TOPIC 16: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VÀ CÁCH LỰA CHỌN DẦU DƯỠNG DA

Nói đến dùng dầu dưỡng da mặt (facial oils), nhiều cô nàng da dầu hẳn sẽ bỏ qua bài viết này ngay vì nghĩ da mình chẳng cần thêm dầu nữa. Đó chỉ mới là một trong những quan niệm phổ biến về sản phẩm này. Những cụm từ khác thường gắn với dầu dưỡng da là “tắc nghẽn lỗ chân lông” và “chỉ dành cho mùa lạnh”. Thế nhưng Miranda Kerr, Kate Middleton, Victoria Beckham và nhiều nhan sắc khác đều sử dụng dầu dưỡng da mỗi ngày. Thực ra, đây là bước rất cần thiết trong một quy trình dưỡng da hoàn hảo mà quý cô nào cũng nên biết.

Dầu dưỡng da (facial oil) có chiết xuất từ các bộ phận của thực vật như thân, quả, hoa. v.v…, có thành phần chính gồm chất béo và các axit béo cần thiết. Chính sự kết hợp và hàm lượng khác nhau của các axit béo này trong mỗi loại dầu dưỡng làm nên sự khác biệt giữa chúng. Khả năng giữ ẩm của dầu dưỡng không phải số một, tuy nhiên dầu dưỡng bổ sung và sửa chữa lớp bảo vệ trên da (lipid ), dưỡng ẩm và làm da mịn màng hơn.

Vậy công dụng và cách lựa chọn dầu dưỡng như thế nào cho phù hợp với từng loại da? Hãy cùng A Little London tìm hiểu nhé!



CÔNG DỤNG CỦA DẦU DƯỠNG DA:

Vì dầu dưỡng da có kết cấu giống với lớp lipid trên da nên khả năng thẩm thấu sâu xuống dưới lớp biểu bì tốt hơn so với các sản phẩm nền nước. Tác dụng đầu tiên của dầu dưỡng da là giúp khôi phục lớp màng lipid để bảo vệ da dưới tác động môi trường. Khi bạn còn trẻ, lớp lipid trên da này có khả năng tự tái tạo và bảo vệ da rất tốt, tuy nhiên khi da càng già và lão hoá thì khả năng này kém hơn, vì thế việc khôi phục tấm màng này cũng có phần nào tác dụng chống lão hoá ạ, nhất là với các loại dầu dưỡng da có chứa nhiều chất chống oxy hoá (antioxidant) hay kể cả thành phần vitamin A như beta-carotene hay vitamin E … Ngoài ra dầu dưỡng da còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm việc như một chất emollient có thể làm da mềm, mịn hơn. Ngoài khả năng dưỡng ẩm, dầu dưỡng còn có tác dụng: 

***Bảo vệ da khỏi lão hóa

Do sở hữu cấu trúc phân tử rất nhỏ (được gọi là lipophilic) dầu dưỡng có thể thẩm thấu sâu xuống dưới lớp biểu bì của da, giúp duy trì độ ẩm cho da. Tác dụng đầu tiên của dầu dưỡng da là giúp khôi phục lớp màng lipid để bảo vệ da dưỡi tác động của môi trường. Khi bạn còn trẻ, lớp lipid trên da này có khả năng tự tái tạo và bảo vệ da rất tốt, tuy nhiên khi da bị lão hóa thì khả năng này ngày càng trở nên kém hơn. Vì vậy việc khôi phục tấm màng này góp phần chống oxy hóa cho da, nhất là những loại dầu dưỡng chứa vitamin A hoặc vitamin E.

*** Làm dịu da:

Dầu dưỡng có khả năng bảo vệ da không bị kích ứng nhờ các hoạt chất ngăn ngừa lão hóa có sẵn trong thành phần dầu. Ngoài ra, nhờ tính giàu acid béo, facial oils còn giúp làm khoẻ lớp màng lipid dưỡng ẩm và gắn kết các tế bào trên bề mặt da, giúp da khoẻ, bớt nhạy cảm và mướt mát hơn.

***Cần chú ý phân biệt giữa dầu dưỡng da (facial oil) và tinh dầu (essential oil) các bạn nhé.

Dầu dưỡng có thể được apply trực tiếp lên da và trở thành một bước trong skincare routine, nhưng tinh dầu chỉ là một chất dùng để tạo mùi thơm cho các sản phẩm khác, không dùng trực tiếp trên da được. Thường trong các loại dầu dưỡng có thể chứa một lượng nhỏ tinh dầu, nhưng trong mức chấp nhận được. Nếu sử dụng với lượng nhiều thì essential oil có thể gây kích ứng d hoặc breakout. Do đó, các bạn cần phân biệt kỹ 2 loại này để tránh tình trạng không mong muốn, đặc biệt là các bạn có da nhạy cảm.

CÁCH SỬ DỤNG DẦU DƯỠNG:

Dầu dưỡng nằm ở bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da. Sau khi sử dụng serum, các nàng chỉ cần nhỏ từ 2 – 3 giọt vào lòng bàn tay và áp nhẹ vào mặt để hơi ấm của tay giúp dầu thẩm thấu nhanh hơn, sau đó massage nhẹ nhàng và tiếp tục với kem dưỡng ẩm nếu vẫn còn cảm thấy khô da.
Ngoài ra, khi trang điểm chị em cũng có thể sử dụng như một lớp kem lót hoặc trộng chung với kem nền để tạo hiệu ứng bóng khỏe.

**Xác định chính xác loại da của bạn: 

Việc xác định loại da là cực kì quan trọng, vì mỗi loại da sẽ có một đặc điểm riêng. Nếu xác định loại da không đúng dễ dẫn tới chọn dầu dưỡng sai => gây mụn hay bí tắc. Về chủ đề này A Little London sẽ viết riêng trong một topic khác nha bạn . 

Sau khi đã xác định da bạn thuộc loại nào và có vấn đề gì về da, thì các bạn cần lưu ý những điều sau để chọn ra được một loại dầu dưỡng da phù hợp


Ngoài ra trong các dầu dưỡng da, như mình đã nói bên trên ngoài acid béo, mỗi loại còn chứa nhiều loại vitamin, chất chống oxy hoá khác nhau…nên mỗi loại dầu sẽ có thêm 1 số tác dụng khác, mặc dù chúng đều nằm trong nhóm dầu có lượng Linoleic Acid và Oleic Acid cân bằng, điển hình như Argan oil là một loại dầu mình cảm thấy có tính chất vượt trội, nhiều chức năng hơn hẳn các loại dầu khác. 

Chú ý cuối cùng là dành cho các bạn lo lắng về vấn đề dùng dầu gây tắc lỗ chân lông. Tắc lỗ chân lông không phụ thuộc vào độ đặc hay lỏng nhẹ của dầu, mà phụ thuộc vào tính chất của chúng bạn nhé. 

Sản phẩm gợi ý cho da dầu mụn, da lão hóa : 

1. TINH DẦU THE ORDINARY 100% ORGANIC COLD-PRESSED MOROCCAN ARGAN OIL

Nổi tiếng được ví như “vàng lỏng”, Argan oil chưa vitamin E, giàu axit béo và các vitamin khác chống oxy hóa với hàm lượng cao nên ngoài khả năng dưỡng ẩm, Argan oil còn giúp chữa lành những tế bào bị hỏng, giảm viêm, ngăn ngừa sẹo và mụn mới, đặc biệt tốt cho da mụn. Ngoài ra, em này còn có khả năng chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn, giúp phục hồi và tang cường sản sinh collagen cho da. Bên cạnh công dụng dưỡng da, em này còn rất đa năng trong việc dưỡng môi, dưỡng tóc và giúp chống rạn da sau khi sinh.

2. TINH DẦU MIAFLORA CACAY OIL

Cacay oil là một loại dầu có hàm lượng Linoleic acid cao, vì vậy bạn này thấm rất nhanh mà không gây cảm giác nhờn dính. Ngoài ra, cacay oil còn có đặc tính ngân nước giúp nuôi dưỡng và cân bằng cho làn da, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa, làm sáng da, mờ vết thâm, sẹo khiến cho làn da trở nên mịn màng hơn.



Bên cạnh việc lựa chọn dầu dựa vào tác dụng và theo các nhu cầu cần thiết của da, thì còn một vấn đề quan trọng cần được cân nhắc nữa. Như đã nói ở trên, các dầu dưỡng có thành phần chính là các axit béo. Đó cũng là cơ sở để xác định loại dầu dưỡng phù hợp cho da. Có 2 axit béo quan trọng trong thành phần của dầu dưỡng, bao gồm Oleic Acid (axit béo Omega-9) và Linoleic Acid (axit béo Omega – 6)


• Oleic Acid: là một dạng chất béo không bão hòa. Các Oleic Ccid này làm cho kết cấu dầu dưỡng dày hơn, thấm chậm và có tác dụng tuyệt vời trong việc cấp ẩm cho da, nên kết cấu của dầu . Do đó, các loại dầu dưỡng chứa hàm lượng Oleic Acid cao sẽ vô cùng phù hợp với những cô nàng da khô, hoặc gặp các vấn đề về da lão hóa, nhăn nheo. Tuy nhiên, các loại dầu này có thể gây tác dụng không mong muốn với các bạn da dầu và mụn.
• Linoleic Acid: cứu tinh của các cô gái có da mụn và nhạy cảm đây rồi!Nghiên cứu chỉ ra rằng các bệnh nhân da mụn thường có độ Linoleic Acid thấp ở da. Khi da chúng ta thiếu Linoleic Acid, thì dầu tự nhiên của da sẽ chứa hàm lượng Oleic Acid cao, trở nên dày hơn, gây bí tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn. Khi dầu tự nhiên chứa nhiều Linoleic Acid thì da có xu hướng trở nên thiên khô và không có mụn. Các loại dầu dưỡng chứa hàm lượng cao Linoleic Acid thường có kết cấu mỏng nhẹ, giúp nuôi dưỡng da mà lại không gây cảm giác bí da.

Dưới đây là một số loại dầu dưỡng da với acid béo tương ứng :

Dầu phù hợp cho da dầu, mụn, có lượng Linoleic Acid cao: Dầu hạt chanh leo , dầu hạt nho (Grapeseed Oil), …. 

Dầu phù hợp cho da hỗn hợp (kể cả da hỗn hợp thiên dầu, thiên khô), da thường, có một số loại tốt cho da mụn, có lượng Linoleic Acid và Oleic Acid gần như cân bằng: Argan Oil (tốt cho da mụn, lão hoá), Pomegranate Seed Oil, Baobab Oil (cái này siêu đắt nhưng cũng rất tốt), … 

Dầu phù hợp cho da khô, da lão hoá, có lượng Oleic Acid cao: Avocado Oil, Marula Oil, Camelia Oil,…

Sản phẩm gợi ý của A Little London dành cho da thường, da khô, da hỗn hợp :

1. TINH DẦU THE ORDINARY 100% ORGANIC VIRGIN CHIA SEED OIL

Dầu hạt chia được chứng minh đem lại hiệu quả trong việc giữ ẩm, giảm mất nước và hạn chế tình trạng bay hơi độ ẩm cho làn da. Đồng thời, loại dầu này rất giàu chất xơ, có khả năng khiến nước thấm sâu hơn vào các mô biểu bì. Bên cạnh đó, dầu hạt chia chứa omega 3 và 6, giúp cải thiện tình trạng, kết cấu và chất lượng lớp biểu bì trên da, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương trên da hiệu quả. Omega 3 có trong loại dầu tự nhiên này là chìa khóa xây dựng collagen, hỗ trợ hồi phục cấu trúc da và giảm sự hình thành vùng da sậm màu như nám hay đồi mồi

2. DẦU DƯỠNG DR BOTANICAL MOROCCAN ROSE SUPERFOOD FACIAL

Dr Botanicals morocan rose Superfood facial oil với kếu cấu lỏng nhẹ như nước có mùi thơm dễ chịu, nhẹ nhàng. Sử dụng sản phẩm vào tối hay sáng đem lại cho bạn cảm giác cực kỳ tươi mới. Morocan rose chứa các vitamin và khoáng chất giúp trẻ hoá, tái tạo và bảo vệ da, giàu chất chống oxy hoá, giữ ẩm và cấp nước cho da. Sản phẩm có kết cấu lỏng ko làm bí da, gây mụn phát huy hiệu quả hơn khi massage.

3. DẦU DƯỠNG DA, DƯỠNG TÓC, NUXE HUILE PRODIGIEUSE

Chứa 8,1% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, nó là một sự kết hợp độc đáo của 30% dầu thực vật quý và Vitamin E để nuôi dưỡng, sửa chữa và làm mềm khuôn mặt của bạn, cơ thể và tóc trong một bước duy nhất. Sản phẩm có công dụng dưỡng ẩm, là mềm và phục hồi da đặc biệt vào mùa đông. Ngoài ra giúp làm mờ các vết thâm sẹp, rạn da ở phụ nữ sai khi sinh hoặc các trường hợp tăng cân mất kiểm soát. Dầu khô Nuxe phù hơp cho tất cả các loại da, dùng được cho trẻ em từ 36 tháng tuổi trở lên.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

1 Bình luận:
binh-luan

Bizrek

07/02/2023

Суп, что элементарно делают предприниматели, - ищут интернет-аналог. Город раскапывают чертова гибель 3 фуррора свежих покупатель а также советников сверху страничках престижных деловитых изданий. Но на так же ятси сверху форумах они смогут прочесть непочатый менее увлекательные ситуации неудач.

https://johngonzales1972.wordpress.com

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k