed Rose Hip Seed Oil

Bạn có thể sử dụng AHA 30% + BHA 2% hoặc Salicylic Acid 2% Solution để tẩy da chết hàng tuần. 

Lưu ý: Đây chỉ là gợi ý của A Little London các sản phẩm phù hợp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp ALL qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn để được tư vấn thêm nha. Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary (đợi khoảng 2-3 ngày) để hỏi hoặc ra cửa hàng The Ordinary ở London để thêm nha.

Chu trình Skincare với làn da nhạy cảm

Da nhạy cảm không khác gì nhà bạn vào mùa đông mà lại mở hết tất cả cửa số, đón quá nhiều quá đến mức không thể chịu đựng được. Da nhạy cảm khác với da mỏng, da đang hồi phục hay da dị ứng với các thành phần đặc biệt của mỹ phẩm. Cũng không hản da nhạy cảm thì không thể sử dụng được các thành phần hoạt tính, chỉ đơn giản là bạn phải chọn ĐÚNG sản phẩm phù hợp cho da của bạn mà thôi.

Khi sử dụng đúng cái bạn cần, giống như bạn đang mua mành về chắn cửa sổ đỡ lạnh vào mùa đông, sẽ hỗ trợ bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của bạn nha. 
Dưới đây là gợi ý chu trình Skincare đối với dòng sản phẩm The Ordinary dành cho da nhạy cảm:

Nhóm 1: Morning routine (Ban ngày)
- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Nước hoa hồng dịu nhẹ ... cũng của hãng khác hị hị
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Hyaluronic Acid 2% + B5/ Marine mới da lành tính hơn nhưng mùi hơi khó chịu 
- EUK 134 0.1%
- Azelaic Acid Suspension 10% (nếu bạn có làn da khô thì đổi qua Natural Moisturizing Factors + HA)
- Kem chống nắng SPF>30

Nhóm 2: Evening routine (Ban đêm)
- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Nước hoa hồng dịu nhẹ ... cũng của hãng khác hị hị
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Hyaluronic Acid 2% + B5/ Amino Acid cũng là dòng cấp ẩm tốt dành cho da nhạy cảm
- Lactic Acid 5% + HA
- Granactive Retinoid in Squalene
- 100% Plant Derived Squalene hoặc 100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil

Bạn có thể bổ xung thê Buffet hoặc Matryxil để giúp chống lão hóa. Nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm làm trắng, hãy chọn Alpha Arbutin thay vì Vitamin C.

Lưu ý: Đây chỉ là gợi ý của A Little London các sản phẩm phù hợp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp ALL qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn để được tư vấn thêm nha. Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary (đợi khoảng 2-3 ngày) để hỏi hoặc ra cửa hàng The Ordinary ở London để thêm nha.

Skincare đối với Da Thâm Nám cùng nhà The Ordinary

Vitamin C có lẽ là thành phần hiệu quả nhất đối với làn da thâm nám, hiện The Ordinary giới thiệu tương đối nhiều sản phẩm Vitamin C bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp ở Ảnh trước nhé. 

Khi sử dụng Vitamin C ban ngày, bạn chú ý dùng kèm kem chống nắng cường độ cao. Vitamin C ban ngày cũng được kết hợp tốt trong cùng 1 rountine với Retinol, bạn có thể tham khảo sản phẩm Retinol phù hợp mình đã phân tích ở ảnh trước.

Ngoài Vitamin C, the Ordinary còn giới thiệu thêm Alpha Arbutin là sản phẩm làm trắng. Ở post trước mình đã phân tích sự khác nhau giữa Vitamin C và Alpha Arbutin bạn tham khảo nha. Lưu ý, Niacinamide chỉ có hiệu quả sáng da mờ thâm mụn mới, thực sự ít hiệu quả trong rountine trị thâm nám nha, đồng thời chú ý tách Vitamin C và Niacinamide ra thành rountine sáng và tối riêng nhé 

Dưới đây là gợi ý chu trình Skincare đối với dòng sản phẩm The Ordinary dành cho da thâm nám, không đều màu:

Nhóm 1: Morning routine (Ban ngày)

- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Glycolic Acid 7% Toning Solution
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Alpha Arbutin 2% + HA hoặc Ascorbic Acid 8% + Alpha Arbutin 2%
- Niacinamide 10% + Zinc PCA 1%
- Hoặc Vitamin C Suspension 23% + HA Spheres 2% hoặc Vitamin C Suspension 30% in Silicone
- Azelaic Acid Suspension 10% (hoặc Natural Moisturizing Factors + HA nếu bạn có làn da khô)
- Kem chống nắng SPF>30 

Nhóm 2: Evening routine (Ban đêm)

- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Glycolic Acid 7% Toning Solution
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Resveratrol 3% + Ferulic Acid 3%
- Advanced Retinoid 2%
- 100% Organic Cold-Pressed Rosehip Seed Oil
- Magnesium Ascorbyl Phosphate 10%

Bạn có thể dùng AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution hoặc Lactic Acid 10% + HA để tẩy da chết hàng tuần

Lưu ý: Đây chỉ là gợi ý của A Little London các sản phẩm phù hợp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp ALL qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn để được tư vấn thêm nha. Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary (đợi khoảng 2-3 ngày) để hỏi hoặc ra cửa hàng The Ordinary ở London để thêm nha.

Skincare đối với da cần chống lão hóa cùng nhà The Ordinary

Dù bạn đang có nhu cầu chống lão hóa sớm (20s) hay chống lão hóa muộn (30s) thì thực sự cảm ơn The Ordinary đã mang đến những sản phẩm chống lão hóa với thành phần vô cùng “đắt đỏ” cho một mức giá “mềm mại”. Ngoài cấp ẩm chống lão hóa với peptides như buffet và matryxil, bạn có thể tìm hiểu thêm về Retinoid (mình có nói riêng ở ảnh trước) kết hợp với Vitamin C cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để có làn da chắc khỏe, đều màu và sáng bóng tự nhiên. 

Dưới đây là gợi ý chu trình Skincare đối với dòng sản phẩm The Ordinary dành cho cần chống lão hóa (thực chất 25+ là ai cũng cần chống lão hóa hết á):

Nhóm 1: Morning routine (Ban ngày)

- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Glycolic Acid 7% Toning Solution
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Hyaluronic Acid 2% + B5/Amino Acid, Buffet hoặc Matryxil
- EUK 134 0.1%
- Natural Moisturizing Factors + HA
- Kem chống nắng SPF>30
- Kem lót High-Spreadability Fluid Primer

Nhóm 2: Evening routine (Ban đêm)

- Làm sạch với Squalane Cleanser
- Glycolic Acid 7% Toning Solution
- Caffeine Solution 5% + EGCG
- Lactic Acid 10% + HA
- Buffet hoặc Matrixyl 10% + HA
- Resveratrol 3% + Ferulic Acid 3%
- Các sản phảm thuộc nhóm Retinoid có thể kết hợp cùng Vitamin C ban ngày
- 100% Organic Cold-Pressed Moroccan Argan Oil
- 100% Organic Cold-Pressed Rosehip Seed Oil.

Có thể dùng AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution để tẩy da chết hàng tuần

Lưu ý: Đây chỉ là gợi ý của A Little London các sản phẩm phù hợp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp ALL qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn để được tư vấn thêm nha. Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary (đợi khoảng 2-3 ngày) để hỏi hoặc ra cửa hàng The Ordinary ở London để thêm nha.

Cảm ơn bạn đã ghé qua nhà A Little London!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

6 Bình luận:
binh-luan

Neal Borowski

16/09/2023

Hey,littlelondon.vn Admin

As a small business owner, “be a graphic design expert” probably wasn’t what you signed up for.

AdCreative.ai takes this process off your hands, giving you incredible wallet-opening ad creatives.

Test, test, and test some more the easy way. You’ll also get a $500 Google Ad Credit for signing up!

Start your 7-day trial today -> https://aismartad.com

Best,

James

binh-luan

Steventhele

03/01/2023

Бери и повторяй, заработок от 50 000 рублей. https://vk.com/zarabotok_v_internete_dlya_mam

binh-luan

Morriswailm

26/12/2022

https://hydroxychloroquinex.com/ canada pharmacy hydroxychloroquine

binh-luan

candipharm.com

12/12/2022

http://www.candipharm.com/

binh-luan

CastanedaCoco

03/07/2022

¡Buenos días! Eso pasa. Prepare su lista, por favor, eche un vistazo - https://telegra.ph/Erogan-06-30 Un consejo para los que pierden peso - Cambie el aceite refinado por aceite vegetal/de cacahuete o de oliva: Los aceites hidrogenados refinados son la peor base que puedes elegir para la preparación de tus alimentos. No sólo están cargados de calorías, sino que tampoco son muy buenos para tus niveles de colesterol. Elige en su lugar aceite vegetal o de cacahuete para cocinar. Si comes alimentos crudos o semicocinados, el aceite de oliva prensado en frío es una adición saludable en la que puedes pensar.

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k