TỔNG HỢP CÁC LOẠI TONER

Ở bài viết này mình sẽ chỉ đề cập tới 3 vấn đề đàu tiên thôi. Tẩy da chết là topic dài và có nhiều vấn đề cần “ tâm sự “ nên mình xin dành một bài viết riêng nha.

 Tẩy trang :

Nhắc đến tẩy trang thì có một câu hỏi muôn thủa: “ Không makeup có cần tẩy trang không? “ . Với mình câu trả lời luôn là CÓ. Vì như đã nói ở trên, theo mình kiểu môi trường như ở VN có quá nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới làn da bạn. Khói bụi, ô nhiễm bám dính trực tiếp lên lỗ chân lông. Đấy là còn chưa kể độc tố trong không khí hay hằng hà sa số những vi khuẩn mà mắt bạn không thấy được bằng mắt thường. Mọi người thường nghĩ tẩy trang là tẩy đi lớp trang điểm. Nhưng thực tế nó cũng giúp lấy đi cả lượng bụi bẩn, bã nhờn ở trên da sau một ngày dài nữa đấy. 

Mỗi loại da khác nhau lại phù hợp với một dạng tẩy trang riêng. Dưới đây là ưu và nhược điểm của từng loại :

1. Nước tẩy trang – Micella Water :

Đây là loại tẩy trang dạng lỏng như nước, khi sử dụng chỉ cần dùng bông lau đi, sản phẩm không gây nhờn dính và không cần rửa lại ngay sau khi sử dụng. Có thể nói em ấy là dạng thức phổ biến và dễ dùng nhất của các SP tẩy trang trên thị trường. 

Cơ chế hoạt động : Micella Water chứa các tinh thể Micelles. Hiểu đơn giản thì nó chính là một cụm các phân tử surfactant mà đuôi “yêu dầu” chụm vào nhau để tránh nước và đầu “yêu nước” bọc ở ngoài tạo thành hình cầu để được ở gần với nước – tình yêu của chúng. Khi bạn tẩm với bông và lau lên mặt thì dầu thừa, bụi bẩn, makeup (các chất ưa dầu tan trong dầu) bị cuốn dính vào đuôi “yêu dầu” phía bên trong của tinh thể micelles và khi bạn rửa đi với nước thì đầu “yêu nước” giúp mọi thứ trôi sạch theo nước. 

Khuyên dùng : Loại này thực sự nhẹ dịu và tiện lợi, nhưng sẽ không thực sự hiệu quả để tẩy trang cho các bạn makeup đậm như mắt, water-proof mascara hay các bạn da siêu dầu. Vì vậy tớ khuyên dùng loại này cho DA NHẠY CẢM, DA THƯỜNG/HỖN HỢP hoặc DA KHÔ, DA MAKEUP ÍT.

2. Dầu tẩy trang – Cleansing oil :

Nổi lên cùng với xu hướng Double Cleansing xuất hiện tầm vài năm trở lại đây, tẩy trang dạng dầu càng ngày càng được yêu thích nhờ khả năng làm sạch chuyên nghiệp của nó. Loại này có thể xuất hiện ở dạng dầu lỏng, sáp hay kem đặc. Trông chúng có vẻ khác nhưng thực tế đều là oil base ( gốc dầu ) nên mình sẽ xếp chung vào 1 loại nha.

Cơ chế hoạt động: Loại tẩy trang này làm việc dựa nào nguyên tắc “Oil dissolves oil” tức là “Dầu hoà tan dầu” để loại bỏ makeup, dầu, da chết và bụi bẩn trên mặt. Khi bạn mát xa xoa dầu lên mặt thì chúng cũng cuốn theo những chất bẩn kia luôn. Điểm hay của phương pháp này là không những chỉ có tác dụng tẩy trang làm sạch, nếu mát xa vùng bị mụn đầu đen đầu trắng thì mấy cái lộm cộm nó trôi ra rất sướng và sạch sâu.

Tuy nhiên không phải dầu nào cũng có tác dụng như trên ( nhất là dầu nguyên chất như olive oil, coconut oil .. ). Khi các bạn dùng dầu 100% để rửa mặt, thì rửa lại với nước sẽ thấy cực khó vì dầu không tan trong nước và rất dễ bám dầu không mong muốn lại trên da. Đó là lúc chất hoạt động bề mặt trong các sản phẩm tẩy trang này nhảy vào giúp chúng bám lấy nước và do đó theo nước cuốn trôi đi không để lại nhờn dính. Quá trình này gọi là quá trình “Nhũ hóa” khi cho nước vào bạn thấy dầu bỗng hoá thành màu trắng đó. 

Khuyên Dùng: Dạng tẩy trang này cực kì hữu hiệu và phù hợp với MỌI LOẠI DA từ DA KHÔ ĐẾN DA DẦU và dùng tẩy trang cực tốt nên cho cả DA MAKEUP NHIỀU. Bạn chỉ cần lưu ý nhũ hóa thật cẩn thận là được nè.

3. Tẩy trang dầu pha nước - Bi-Phase Makeup Remover 

Là loại tẩy trang mà lớp dầu và nước tách ra riêng biệt. Trước khi dùng bạn lắc lên và dùng bông lau tẩy mặt cuốn trôi những thứ không mong muốn. Cách làm việc rất tương tự dầu tẩy trang chỉ là có thêm nước để thích hợp dùng với bông mà thôi. Em ấy có đặc điểm là chứa rất ít chất hoạt động bề mặt nên các chất tan trong nước và tan trong dầu không hoà tan với nhau. Điều này cũng có nghĩa là độ kích ứng của nó thấp hơn nhưng sẽ vẫn để lại cảm giác nhờn nhờn trên mặt sau khi sử dụng do ít chất hoạt động bề mặt. Vậy nên sản phẩm loại này đặc biệt hay để tẩy trang mắt môi, các vùng da nhạy cảm.

Khuyên Dùng: DA KHÔ/THƯỜNG, DA MAKEUP NHIỀU, TẨY TRANG CHO MẮT, MÔI CHO MỌI LOẠI DA

4. Giấy tẩy trang – Cleansing Cloths

Loại này là loại tẩy trang tẩm khăn giấy bạn chỉ cần lấy ra và quẹt là xong. Ý tưởng xuất phát từ khăn giấy lau cho em bé í.
Dạng này khá thuận tiện đặc biệt cho đi du lịch, đi xa hay những lúc cần kíp. Đặc biệt nếu công thức tốt thì nó sẽ để lại chút chất chống oxi hóa hay chất làm mềm tốt trên da nên da khô vẫn chơi được. Tuy nhiên cũng như các loại lau quẹt khác, mạnh tay quá sẽ gây tổn thương da, khó chịu cho da mụn, rát da…

Khuyên Dùng: Phù hợp dùng cho DU LỊCH, cho bạn nào LƯỜI (có còn hơn không hehe), cho da DẦU (NẾU CÓ CỒN) hoặc cho DA KHÔ/THƯỜNG (NẾU NHIỂU CHẤT DƯỠNG ẨM HUMECTANTS, CHẤT LÀM MỀM).

 Sữa rửa mặt: 

Đó thế là tẩy trang đã xong, giờ bạn có làn da sạch kha khá rồi. Nhưng để làm sạch lại một lần nữa và đảm bảo da đủ thông thoáng, bạn nên sử dụng thêm sữa rửa mặt nhé. Có 2 tiêu chí rửa mặt mà bạn buộc phải ghi nhớ:

1. Làm sạch tốt, tất nhiên rồi nhỉ )))
2. Độ pH cân bằng :

Lỗi mà đa số các bạn khi chọn mua sữa rửa mặt là thường để ý đến nhãn hiệu hoặc có sạch da hay không, chứ không xem độ pH của nó. Làn da con người sau khi được làm sạch sẽ tốn 3h đến 16h để tự cân bằng lại môi trường ổn định. Thời gian tự cân bằng càng ngắn sẽ càng tốt cho da. Vì vậy khi dùng một loại sữa rửa mặt có độ pH cao tức là bạn đang kéo dài thời gian (có khi lên đến 16h) để giúp da ổn định trở lại. Lặp đi lặp lại việc này lâu dài sẽ làm da bạn làm việc nhiều hơn, và dần dần da sẽ yếu hẳn đi. Thêm vào đó khi làn da mất độ cân bằng, nó sẽ tự bảo vệ bằng cách tiết ra dầu nhiều hơn. Do đó các bạn sẽ gặp trường hợp dùng rất nhiều sản phẩm kiềm dầu mà da ngày lại càng đổ dầu, lỗ chân lông to hơn, dễ bị nổi mụn.

Ở một người có làn da đẹp, khoẻ mạnh, độ pH trung bình là 5,5 (được gọi là slightly acidic - acid nhẹ). Độ pH này tạo ra một môi trường lý tưởng để hính thành lớp chắn bảo vệ da (Skin’s lipid barrier), tạo nên độ cân bằng cho da.
Lớp màng Skin’s lipid barrier rất quan trọng trong việc bảo vệ da, chúng giúp giữ nước, cân bằng độ ẩm, giúp chống lại và ngăn ngừa các vi khuẩn có hại xâm nhập vào da. Khi chị em dùng sản phẩm quá Alkaline ( pH >10.0 ) hoặc quá Acidic (pH < 3.5 ), lớp axit này yếu đi, da sẽ trở nên nhạy cảm, vi khuẩn cũng sẽ dễ dàng tấn công. Các vấn đề nảy sinh thường là da bị thương tổn như: mụn (thương tổn hàng đầu), da dễ dị ứng, da khô do da mất cân bằng, da khô do mất nước, da tiết ra quá nhiều dầu …

Theo lí thuyết thì các sản phẩm chăm sóc da lý tưởng nhất nên có độ pH là 5.0 - 6.5. Tuy nhiên với từng loại sản phẩm thì có sự linh động nhất định về độ pH tiêu chuẩn . Riêng đối với sữa rửa mặt thì pH có thể dao động từ 5.0 đến 7.0.

Xưa thì mọi người thường có xu hướng chọn SRM theo công thức. Kiểu da khô nên dùng SRM dạng cream hay lotion và “ cấm tiệt “ sử dụng SRM dạng bọt á. Nhưng mình thấy càng ngày điều này càng ít đúng rồi. Vì nhiều khi hãng bổ sung thêm 1 số thành phần khiến tính chất sp thay đổi. Ví dụ thêm Hyaluronic acid vào srm dạng bọt để giữ ẩm chẳng hạn, và thế là nó tha hồ dùng cho da khô )))

Ý mình là bạn chỉ cần xem kĩ phần mô tả của hãng thôi, giờ đa phần các hãng sẽ ghi rõ loại da phù hợp của sản phẩm cho bạn dễ dàng lựa chọn đó.

 Toner : 

Toner – còn gọi là nước cân bằng da, là bước cộng thêm trong quy trình dưỡng da hằng ngày của mọi người. Ở Việt Nam toner thường phổ biến với tên gọi “nước hoa hồng” nhưng tên này chưa thật sự chính xác, bởi không phải bất cứ toner nào cũng có chiết xuất từ hoa hồng. 

Thông thường bạn sẽ nghe thấy hàng loạt công dụng của toner như làm sạch da , lau hết mỹ phẩm, bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt; cân bằng độ pH; thu nhỏ lỗ chân lông, giảm dầu; giúp các chất dưỡng da thấm sâu hơn; cấp ẩm…Nhưng thực tế thì toner chỉ có 2 loại chính : Toner làm sạch và Toner cấp ẩm thôi . 

_ Toner làm sạch: Loại này thường chứa cồn, có tác dụng làm sạch bề mặt da, cân bằng độ pH và làm se khít lỗ chân lông. Thành phần cồn có tỉ lệ phù hợp sẽ giúp làn da của bạn được sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả hơn, việc này sẽ giúp cho việc hỗ trợ và điều trị mụn tốt hơn nữa. Hiện nay có nhiều loại được bổ sung thêm axit ( AHA/BHA ) để tăng hiệu quả làm sạch và tẩy da chết nhẹ nhàng. 

Sản phẩm sẽ phù hợp với làn da dầu, có mụn, muốn tẩy tế bào chết và làm sạch sâu. 

_ Toner dưỡng ẩm : chứa các vitamin và khoáng chất sẽ giúp làm sạch bề mặt da, dưỡng da và cân bằng độ ẩm cho da tốt hơn nhờ sự thẩm thấu các dưỡng chất vào sâu bên trong da giúp da được chắc khỏe và căng tràn sức sống hơn.

Sản phẩm phù hợp với da thường tới da khô, da nhạy cảm, muốn dưỡng ẩm bề mặt.

Đến đây thì các bước làm sạch đã cơ bản hoàn thiện rồi, hi vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k