TOPIC 19: RETIN-A, RETINOL, RETINOID VÀ RETINAL


Trong lĩnh vực làm đẹp, Retinoids được biết tới như một “ vầng sao sáng” với khả năng chống lão hóa đỉnh cao, làm gia tăng nguyên bào sợi, kích thích phân chia tế bào, điều trị mụn và có thể giải quyết hầu hết các vấn đề trên da mà bạn đang gặp phải một cách an toàn cũng như mang lại hiệu quả rất đáng kinh ngạc. Nếu có một thành phần không thể thiếu trong quy trình dưỡng da, thì đó chính là Retinoid. Chẳng tự dưng mà người ta ví Retinoids như “ super hero’ của làn da mụn và lão hóa🤗

Ngay cả khi bạn không bị mụn thì khoảng 20 tuổi là thời điểm phù hợp nhất để sử dụng Retinol và Retinoid. Đây cũng là giai đoạn mà sự sản sinh collagen bắt đầu chậm lại và vì thế bạn cần phải duy trì quá trình này diễn ra nhứ bình thường. Khi qua tuổi dậy thì, thỉnh thoảng bạn vẫn có thể bị mụn và Retinol giúp kích thích sự bong da chết tự nhiên để lỗ chân lông không bị bít tắc và gây mụn. Ngoài 30 tuổi, tác dụng kích thích sản sinh collagen của Retinoid làm mờ các nếp nhăn trong khi tác dụng tẩy da chết lại giúp duy trì vẻ rạng rỡ của làn da 🥰

✔️Nếu bạn đang chán chường vì đã thử đủ mọi cách mà “bất lực” với “bọn” mụn đáng ghét trên mặt thì hãy cho Retinoids ngay một cơ hội nhé. Khi bôi lên da, Retinoids có thể làm thông lỗ chân lông bị tắc, ngăn ngừa các tế bào chết bít lỗ chân lông bằng cách tăng cường tốc độ bong da chết và giảm thiểu tuyến dầu. Retinoids cũng có tác dụng chống sưng tấy, kháng khuẩn nên rất hữu hiệu trong việc trị mụn, đồng thời giảm thiểu sẹo để lại do mụn sưng tấy, giảm lỗ chân lông, giảm dầu,…

✔️Tuy nhiên, đáng để chỉ ra rằng không phải sản phẩm Retinoids nào cũng có hiệu quả. Thực tế, chính Retinoic acid chứ không phải Retinoid mới là nhân tố giúp cải thiện da. Do vậy, nếu bạn sử dụng một dạng Retinoids yếu như Retinyl Palmitate, chúng phải mất một quá trình dài để trở thành Retinoic Acid như sau:

💓Retinyl palmitate -> Retinol -> Retinaldehyde -> Retinoic Acid.

📣Topic ngày hôm nay là để giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Retinoids và các dạng phổ biến của nó. Các bạn hãy cùng theo chân A Little London chúng ta tìm hiểu nhé!

***Phân biệt Retinol, Retinoids, Retin – A và Retinal

(A) Retinoids

Retinoids là tên gọi chung cho các phát sinh của Vitamin A được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Với công thức đa năng, “siêu phàm”, Retinoids được coi là “phát kiến vĩ đại” giải quyết tất cả các vấn đề về da đặc biệt là khoản mụn nhọt hay nhăn nhó lão hóa thì cứ phải gọi là “bá đạo” luôn. Một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng: Chỉ với 0.1% Retinol trong thành phần, sử dụng liên tục trong vòng 4 tuần, da sẽ được cải thiện đáng kể về các dấu hiệu chống lão hóa cũng như làm đều màu và sáng da. 

Nhóm Retinoid gồm có Tretinoin, Tazarotene và Adapelene ( những loại thuốc như Retin-A, Tarozac và Differin). Những chất này bám lấy các thụ thể Acid Retinoic trong da – nơi chúng trở thành những gen có lợi và tắt các mã gen gây hại.

(B) Retinol

Retinol là 1 chất trong nhóm Retinoid. Theo như tớ biết thì đây là loại phổ biến và được sử dụng nhiều nhất . Trên thi trường các loại mỹ phẩm gắn mác Vitamin A – Retinoids số đông đều là Retinol.

Tương tự như retinoids khác, retinol hoạt động bằng cách đẩy nhanh tốc độ sừng hoá da và hạn chế sự thất thoát collagen trong da. Vì vậy, retinol có thể là một thành phần chống lão hóa rất hiệu quả để chống lại các dấu hiệu lão hoá. Retinol đầu tiên sẽ được chuyển đổi thành Retinaldehyde và sau đó Retinaldehyde phải được chuyển thành Retinoic Acid thì mới có hiệu quả cao. Qua mỗi bước chuyển đổi, Retinol có thể không được 100% chuyển thành Retinoic Acid và Retinol ước chừng sẽ nhẹ hơn Tretinoin 20 lần. Nhưng đối với những ai mới bắt đầu sử dụng Retinoid thì tớ nghĩ nên chọn Retinol đâu tiên và Retinol có khả năng gây kích ứng thấp hơn Tretinoin. 

Bạn sẽ thường thấy Retinol xuất hiện trong các thành phần dưỡng da với nồng độ 0.25%, 0.5% và 1%. Ở một số sản phẩm dưỡng da dùng hàng ngày nồng độ retinol có thể thấp hơn để giảm thiểu tối đa khả năng gây kích ứng da.

(C) Retin – A

Retin-A thực chất chỉ là tên của 1 thương hiệu lần đầu tiên tung ra thị trường sản phẩm có chứa Tretinoin - 1 dẫn xuất của Vitamin A đã được chuyển hóa thành acid và còn được biết đến là retinoic acid. Sản phẩm dùng để bôi trực tiếp trên da với mục đích ban đầu là trị mụn, đẩy mụn ẩn dưới da và kích thích quá trình chín của mụn. Vì lý do dùng cho da có dấu hiệu lão hóa, thiên khô, thiếu ẩm, nên tretinoin được dùng với các dẫn xuất có emollient (chất thông dụng trong các kem dưỡng ẩm) để làm kem chống lão hóa và được biết đến dưới cái tên Renova.

Tretinoin được dùng để trị mụn toàn diện được biết đến với cái tên Retin-A còn trong các sản phẩm chống lão hóa thì là Renova. Tretinoin hoạt động hiệu quả mạnh ở lớp sừng và lớp sâu dưới da. Ở lớp thượng bì, Tretinoin giúp sửa chữa các tế bào sừng, phục hồi độ ẩm tự nhiên cho da. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với ý kiến sai lầm khi cho rằng Tretinoin làm bào mòn da, làm mỏng da. Nói chung là em ấy “ tung hoành ngang dọc” vô địch thủ trong việc điều trị các vấn đề từ mụn mọt, thâm, sẹo, nám...cho đến lão hóa.

Riêng đối với Retin A ( chứa Tretinoin) thì tớ có một vài lưu ý đặc biệt khi sử dụng:
✔️Retin A sẽ gây khô da khi sử dụng, vì thế các nàng nên dùng kem dưỡng ẩm cho da.
✔️Hiệu ứng purging : da mặt bạn có thể bị mụn nổi lên rất nhiều, hoặc bị đỏ, bong da. Tuy nhiên đó là do tác dụng của Tretinoin làm, khoảng vài ngày sẽ hết. Vì thế các bạn không cần phải lo lắng vì dấu hiệu “ kém đẹp” này nhé.
✔️Tretinoin kích thích làm cho tế bào mau rụng hơn, vì thế da rất dễ bắt nắng. Nên ta “ bắt buộc” phải dùng kem chống nắng có SPF 30 hoặc 50 nếu không muốn làn da bị đen sạm đi.

(D) Retinal

Retinal tên đầy đủ là Retinaldehyde. Theo quy tắc chuyển hóa. Retinaldehyde mạnh hơn Retinol, cùng họ với Retinoils. Retinaldehyde hoạt động mạnh hơn retinol nhưng lại ít gây kích ứng cho da hơn. Trong hầu hết các trường hợp, retinaldehyde có nồng độ từ 0.05% đến 0.1% vì ở nồng độ cao hơn, thành phần này có khả năng gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Mặc dù không phổ biến như các dạng retinoids khác nhưng có một số sản phẩm chăm sóc da trên thị trường sử dụng retinaldehyde trong thành phần, thường là các sản phẩm hỗ trợ trị mụn, chống lão hóa, kem mắt.

=> Tretinoin và Retinol được xem là thế hệ đầu tiên của Retinoids bởi vì cấu trúc của chúng gần với Vitamin A nhất. Các phái sinh khác cũng được biết đến như thế hệ thứ 2, thứ 3 là Retinyl Pamitate, Retinal, Isotretinoin (cả uống và bôi)

Mặc dù được xem là “thần dược” trong việc trị mụn và chống lão hóa cho da nhưng nếu bạn không biết cách sử dụng Retinoids, hiệu quả của nó sẽ không thể phát huy hết được, ngược lại, nó còn có thể gây kích ứng cho da. Có vài điểm sau có thể bạn đã biết hoặc chưa: 

(1) Retinoid được khuyên sử dụng vào buổi TỐI – Đúng. Nhưng không phải vì dùng ban ngày thì bị cháy nắng này nọ đâu, đơn giản Retinoid không ổn định trong môi trường có ánh sáng. Nhiều bạn còn cẩn thận tắt đèn mới bôi Retinoid mà không quá cần thiết á

(2) Bắt đầu CHẬM theo chiến thuật “mưa dầm thấm lâu”. Retinoid thực sự hiệu quả khi bạn tăng dần cường độ, liều lượng và tần suất sử dụng trên da. Thật là kì diệu nhưng mà khoa học đó ạ. Nên làm đúng hướng dẫn của hãng, bắt đầu với 2 giọt (3 giọt là cũng mệt rồi), và nên sử dụng 2-3 lần/ trong 4-8 tuần đầu tiên. Sau đó, đợi da thích nghi với sản phẩm, có thể tăng dần lên sử dụng hàng ngày, việc tăng hàm lượng không thực sự cần thiết, rất nhiều nghiên cứu khảng định chỉ cần 0.1% - 0.2% retinoid là đủ để da có những chuyển biến rõ rệt. 

(3) Theo tớ được biết thì Retinoid có tác dụng hoàn hảo nhất khi chỉ có duy nhất 1 mình nó trên da. TUY NHIÊN, Retinoid lại đi kèm với những tác dụng phụ khó chịu, đặc biêt làm khô nếu không dùng thêm kem dưỡng ẩm thì thật sự rất khó khăn, thế nên việc sử dụng kem dưỡng ẩm sau khoảng thời gian 1 tiếng nhằm giúp Retinoid hấp thụ 1 cách tốt nhất và không làm giảm tác dụng của Retinoid

(4) Bởi nhiều loại Retinoids đòi hỏi độ pH Neutral (cân bằng) để hoạt động và chuyển đổi thành Retinoic Acid (ví dụ như Retinol, còn Tretinoin thì bản chất đã là Retinoic Acid rồi), vì vậy, nếu bạn sử dụng chung với các sản phẩm chứa AHA, BHA hay sản phẩm có chứa nồng độ vitamin C cao thì không nên cho lắm. Nếu vẫn sử dụng thì hãy dùng AHA/BHA hoặc bất cứ sản phẩm Acid nào khác trước, rồi đợi từ 30 – 45 phút, sau đó mới dùng Retinoids. Nhưng theo tớ, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn có thể tách ra, dùng Retinoids vào buổi tối và AHA/BHA hoặc vitamin C vào ban ngày, hoặc chia ra dùng xen kẽ cách ngày

(5) Không nên dùng retinol với benzoyl peroxide, một hoạt chất trị mụn cực mạnh có trong sản phẩm đặc trị mụn như PanOxyl. Hai chất này khi sử dụng với nhau sẽ trung hòa và làm mất đi hoạt tính của nhau.

(6) Khi mới sử dụng, bạn nên thử với Retinol trước bởi Tretinoin với công dụng lớn gấp 20 lần Retinol có thể gây một số tác dụng phụ như da khô, bong tróc hoặc rát. Trong quá trình sử dụng nếu thấy các dấu hiệu này bạn nên giảm tần suất sử dụng.

Một số sản phẩm gợi ý:


1. Tinh chất The Ordinary Granactive Retinoid 2% In Squalane 

The Ordinary Granactive Retinoid 2% In Squalane sử dụng công nghệ Active Retinoid thế hệ tiếp theo đã được chứng minh có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa tốt hơn Retinol mà không gây kích ứng. The Ordinary Granactive Retinoid 2% In Squalane này sử dụng công thức không chứa nước với nồng độ hoạt tính Active Retinoid – 2%, hứa hẹn cải thiện tình trạng đường nhăn, vết nhăn nông, da kém tươi tắn, thâm sạm và khôi phục vẻ ngoài tươi mới, rạng rỡ cho làn da.

https://littlelondon.vn/products/tinh-chat-the-ordinary-granactive-retinoid-2-in-squalane-bill-anh


2. Tinh chất dưỡng The Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsion

The Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsion – phiên bản cải tiến của The Ordinary Advanced Retinoid 2%, là một liệu pháp chống lão hóa nhẹ nhàng, cải thiện kết cấu và giai điệu trên làn da, giúp chúng khỏe mạnh và đàn hồi hơn. The Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsion sử dụng các công nghệ hoạt tính retinoid thế hệ kế tiếp đã chứng minh được khả năng giảm dấu hiệu lão hóa tốt hơn retinol mà không gây kích ứng.

https://littlelondon.vn/products/tinh-chat-duong-the-ordinary-granactive-retinoid-2-emulsion

=> 2 sản phẩm này khác nhau chính về texture, The Ordinary Granactive Retinoid 2% In Squalane có chứa tinh dầu Squalane, nhiều bạn “ghét” dạng dầu vì có thể gây “mụn” thì thích dạng creamy hơn. Cái này tùy bạn vì nó “cụ tỉ” đến từng làn da nhé. 

Tuy Retinoid có nhiều tác dụng “thần kì”, nhưng là một treatment đòi hỏi bạn phải có một kiến thức cơ bản về chăm sóc da cũng như hiểu rõ về làn da của mình. Việc lựa chọn sai sản phẩm khởi điểm có thể gây các hiện tượng kích ứng đáng kể cho da, trong khi việc lựa chọn sai cách sử dụng sản phẩm sẽ giảm hiệu quả của Retinoid trong sử dụng. 

Retinoids, bao gồm retinol, có thể có tác động đáng kể đến bề ngoài của da bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm có chứa retinoid đều có nồng độ như nhau, vì thế việc lựa chọn còn tuỳ thuộc vào loại da của bạn. Ví dụ như da nhạy cảm thì nên bắt đầu với một nồng độ thấp nhất. Các loại dầu sẽ thích sản phẩm bôi dạng gel trong khi các loại da khô sẽ thích hợp với dạng kem.

Nhiều nàng thường nhầm lẫn giữa 2 khái niệm Retinoid và Retinol, vậy nói 1 cách cụ thể, chúng giống và khác nhau như thế nào?

Retinol và Retinoid có cấu trúc phân tử khác nhau và cách thức hoạt động dưới da cũng khác nhau. Retinol là một dạng este dưới dạng bán tự do, ví dụ như Retinyl palmitate, Retinyl linoleate, Retinaldehyde, Propionic acid hay Retinyl acetate. Các este này phải trải qua các chuỗi phản ứng hoá học mới có thể chuyển hoá thành Retinoic acid. càng nhiều phản ứng hoá học, tác dụng của sản phẩm sẽ càng “yếu” hơn. Nói cách khác, chúng ta sẽ thấy kết quả điều trị lâu hơn khi sử dụng Retinol so với Retinoid.

Cả Retinol và Retinoid đều khiến da nhạy cảm với ánh sáng, vì vậy chúng ta nên các sản phẩm có chứa hoạt chất này vào ban đêm. Bạn nên sử dụng kem chống nắng vào sáng hôm sau để bảo vệ da tốt hơn.

Melissa Levin cho biết: “Nếu bạn lần đầu tiên sử dụng Retinol hoặc Retinoid, bạn sẽ đối mặt với quá trình ‘tái tạo’ (retinization). Quá trình tái tạo sẽ khiến da bạn bị tấy đỏ, khô, bong tróc. Để giảm thiểu những kích ứng đó, chúng ta nên dùng với nồng độ thấp khi mới bắt đầu sử dụng Retinol hoặc Retinoid”. Hoặc, bạn có thể dùng 3 ngày/ lần để tránh kích ứng. 

Nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú, bạn nên tránh sử dụng cả hai hoạt chất này. 

Một số sản phẩm gợi ý:

1. Tinh chất dưỡng mắt chống lão hóa Medik8 Retinol Eye TR™ 

Medik8 Retinol Eye TR™ được điều chế để bổ sung các dưỡng chất cho việc tái tạo hàng đêm của vùng da mắt, Retinol Eye TR ™ và làm trẻ hóa vùng da dưới mắt trong khi bạn ngủ để bạn có thể thức dậy với đôi mắt trẻ trung, xóa tan quầng thâm và nếp nhăn. Sản phẩm có chiết xuất từ Carthamus Tinctorius Safflower Seed Oil ( dầu hoa Rum).

Nhờ có hàm lượng omega 6 dồi dào, dầu hoa rum làm mềm các lớp sừng trên da, khiến vùng da dưới mắt trở nên mềm mại và rạng rỡ. 0,1% retinol kết hợp cùng với vitamin E giàu khả năng chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng vùng da mắt và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn mới và nếp nhăn cũ, giảm quầng thâm sậm màu . Serum thấm nhanh giúp lượng retinol được thẩm thấu dần dần suốt đêm vào các lớp biểu bì sâu hơn của vùng da dưới mắt. 

https://littlelondon.vn/products/tinh-chat-duong-mat-chong-lao-hoa-medik8-retinol-eye-tr-7ml-bill-anh-1


2. Tinh chất chống lão hóa Medik8 Retinol 6TR™ 15ml

Xen kẽ đồng thời hỗ trợ trong quá trình tái tạo hàng đêm của làn da, Retinol 6TR ™ tái tạo bề mặt trong khi bạn ngủ để làm trẻ hóa làn da và phục hồi vẻ rạng rỡ vốn có ban đầu cho làn da của bạn. Công thức có sự kết hợp của 0,6% retinol và vitamin E để tăng cường khả năng hấp thụ nhanh chóng vào làn da, giúp giảm thiểu nếp nhăn và mang lại hiệu quả chống lão hóa. 

So với Medik8 retinol 3TR có chiết xuất từ dầu jojoba, Medik8 Retinol 6TR™ có thêm Carthamus Tinctorius Safflower Seed Oil chứa hàm lượng cao axit linoleic có tác dụng tăng chuyển hóa dưới da. Axit linoleic có thể kết hợp với bã nhờn để làm giảm tắc nghẽn các lỗ chân lông và giảm mụn đầu đen, cũng như mụn trứng cá. Hơn nữa, acid linoleic kích thích sự tái tạo của các tế bào da mới giúp làn sa sáng hơn. 

https://littlelondon.vn/products/tinh-chat-chong-lao-hoa-medik8-retinol-6tr-15ml-bill-anh-1 

Những chia sẻ của nhà Little London xin được dừng lại tại đây ạ <3 hẹn gặp lại các nàng trong những bài viết tiếp theo nha <3 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

4 Bình luận:
binh-luan

Utidsheds

18/10/2023

buy cialis online overnight shipping The dissolution profiles for Formulations A, B, and C at pHs 1

binh-luan

Morriswailm

29/12/2022

aralen 500mg http://www.hydroxychloroquinex.com/

binh-luan

candipharm com

16/12/2022

http://www.candipharm.com/

binh-luan

dyethanna

24/11/2022

You took what he Verlander gave you and smacked it down the line where to buy cialis online forum CCR2 chemokine receptors enhance growth and cell cycle progression of breast cancer cells through SRC and PKC activation

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k