Kem mắt - Bước đầu quan trọng trong việc chống lão hóa

Vùng da xunh quanh mắt vốn dĩ rất mỏng manh và nhạy cảm nên thường là khu vực đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ, dễ thâm quầng và để lại bọng mỡ trên mắt. Do vậy, sử dụng kem dưỡng mắt là điều cần thiết. 

Đại đa số mọi người đều cho rằng chỉ sử dụng kem mắt khi bước vào độ tuổi lão hóa .Điều này không hẳn đúng nhưng cũng không hẳn sai nhưng chắc chắn một điều là nếu chúng ta chắm sóc vùng da mắt sớm hơn những người chăm sóc da muộn thì kết quả thực sự khác biệt thấy rõ .

Qua bà viết này shop muốn chia sẻ sâu hơn với các chị em yêu skincare về vấn đề dùng kem dưỡng mắt khi nào phù hợp .

1.Nên sử dụng kem mắt sớm .

- Một ví dụ cụ thể là không phải bỗng nhiên da các bạn nữ Hàn Quốc đẹp tới vậy tất nhiên 1 phần không nhỏ trong đó là do thời tiết . Nhưng ở xứ sở kim chi các chị em phụ nữ được làm quen và có kiến thức về việc chăm sóc hình thể từ bé đặc biệt là làn da . Thông thường khi 20 tuổi mọi người mới bắt đầu công cuộc chống lão hóa bằng cách sử dụng những sản phẩm chuyên sâu thì tại Hàn rất nhiều bạn nữ đã dùng từ độ tuổi 16 thậm chí là sớm hơn .

2. Vì sao vùng da mắt cần được chăm sóc từ sớm ?

- Da vùng mắt không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi nên dễ bị khô. Ngoài ra, do các cơ vùng mắt cử động với tần suất khá cao khi cười nói, nheo, nháy mắt, nhắm mở mắt nên vùng da này rất dễ hình thành các nếp gấp li ti và sau đó là những vết nhăn, vết chân chim. Da ở vùng mắt lại là da mỏng nhất. Cấu trúc da ở vùng này cũng yếu hơn so với các vùng da khác nên độ đàn hồi và săn chắc cũng kém hơn. Vùng da mắt có khỏe hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào thói quen hằng ngày. Khi trang điểm, vùng mắt được trang điểm đậm hơn với các loại phấn màu mắt, chì kẻ viền mắt,…Vì vậy, thao tác tẩy trang cho mắt nếu không nhẹ nhàng thì lâu ngày da vùng mắt dễ bị trùng và hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, thói quen không đeo kính râm khi ra trời nắng, bụi khiến bạn phải nheo mắt cũng khiến da mắt nhanh bị nhăn.

- Đối với những người có thói quen thức khuya hoặc ở những phụ nữ trung niên  bị mất ngủ nhất là trong giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh, dấu hiệu nhận biết rõ nhất trên gương mặt chính quầng thâm và bọng mắt…Các chuyên gia tại Đại học Y Case Western Reserve (Ohio, Mỹ) nhận thấy, khi chất lượng giấc ngủ giảm sút, lão hóa ở phụ nữ diễn ra rất nhanh. Sau một tuần mất ngủ, nếp nhăn, đặc biệt là những nếp nhăn vùng mắt sẽ tăng 45%.

- Lý giải về mối quan hệ mật thiết giữa giấc ngủ và sức khỏe làn da, người ta tìm thấy: khi ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ tăng tiết hormone cortisol là phá vỡ mạng lưới liên kết của các sợi protein nằm trong cấu trúc da khiến làn da kém mịn màng, săn chắc, da trở nên khô, tối màu, xuất hiện nếp nhăn.

3. Cách chăm sóc vùng da mắt 

Làm sạch: Khi tẩy trang, bạn nên dùng miếng bông cotton thấm tẩy trang chuyên dụng cho phần mắt và nhẹ nhàng thoa từ trong hốc mắt ra ngoài. Khi rửa mặt, bạn cần thật nhẹ nhàng khi mát-xa tới phần da quanh mắt. Hãy dùng ngón tay để nhẹ nhàng thoa kem ở vùng da này.

Dưỡng ẩm, cấp nước: Bạn hoàn toàn không nên dùng kem dưỡng cho da mặt để thoa lên vùng da quanh mắt. Vùng da quanh mắt không hề có tuyến nhờn và mồ hôi nên sử dụng kem dưỡng mắt là cần thiết. Đồng thời, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn vùng da mắt tươi sáng hơn.

Massage: Massage thường xuyên vùng da xung quanh mắt có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da, phục hồi tế bào da bị tổn thương và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Rất đơn giản, hàng ngày vào mỗi buổi tối trước lúc đi ngủ hoặc sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn dùng ngón tay giữa nhẹ nhàng vuốt nhẹ từ trong ra ngoài đuôi mắt đều đặn trong vòng 5 phút.

Ngủ đủ giấc và có một chế độ sinh hoạt hợp lí hạn chế thức khuya: Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, không thức khuya dậy muộn thì bạn sẽ không phải đối mặt với nỗi lo về quầng thâm và bọng mắt. Đây là điều kiện cần để có làn da quanh mắt hoàn hảo nhất.

Bảo vệ mắt: Bạn không chỉ cần chăm sóc vùng da mắt hật nhẹ nhàng và tỉ mà mà còn phải bảo vệ chúng tuyệt đối trước mọi tác động của môi trường. Hãy sắm cho mình một chiếc kinh mắt tốt để bảo vệ mắt khỏi ảnh hưởng của tia cực tím và khói bụi và phải nhớ dùng cả kem chống nắng chuyên biệt cho phần mắt nwuxa nhé .

Bổ sung dưỡng chất: Để làm đẹp vùng da quanh mắt lâu dài, quan trọng nhất là bổ sung dưỡng chất như vitamin A, B-complex, C, D, E và beta caretone giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng. Bạn có thể mua kem dưỡng hay uống thuốc và ăn các thực phẩm chứa những loại vitamin này.

4. Cách chọn kem mắt phù hợp 

Theo bác sĩ Jason Emer: “Ba thành phần trên là chất cốt lõi cần có ở một sản phẩm kem dưỡng mắt. Những hoạt chất đó giúp thúc đẩy việc sản sinh collagen làm săn chắc da, giảm nhăn, làm sáng da hốc mắt giúp da không bị biến đổi nhiều khi bước sang tuổi trung niên”


- Ngoài ra, vì da mắt rất mỏng, không thể chịu được áp lực lớn khi ngón tay ấn mạnh nên chỉ có ngón đeo nhẫn có lực thấp nhất mới phù hợp với làn da vùng này. Việc sử dụng các ngón khác hoặc ấn quá mạnh sẽ gây ra áp lực lên vùng da, tạo thành nếp nhăn nhanh chóng. 


- Ngoài ra, bạn không dùng lẫn lộn hai loại kem ban đêm và ban ngày với nhau. Không nên bôi kem dưỡng da thông thường cho vùng da mắt vì có thể gây tổn thương mắt. Trước khi mua nên chọn loại an toàn tuyệt đối với da. Không thoa các loại tinh dầu lên gần vùng mắt vì có thê gây nguy hiểm.


5. Cách bôi kem mắt đúng cách



- Mỗi lần bôi kem dưỡng mắt bạn chỉ nên bôi một lớp thật mỏng và dùng ngón tay đeo nhẫn để tán đều. Nếu bôi lớp quá dày sẽ gây lãng phí mà đồng thời lại tạo áp lực cho mắt, khiến làn da nhạy cảm ở khu vực này bị quá tải, dần trở nên nhăn nheo nhiều hơn.


- Đầu tiên bạn dùng ngón đeo nhẫn chấm kem dưỡng lên bầu mắt, tán đều kem nhẹ nhàng theo hướng từ đầu mắt tới đuôi mắt, có thể miết nhẹ. Khi miết tới đuôi mắt nên massage hướng lên phía trên để ngăn nếp nhăn cho mắt nhé. Đặc biệt, cần rửa tay đặc biệt là móng tay thật sạch trước khi thoa kem.


- Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng mắt các bạn gái cần lưu ý thói quen sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya hoặc sử dụng máy vi tính, điện thoại quá nhiều để bảo vệ mắt nhé. Đồng thời, chúng ta nên sắm cho mình một chiếc kính râm để ngăn tia cực tím làm ảnh hưởng tới vùng da mắt.


Nếu bạn còn phân vân chưa biết sử dụng loại kem mắt nào phù hợp thì shop có một số SP đang có bán mọi người cùng tham khảo nhé . Link SP shop cũng đính kèm luôn để các bạn biết rõ hơn về thông tin SP nha .


- Simple vốn là 1 hãng skincare cực nổi tiếng về độ lành tính cũng nhưu mức giá dễ chịu và ngay cả kem mắt cũng vậy luôn . 


Kem mắt Simple dạng balm : https://littlelondon.vn/products/kem-mat-simple-revitalising-eye-soothing-eye-balm-bill-anh


Kem mắt Simple dạng lăn : https://littlelondon.vn/products/kem-mat-simple-revitalising-eye-roll-on-15ml-bill-anh


- Tiếp đến là các sản phẩm kem mắt nhà Balance cũng đến từ xứ sở sương mù được hàng ngàn review ngút trời về hiệu quả nhé ạ . Đây là link Sp nhé mọi người.


Kem mắt máu rồng : https://littlelondon.vn/products/kem-mat-balance-active-formular-snake-venom-dragon-blood-bill-anh-mau-rong

Kem mắt nọc rắn :https://littlelondon.vn/products/kem-mat-balance-active-formular-snake-venom-dragon-blood-bill-anh-noc-ran

Kem mắt bổ sung Collagen : https://littlelondon.vn/products/tinh-chat-duong-balance-gold-collagen-rejuvenating-eye-serum

- Kem mắt đến từu Nivea :

https://littlelondon.vn/products/kem-mat-nivea-q10-plus-c-anti-wrinkle-energy-eye-cream-15ml


- Kem dưỡng mắt đến từ nhà Garnier :

https://littlelondon.vn/products/kem-chong-nhan-mat-garnier-ultralift-eye-cream-bill-anh


- Kem dưỡng mắt đến từ nhà Olay vốn siêu nổi tiếng cho các chị em muốn có nhu cầu chống lão hóa ngay từ sớm :

https://littlelondon.vn/products/kem-mat-chong-lao-hoa-olay-firm-lift-eye-renewal-gel-15ml


- Kem mắt Estee Lauder với công thức hàng đầu hiện nay :

https://littlelondon.vn/products/kem-mat-estee-lauder-night-repair-eye-15ml


- Kem mắt của Kielh với bảng thành phần siêu lành tính : 

https://littlelondon.vn/products/kem-mat-kiehl-s-creamy-eye-treatment-avocado-28g


Bài viết đến đây là kết thúc ạ . Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết tới <3

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k