TOPIC 32: TONER DƯỠNG ẨM HAY TONER LÀM SẠCH?

Hằng ngày, làn da của bạn phải tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn và nhiều tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh. Việc rửa mặt thông thường không thể nào loại bỏ hết các yếu tố đó ra khỏi làn da. Nếu bạn không làm sạch da kĩ lưỡng mà vẫn thoa kem dưỡng thì đây chính là nguyên nhân gây mụn. Khi đó, việc lựa chọn toner nào tốt để hỗ trợ cho da được thông thoáng, mịn màng là vô cùng cần thiết.

♦️Thế nhưng để lựa chọn một loại toner phù hợp thì không phải ai cũng rõ, nhất là những “ tân binh” mới bước chân vào “ chiến dịch” skincare. Bởi mỗi loại da lại có một đặc tính riêng và những yêu cầu khác biệt về toner.

🌷Về cơ bản, toner hay còn gọi là nước cân bằng da được chia làm 2 loại: toner làm sạch và toner cấp ẩm. Vậy đâu mới là lựa chọn phù hợp với làn da của bạn?

Đừng vội lướt qua bài viết, những thông tin bổ ích còn nằm ở phía dưới đấy. Các bạn hãy cùng A Little London tìm hiểu nhé!


Toner tuy không phải là sản phẩm nổi bật trong chu trình dưỡng da, nhưng đây lại là một sản phẩm rất quan trọng. Bởi lẽ, nó vừa như một bước làm sạch sâu sau bước rửa mặt, lại cân bằng độ pH và cung cấp dưỡng chất nhẹ nhàng giúp "dọn đường" cho những sản phẩm dưỡng "nặng đô" tiếp theo.

Toner là một sản phẩm dạng nước hay còn gọi với tên thông dụng ở Việt Nam là nước hoa hồng (Nhưng không phải nước chưng cất từ cánh hoa hồng đâu nha huhu). Với kết cấu lỏng, toner dễ dàng len lỏi sâu vào từng tế bào trên da, làm sạch sâu và cân bằng độ PH cho da. Dung dịch này chứa nhiều thành phần khác nhau như: tràm trà, hoa hồng, hoa cúc, acid salicylic…

Toner thường được chia thành 2 loại là toner làm sạch và toner cấp ẩm.

*Về công dụng:

Toner LÀM SẠCH thường có khả năng tẩy tế bào chết, lấy đi các chất bẩn, dầu và makeup dư thừa mà sữa rửa mặt chưa lấy được hết.

Trong khi đó Toner CẤP ẨM lại hay cung cấp thêm độ ẩm và cân bằng lại độ pH cho da. Nghe có vẻ trái ngược hoàn toàn về nguyên tắc, nhưng về cơ bản thì chúng đều có chung mục đích giúp cân bằng và làm sạch da, giúp các sản phẩm dưỡng da bôi ngay sau đó được thẩm thấu tốt hơn.

*Về thành phần:

Các loại Toner LÀM SẠCH thường chứa cồn hay các thành phần astringent như cây phỉ. Tuy nhiên, các thành phần này thường có xu hướng làm da bị khô và gây kích ứng cho da nhạy cảm. Chính vì thế, loại toner này phù hợp hơn với da dầu, nhờn ( nói như vậy không có nghĩa là da khô nhạy cảm không dùng được đâu nha. Điều này tớ sẽ nói kĩ hơn ở phía dưới ^^) 
Các loại Toner CẤP ẨM thường chứa các hợp chất Humectants như Glycerin, Hyaluronic Acid… làm mềm da để làm mềm lớp sừng, cân bằng lượng dầu dưới da. Ngoài ra, còn có các thành phần có lợi như hợp chất tái tạo da, chất chống oxy hóa niacinamide , vitamin C, chiết xuất lô hội…

*Về sử dụng:

Với Toner LÀM SẠCH, bạn nên dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng để tẩy đi những lớp tế bào chết, cặn bẩn còn sót lại trên da còn sót lại sau bước tẩy trang và rửa mặt. Nhưng với Toner CẤP ẨM
, bạn sẽ làm được nhiều hơn thế. Bạn có thể dùng tay ( lưu ý là tay phải sạch, phải sạch) / cotton pads vỗ đều để dưỡng chất thấm sâu vào da hoặc cho vào chai xịt dùng như xịt khoáng sau khi rửa mặt. 

Nhưng mà với toner cấp ẩm, tớ nghĩ bạn nên dùng tay hơn là dùng bông tẩy trang. Bởi vì tớ thấy nếu dùng bông tẩy trang sẽ vô cùng lãng phí. Khi dùng, một phần dưỡng chất sẽ thấm vào bông, nếu dùng ít sẽ thấy “ thiếu thiếu”, dùng nhiều thì cảm giác lọ toner bị “ uống trộm “ á. Còn nếu dùng tay bạn sẽ cảm nhận được dưỡng chất từ từ thẩm thấu hoàn toàn vào da, “ thơm ngon đến giọt cuối cùng” dù chỉ dùng 1 lượng nhỏ vừa đủ thôi. 

Ẩn chứa sức mạnh đa năng vừa làm sạch sâu vừa cung cấp dưỡng chất, 3 loại nước cân bằng da (toner) mà A Little London giới thiệu dưới đây sẽ giúp diện mạo của bạn luôn tươi mới: 

(1) Nước Cân Bằng Da Medik8 Daily Refresh Balancing Toner 150ml

Medik8 Daily Refresh Balancing Toner giúp cân bằng da sau khi rửa mặt. Bảng thành phần đẹp mắt bao gồm Citric Acid – một dẫn xuất của AHA kết hợp với Aloe Barbadensis ( Aloe Vera) vừa hỗ trợ giảm mụn đầu đen, se lỗ chân lông, làm sạch da, vừa giữ ẩm và làm dịu da, giúp da cân bằng lại độ PH. Sản phầm phù hợp cho làn da dầu mụn, nhạy cảm.

Link sp:https://littlelondon.vn/products/nuoc-hoa-hong-medik8-pore-minimising-tonic-100ml 


(2) Nước cân bằng da Pixi Beauty Glow Tonic

Pixi Beauty Tonic - em toner gây “ sóng gió “ ở UK . Với lượng hùng hậu review phủ sóng trên cả Youtube và Blogspot hay Pinterest. Đặc biệt được tạp chí uy tín bậc nhất thế giới Vouge bình chọn là Beauty Heroes*.

Pixi Grow Tonic với thành phần chính: Red Ginseng (nhân sâm đỏ), Glycolic, chiết xuất lô hội Nước hoa hồng cân bằng da Pixi Grow Topic thuộc dòng nước hoa hồng Exfoliating toner sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông sâu hơn nước hoa hồng thông thường. 

Pixi Glow tonic có mùi gừng nhẹ, sát khuẩn cao vì chứa đồng thời gừng, glycolic acid và aloe vera. Sau khi rửa mặt xong, bạn nên apply dùng exfoliating toner để làm sạch lỗ chân lông và sau đó đến nước hoa hồng để cân bằng da.

Link sp: https://littlelondon.vn/products/nuoc-can-bang-da-pixi-beauty-grow-tonic-100ml

(3) Nước hoa hồng Neutrogena Visibly Clear Spot Proofing Purifying Toner

Với công nghệ ClearDefend độc quyền, nước hoa hồng ngừa mụn Neutrogena Visibly Clear Spot Proofing Purifying Toner giúp xóa mụn và loại bỏ tạp chất dư thừa, bụi bẩn và dầu để ngăn ngừa sự hình thành của mụn mới. Công thức các phần tử “micelle” có hiệu quả làm sạch và loại bỏ cặn bã và tạp chất mà không làm khô da.

Link sp: https://littlelondon.vn/products/nuoc-hoa-hong-neutrogena-visibly-clear-spot-proofing-purifying-toner-200ml


~Như ở trên tớ có nói toner làm sạch phù hợp với da dầu nhờn hơn. Nhưng sẽ thật là thiếu sót khi nói rằng da dầu nên làm sạch và da khô thì nên dưỡng ẩm.

Với điều kiện khí hậu tại Việt Nam, Toner làm sạch là cần thiết với tất cả mọi loại da, nếu da nhạy cảm hãy chọn loại không cồn, không chất tạo mùi, nếu da khô hãy chọn loại có thêm chất dưỡng ẩm. 

Nhưng các bạn nên nhớ, không phải loại toner nào cũng được dùng với cùng một mục đích và mỗi cá nhân đều có những nhu cầu dưỡng da của riêng mình, chọn được toner phù hợp với da của mình là điều rất quan trọng. Không có phương pháp dưỡng da nào là đúng cho tất cả mọi người, và toner cũng không phải ngoại lệ.

Ví dụ, hiện nay tồn tại rất nhiều loại toner – có loại dùng cho da thường tới da dầu, nhưng có loại lại hợp hơn với da khô hoặc nhạy cảm. Có những công thức chứa BHAs và AHAs (salicylic, glycolic) giúp tẩy da chết cho da mụn, chất chống oxy hóa như vitamin C và nước cây phỉ, có loại là toner dưỡng ẩm với chiết xuất lô hội và vitamin E, có loại lại chứa thành phần chống viêm cho da nhạy cảm, và nhiều loại khác lại chứa retinoids và các hoạt chất chống lão hóa khác. Với những làn da nhạy cảm và khô hơn bình thường, sẽ là khôn ngoan khi đi tìm một loại toner chứa nhiều công năng dưỡng da khác như chứa các peptide chống lão hóa và cấp ẩm, cho da mềm và phục hồi thương tổn.

*Da dầu hay bị mụn

Phải lựa chọn cẩn thận toner phù hợp. Những loại toner có chứa AHAs và salicylic acid sẽ giúp bạn kiềm dầu và làm sạch mụn, giúp da mịn, lỗ chân lông sạch sâu.

*Da khô và nhạy cảm

Những chị em có làn da khô hay nhạy cảm thì không nên chọn toner chứa cồn mà nên chọn nước hoa hồng chứa chất dưỡng ẩm sẽ giúp da mềm và giữ nước tốt hơn. 
Da khô và nhạy cảm được khuyên rằng nên sử dụng toner cấp ẩm. Tuy nhiên lý thuyết khác với thực tế, bạn vẫn có thể lựa chọn 1 loại toner làm sạch theo nhu cầu dưỡng da của riêng mình. Ví dụ như bạn muốn sử dụng toner hỗ trợ tẩy da chết bề mặt, thì da khô bạn vẫn có thể “ bon chen” sử dụng toner làm sạch chứa AHAs và BHA tỉ như Pixi Beauty Glow Tonic hay chuồn vàng ( Bravura London Purifying Calendula Toner)

*Da thường / da hỗn hợp

Nếu da ở vùng chữ T của bạn bị dầu, vùng cằm khô hoặc bình thường thì hãy thay đổi toner theo mùa. Chọn những toner làm mát vào mùa hè, và những loại nước hoa hồng dưỡng ẩm vào mùa đông hanh khô. Kết hợp với một chế độ chăm sóc da phù hợp theo mùa, bạn sẽ thấy toner phát huy hết tác dụng trên da bạn.

Toner làm sạch thường được ưa chuộng ở các nước Châu Âu bởi các cô gái ở đây thích makeup đậm một chút nên họ muốn da của mình được sạch hơn sau khi tẩy trang, ngược lại với Châu Á các cô gái ở đây thích sự tự nhiên nên họ trang điểm rất nhẹ và bước toner được xem như để lấy lại độ ẩm vốn có cho làn da.

Dưới đây là một số loại toner cấp ẩm A Little London gợi ý cho bạn:

(1) Nước hoa hồng The body shop Vitamin E hydrating toner 250ml

Với công thức không chứa cồn, tươi mát với vitamin E bảo vệ, dầu lúa mì dưỡng ẩm, loại bỏ dấu vết của lớp trang điểm và sữa rửa mặt còn lại.Khi sử dụng sản phẩm sẽ mang lại cho bạn cảm giác sạch sẽ, da luôn căng mọng nước.

Link sp: https://littlelondon.vn/products/nuoc-hoa-hong-the-body-shop-vitamin-e-hydrating-toner-250ml


(2) Nước hoa hồng Garnier Refreshing Botanical Toner Aloe Extract: Da thường tới da dầu

Nước hoa hồng Garnier Refreshing Botanical Toner được sản xuất với 96% nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, không chứa chất bảo quản. Đồng thời, tăng cường chiết xuất Lô hội với khả năng dưỡng ẩm "thần thánh". Nước hoa hồng Garnier Refreshing Botanical Toner nhẹ nhàng, cân bằng độ PH, loại bỏ các chất tạo nên và tạp chất trong khi để lại làn da cảm giác thư giãn hoàn hảo.

Link sp:https://littlelondon.vn/products/nuoc-hoa-hong-garnier-soothing-botanical-toner-with-rose-water-200ml


(3) Nước hoa hồng dành cho mọi loại da Simple Kind-to-Skin Soothing Toner 

Trước đây Simple có thêm dòng nước hoa hồng Pore Minimising nữa, nhưng hãng đã ngừng sản xuất tương đối lâu rồi, hiện chỉ có một loại nước hoa hồng này thôi ạ. 

Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner – best seller của hãng mỹ phẩm lành tính Simple, là loại nước hoa hồng được rất nhiều cô gái ưa thích lựa chọn là sản phẩm gắn bó trong skincare routine nhờ khả năng làm sạch, nuôi dưỡng và cân bằng độ ph tốt nhất cho da mà không hề gây kích ứng. Công thức pha trộn “khéo léo” giữa các nguyên liệu thiên nhiên như:

- Chiết xuất cây phỉ “nổi tiếng” trong việc sát khuẩn cho da, cung cấp độ ẩm làm mềm da và làm se khít lỗ chân lông một cách đáng kể. 

- Chiết xuất từ hoa cúc Chamomile giúp chống viêm và làm dịu da đồng thời Simple cũng bổ sung thêm vitamin Pro – B5 và B3 không những nâng cao khả năng cấp ẩm cho da mà còn kích thích khả năng tái tạo các tế bào mới, giúp da luôn mềm mịn và sáng khỏe. 

Nước hoa hồng Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner thích hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Sử dụng 2 lần sáng, tối mỗi ngày sau bước làm sạch để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Link sp: https://littlelondon.vn/products/nuoc-hoa-hong-simple-kind-to-skin-soothing-toner-du-bill-cua-anh-200ml

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k