So sánh The Inkey List và The Ordinary

Thật không ngoa khi nói rằng, The Ordinary đã thay đổi quan niệm của nhiều người về chăm sóc da, từ cơ bản đến chuyên sâu, từ đơn giản đến phối kết hợp nhiều thành phần trong cùng một chu trình chăm sóc da. Nhưng đừng vì yêu The Ordinary quá mà bạn quên mất rằng ngoài kia là cả một thế giới, và thật không ngoa khi nói rằng Inkey List sẽ mang đến cho bạn những điều mới lạ, với một mức giá … không thể rẻ hơn nữa.

Theo trải nghiệm của cá nhân, Little London xin rút ra một số điểm khác biệt nổi bật của Inkey List như sau:

  • Một số sản phẩm, dù là treatment như AHA BHA vẫn có thể dùng được cho bà bầu. Little London đã list cụ thể tại đây, bạn tham khảo nha
  • Bao bì của Inkey List có thể tự phân huỷ, vì thế “ăn điểm” về tính thân thiện với môi trường, tuy nhiên, package rất nhỏ gọn và đơn giản, rất dễ đổ vỡ khi vận chuyển. Đó là lý do, khi ở UK mình phải mở từng chai Inkey List để bịt đầu băng dính T_T
  • Thành phần của Inkey list nhìn chung là “xịn xò” hơn, công thức của Inkey List nhìn chung là “ổn định” hơn so với The Ordinary. Điều nay mang lại trải nghiệm thoải mái hơn khi sử dụng, thường không có hiện tượng dính bết, hay khó thẩm thấu như The Ordinary. Tuy nhiên, có thể vì thế mà giá thành của Inkey nhỉnh hơn của The Ordinary một chút. Nhưng thực sự rất đáng để thử hay ít nhất là đổi gió ạ.

Đồng ý rằng, một phần của dòng sản phẩm Inkey List mang “hơi thở” của The Ordinary như Niacinamide, Hyaluronic Acid, Vitamin C etc đó chính là lý do, Phần 1 của post này Little London sẽ tập trung vào So sánh các sản phẩm của Inkey List và The Ordinary. 

Nhưng cũng không thể phủ công của Inkey List khi đi đầu trong việc ứng dụng các thành phần "tiên tiến" và "rẻ hoá" các thành phần này trong các sản phẩm dưỡng da như Polyglutamic Acid tăng cường cấp ẩm phục hồi, Oat Cleansing Balm ứng dụng tích cực cho các nàng double cleansing, Tranexamic Acid hỗ trợ routine sáng da và mờ thâm nám etc đó chính là lý do, Phần 2 của post này Little London sẽ tập trung vào những sản phẩm khiến Inkey List "nổi bật" hơn so với The Ordinary. 

PS) Mình đã cố gắng liên hệ Inkey List để có thể thu thập thêm thông tin nhưng hãng này hiện chưa có cửa hàng tại UK (hình như chưa có cửa hàng ở đâu cả), các kênh hỗ trợ tư vấn của hãng như Email và Facebook Page cũng trả lời tương đối chậm và ngắt quãng. Chưa kể đợt này lại còn chịu ảnh hưởng của Covid nữa nên tạm thời mình chưa thể liên hệ với hãng được. Ngay khi "thỉnh giáo" và "lĩnh hội" thêm kiến thức từ hãng, mình sẽ cập nhật thông tin vào Post nha.

Cảm ơn mọi người đã luôn tin tưởng và ủng hộ Little London. From UK with Love!

 

Tinh chất dưỡng Niacinamide

Cả 2 sản phẩm này đều lọt TOP những serum Niacinamide tốt nhất năm 2012*, nên cũng khá là “khó xử” khi lựa chọn nè

Về thành phần:

  • The Ordinary sử dụng công thức kết hợp 10% Niacinamide và 1% ZinC
  • Inkey List sử dụng công thức kết hợp 10% Niacinamide và 1% Hyaluronic Acid

Về texture:

  • The Ordinary Niacinamide có texture hơi dính dính, cảm giác hơi khó thẩm thấu
  • Inkey List Niacinamide có texture xịn hơn, khi apply lên da cũng không cho cảm giác khó chịu

Kết luận: Sự khác nhau chính giữa 2 SP này chính ở thành phần đi kèm, do đó tuỳ nhu cầu sử dụng của riêng mình mà bạn chọn sản phẩm phù hợp nha

  • ZinC tăng cường khả năng kháng mụn do đó The Ordinary Niacinamide + ZinC sẽ kháng mụn tốt hơn cho da mụn, da trong quá trình đẩy mụn
  • Hyaluronic Acid tăng cường khả năng cấp ẩm phục hồi do đó The Inkey List Niacinamide sẽ cấp ẩm tốt hơn cho da mới nặn mụn, da đang trong giai đoạn phục hồi.

*https://www.cosmopolitan.com/style-beauty/beauty/g28844492/best-niacinamide-serums/

 

 

Tinh chất tẩy da chết hoá học BHA - Inkey List Beta Hydroxy Acid vs The Ordinary Salicylic Acid

Về thành phần:

  • The Ordinary chứa 2% Salicylic Acid
  • Inkey List chứa 2% Salicylic Acid + 1% Hyaluronic Acid (phân tử nhỏ) + 1% Zinc PCA

Phải nói rằng với BHA thì Inkey List thực sự được đánh giá cao, vào đúng thời điểm mà BHA của The Ordinary đang ngừng sản xuất để thay đổi công thức do quá nhiều phản hồi và đánh giá về mức độ kích ứng khi sử dụng.

BHA có tác dụng tẩy da chết bằng cách thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm bong các tế bào da chết, thúc đẩy nhanh hơn quá trình da tạo ra tế bào da mới. BHAs vì vậy hiệu quả làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, cải thiện độ nhám da và hỗ trợ trong việc làm giảm các rối loạn sắc tố da, nhưng cũng dễ gây kích ứng hơn.

Chính vì vậy mà Inkey List đưa vào 1% Hyaluronic Acid định dạng phân tử nhỏ để giảm nguy cơ kích ứng da. Đặc biệt, khi BHA đẩy nhanh quá trình tái tạo da và quá trình này cần thêm ẩm thì 1% Hyaluronic Acid thực sự hoạt động hiệu quả đến mức nhiều bạn còn than phiền BHA của Inkey “nhẹ” quá không cho cảm giác châm chích gì cả hihi

Ngoài ra, BHA được sử dụng nhiều trong routine đẩy mụn, thì 1% ZinC có trong Inkey List Beta Hydroxy Acid hỗ trợ kháng mụn quá “đã” luôn, đã như cách mà nhà The Ordinary đưa 1% ZinC vào trong sản phẩm Niacinamide đình đám của mình.

Về texture

  • Cả The Ordinary và Inkey List đều mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không có gì phàn nàn về độ dính bết

Về cách sử dụng

  • The Ordinary không nên sử dụng quá 2-3 lần/1 tuần
  • Inkey List có thể sử dụng linh hoạt thay đổi theo từng routine cụ thể, dùng hàng ngày, thậm chí hãng còn hướng dẫn ngày dùng 2 lần, tuy nhiên nhớ dùng kèm KCN cường độ cao nha.

Kết luận:

  • The Ordinary Salicylic Acid tuy thực sự rất rất hiệu quả trong routine đẩy mụn và kháng mụn nhưng công thức hơi “cục súc” nên dễ kích ứng, dành cho bạn nào đã có nhiều kinh nghiệm sử dụng AHA/BHA, cũng có thể sử dụng như là chấm mụn
  • Inkey List Beta Hydroxy Acid có công thức ổn định hơn, giảm kích ứng, không chỉ sử dụng trong routine mụn mà còn rất tốt cho routine chống lão hoá, mờ thâm nám sáng da etc.

 

 

Tinh chất cấp ẩm Hyaluronic Acid

Tương tự Niacinamide, cả 2 sản phẩm Hyaluronic Acid của The Ordinary và Inkey List đều lọt TOP những serum cấp ẩm drugstore tốt nhất hiện nay, và được dự đoán chiếm lĩnh vị trí ít nhất hết năm 2020*

Về thành phần:

  • The Ordinary sử dụng công thức kết hợp 2% Hyaluronic Acid + B5
  • Inkey List sử dụng công thức kết hợp 2% Hyaluronic Acid +  Matrixyl 3000 peptide

Do đó sự khác nhau chính giữa 2 SP này chính ở thành phần đi kèm:

  • B5 là Vitamin hỗ trợ xoa dịu làn da bị kích ứng, đồng thời phục hồi lớp biểu bì da bằng cách cung cấp oxy và chất béo cho da. Do đó, The Ordinary Hyaluronic Acid phù hợp với bạn nào da mụn và phục hồi sau liệu trình trị mụn nha.
  • Matrixyl 3000 peptides kích thích quá trình tổng hợp Collagen, hỗ trợ mờ sẹo, ngừa sẹo lõm và làm liền sẹo mới cho da, hỗ trợ cấp ẩm đa tầng chống lão hoá, là một trong những peptides quan trọng tạo nên sự nổi tiếng của The Ordinary Buffet. Do đó Inkey List Hyaluronic Acid phù hợp với bạn nào cấp ẩm hàng ngày chống lão hoá, phục hồi da sau mụn và xâm lấn sâu.

Về texture:

  • Công thức của The Ordinary - 4D Hyaluronic Acid (Hymagic™-4D) tiên tiến với sự kết hợp của 4 loại Hyaluroic Acid (phân tử nhỏ - vừa - lớn -) tăng hiệu quả cấp ẩm và giữ ẩm nhưng cùng với B5 tạo nên texture khá dính.
  • Công thức của Inkey List sử dụng Hyaluronic Acid phân tử nhỏ - và lớn - tăng cường Matrixyl nên texture “xịn” hơn, không gây dính bết.

Kết luận:

  • Nếu bạn không ngại texture “hơi” khó chịu, kiên nhẫn chờ đợi thẩm thấu thì The Ordinary là sự lựa chọn phù hợp khi cấp ẩm phục hồi sau mụn.
  • Inley List phù hợp với các bạn cấp ẩm tăng cường đa tầng chống lão hoá, cấp ẩm phục hồi sau xâm lấn.

https://www.allure.com/gallery/best-hyaluronic-acid-serum

 

Nước hoa hồng Glycolic Acid

Về thành phần:

  • The Ordinary chứa 7% Glycolic Acid, Amino Acids, Aloe Vera, Ginseng, and Tasmanian Pepperberry
  • Inkey List chứa 10% Glycolic Acid và 5% Witch-Hazel

Điều đáng nói ở đây là Inkey List có nồng đồ Glycolic Acid cao hơn thì sẽ cho hiệu quả làm sạch và tẩy da chết hoá học cao hơn nhưng đồng nghĩa nguy cơ kích ứng cũng cao hơn. Trong khi The Ordinary nỗ lực cải thiện công thức bằng việc tăng cường cấp ẩm và dưỡng với nhiều thành phần Amino Acid và chiết xuất khác, đặc biệt Tasmanian Pepperberry, Inkey List lại chọn đưa Witch-Hazel vào để tăng cường kiềm dầu.

Về Texture:

  • Không có nhiều sự khác biệt giữa The Ordinary và Inkey List. Có thể do ở dạng toner và mình dùng bông tẩy trang nên không cảm thấy sự khác biệt

Kết luận:

  • The Ordinary phù hợp hơn cho bạn nào lần đầu dùng toner AHA, các bạn có da nhạy cảm, da mỏng, da đang phục hồi (Tuy nhiên vẫn cần test kĩ để tránh kích ứng nha)
  • Inkey List phù hợp cho các bạn thích “cảm giác mạnh”, những bạn hay than Glycolic Acid nhẹ quá chả có tác dụng gì cả, các bạn da dầu cần tăng cường làm sạch (Tuy nhiên cần chú ý tăng cường cấp ẩm và dưỡng đầy đủ sau bước toner để tránh cảm giác ngứa, ửng đỏ do tác động của Glycolic Acid nha

 

 

Tinh chất sáng da, mờ thâm nám Vitamin C

Về thành phần:

  • The Ordinary loại 23% Suspension sử dụng công thức 23% pure L-Ascorbic Acid + tinh dầu Squalane + Hyaluronic Acid kết hợp HA (không chứa silicon) <— công thức phức tạp hơn.
  • The Ordinary 30% thì có thành phần dimethicone, ascorbic acid (30%), polysilicone-11, peg-10 dimethicone, hiểu đơn giản là 30% pure L-Ascorbic Acid và 03 nền silicone.
  • Inkey List Vitamin C sử dụng công thức pure 30% L-Ascorbic Acid trong nền dimethicone <— Công thức đơn giản hơn

Do đó sự khác nhau chính giữa 2 SP này chính ở thành phần đi kèm:

  • The Ordinary loại 23% có chứa Hyaluronic Acid tăng cường khả năng cấp ẩm cao hơn. Có điều Vitamin C lại ở trong nền dầu Squalane nên không hợp cho các bạn bị mụn vì vốn Vitamin C đã dễ làm tình trạng mụn viêm nghiêm trọng hơn.
  • The Ordinary loại 30% và Inkey List Vitamin C đều có nồng độ 30% LAA nên hiệu quả cao hơn nhưng đồng thời cũng dễ kích ứng hơn. Chưa kể cả 2 SP đều có nền silicone nên bạn nào bị dị ứng với silicone nên cẩn thận test kĩ hơn nha.

Về texture:

  • Do LAA không tan trong dầu nên bạn sẽ thây texture của The Ordinary loại 23% khá khó thấm, đôi khi gây hiện tượng gợn trắng hay keo như ghét thì bạn thông cảm đó là bình thường nha. Để hạn chế, bạn đừng xoa tròn hay miết sản phẩm trên da, cố gắng vỗ nhẹ nhẹ và chờ serum thẩm thấu nha.
  • Do có silicone nên cả The Ordinary loại 30% và Inkey List Vitamin C đều dễ thẩm thấu hơn dù hàm lượng Vitamin C cao.
  • Inkey list nhỉnh hơn về khả năng thẩm thấu và không gây dính bết do có texture mỏng nhẹ hơn.

Kết luận:

Cả Inkey List và The Ordinary 23%/30% đều cho hiệu quả mờ thâm nám , hạn chế sự sản sinh sắc tố melanin và kích thích phát triển collagen mới tốt.

  • The Ordinary loại 23% phù hợp cho bạn nào muốn sử dụng Vitamin C hàm lượng cao nhưng da khoẻ hoặc kích ứng với silicone. Nếu da yếu bạn có thể tìm đến những sản phẩm Vitamin C dịu nhẹ hơn của The Ordinary.
  • The Ordinary loại 30% phù hợp cho bạn nào không kích ứng với silicone. Do hàm lượng Vitamin C cao nên có thể thấy châm chích sau khi bôi, mình thường bôi kem dưỡng luôn ngay sau dùng Vitamin C này thì thấy đỡ hơn.
  • Inkey List dùng cho bạn nào thích The Ordinary 30% nhưng vẫn không hài lòng về texture. Đặc biệt những bạn da dầu và da hỗn hợp chắc sẽ thích Inkey List hơn vì cảm giác matte sau khi bôi.

 

 

Tinh chất kháng mụn chống lão hoá Retinol

Về thành phần:

  • The Ordinary chứa 1% Retinol, thành phần vô cùng đơn giản
  • Inkey List cũng chứa 1% Retinol (RetiStar) và 0.5% Granactive Retinoid

Nhìn chung cả hai sản phẩm của The Ordinary và Inkey list đều có mức giá “quá rẻ” so với thành phần Retinol. Và bởi mức giá này nên nhiều người “tha thứ” cho The Ordinary Retinol 1% ở nguy cơ kích ứng.

Đây chính là điểm mạnh của Inkey Retinol so với The Ordinary, chính nhờ sử dụng RetiStar và Granactive Retinoid nên về thành phần thì Inkey List căn bản an toàn và dịu nhẹ hơn so với The Ordinary, đồng thời giảm nguy cơ kích ứng khi sử dụng Retinol.

Về texture

  • The Ordinary có texture dạng lỏng
  • Inkey List có texture dạng kem xốp, màu vàng nhẹ

Tuy cùng sử dụng dầu Squalane để tăng cường cấp ẩm và phục hồi ra, the Ordinary dạng lỏng và để lại một lớp dầu mỏng sau khi thoa, nhiều bạn không thích điều này vì cảm giác tinh chất chưa thẩm thấu hết vào da và gây đổ dầu. Inkey thì cho cảm giác dễ chịu hơn, không gây cảm giác bóng bóng dính dính sau khi sử dụng.

Về cách sử dụng

  • Retinol nói chung nên được đưa vào routine từ từ không nên nóng vội cả về nồng độ và tần suất. Cả Inkey List và The Ordinary đều hướng dẫn sử dụng 2 lần/1 tuần trong vòng 2 tuần đầu sử dụng, sau đó có thể tăng lên sử dụng cách ngày và cuối cùng nếu hợp có thể sử dụng hàng ngày nếu da không kích ứng
  • Retinol nói chung dễ khiến da nhaỵ cảm với ánh sáng mặt trời, do đó bạn nên sử dụng kem chống nắng với SPF >30 hàng ngày (ngay cả khi trời không nắng hay ở trong nhà nhé).
  • Retinol cũng được khuyên chỉ nên sử dụng vào buổi tối.

Kết luận:

  • Về cơ bản, giống như Vitamin C, The Ordinary đưa ra rất nhiều các sản phẩm Retinol có nồng độ và công thức khác nhau bao gồm Pure Retinol (0.2%; 0.5% và 1%) và Granactive Retinoid (2% và 5%). Trong khi Inkey List tạm thời mới chỉ có 01 sản phẩm Retinol duy nhất, và ở đây chỉ đem The Ordinary Retinol 1% ra so sánh.
  • Inkey List sẽ là sự lựa chọn an toàn hơn cho bạn nào có làn da nhạy cảm, bạn nào mới lần đầu đưa Retinol vào routine hay bạn nào ghét cái lớp dầu bóng bóng để lại sau khi sử dụng The Ordinary

 

 

Tinh chất dưỡng trắng Alpha Arbutin

Về thành phần:

  • The Ordinary sử dụng công thức kết hợp 2% Alpha Arbutin + Hydrolyzed Sodium Hyaluronate <— Công thức đơn giản
  • Inkey List sử dụng công thức kết hợp 2% Alpha Arbutin + Hyaluronic Acid ngoài ra còn có một vài thành phần cấp ẩm chống oxy hoá (tổng khoảng 5%) như Squalane, Glycerin, Phospholipids và một lượng nhỏ Tetrapeptide-30 <— Công thức phức tạp hơn

Do đó sự khác nhau chính giữa 2 SP này chính ở thành phần đi kèm:

  • Hydrolyzed Sodium Hyaluronate là một Hyaluronic Acid có phân tử nhỏ do đó tăng cường khả năng thẩm thấu sâu vào da, đạt hiệu quả cấp ẩm cao hơn.
  • Tuy sử dụng Hyaluronic Acid “thông thường”, nhưng Inkey List lại tăng cường khả năng cấp ẩm và khoá ẩm của sản phẩm với các peptides nên có tính cấp ẩm, dưỡng tốt hơn. Đặc biệt tuy có một lượng rất nhỏ Tetrapeptide-30 nhưng cũng tăng cường khả năng mờ thâm nám tốt hơn.

Về texture:

  • Không có nhiều sự khác biệt, nói chung khó cảm nhận được dù Inkey List Alpha Arbutin được review có texture nhẹ hơn.

Kết luận:

  • Nếu bạn có làn da khô, da thiếu ẩm thì Inkey List vượt trội hơn, nhưng do Inkey giá cũng đắt hơn xíu nên cũng “phải thôi”
  • Thích hợp đổi gió qua lại giữa Inkey List và The Ordinary

*https://www.cosmopolitan.com/style-beauty/beauty/g28844492/best-niacinamide-serums/

 

Dưỡng mắt Caffeine

Cả The Ordinary Caffeine Solutions 5% + EGCG và Inkey List Caffeine đều được đánh giá là kem dưỡng mắt đi đầu khi ứng dụng Caffeine trong dưỡng da, cùng với Origin với giá gấp 3 lần, được Refinery29 đánh giá là những kem mắt chứa Caffeine tốt nhất hiện nay*

Về thành phần:

  • The Ordinary chứa 02 thành phần chính 5% Caffein và Epigallocatechin Gallatyl Glucoside (EGCG)
  • Inkey List chứa 03 thành phần chính Caffein (không nói rõ nồng độ nhưng thấp hơn 5% bên dưới mình sẽ giải thích tại sao), Beautifeye và Matrixyl 3000

Caffeine có tác dụng chính là cấp ẩm, ngừa thâm, giảm bọng mắt và chống oxy hoá. Có một lưu ý là thành phần này có tác dụng chính là NGỪA thâm vùng mắt, và chỉ có tác dụng giảm thâm mắt gây ra do mạch máu quanh mắt, chứ không “thần thánh” trong việc trị thâm mắt do bẩm sinh, thức khuya etc. Công bằng mà nói, rất khó có sản phẩm kem mắt nào trên thị trường có thể làm được điều này. Caffein cũng không TRỊ nhăn vùng quanh mắt do cơ địa hay lão hoá dù thành phần thực sự hiệu quả trong việc NGỪA lão hoá nhờ ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn, bảo vệ da chống lại tác hại từ bức xạ UV và làm chậm quá trình lão hóa do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nồng độ 5% sử dụng trong The Ordinary Caffeine Solutions 5% + EGCG được tính là tương đối nặng đô, dễ gây nguy cơ kích ứng, đặc biệt với bạn nào có làn da nhạy cảm hay lần đầu sử dụng dưỡng mắt. Inkey List vì vậy mà mình mới nói có nồng độ thấp hơn 5% vì không gây cảm giác châm chích hay căng rát khi lần đầu sử dụng.

Trong khi The Ordinary sử dụng EGCG để tăng cường chống lão hoá nhờ bảo vệ vùng mắt khỏi tác động của môi trường, Inkey List sử dụng Matrixyl 3000 để cấp ẩm đa tầng, tăng cường sản xuất Collagen, làm đầy nếp nhăn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá. Do đó, The Ordinary sẽ hiệu quả hơn trong việc làm sáng da đều màu, còn Inkey sẽ hiệu quả hơn trong việc làm đầy nếp nhăn và cấp ẩm. Ngoài ra, vì nồng độ Caffeine thấp hơn so với The Ordinary, Inkey List thêm vào thành phần Beautifeye để tăng cường hiệu quả hỗ trợ ngừa thâm và bọng mắt.

Về texture

  • The Ordinary có texture dạng lỏng
  • Inkey List có texture dạng kem xốp

Tuy nhiên cả 2 đều thẩm thấu khá nhanh, không gây dính bết

Kết luận:

  • Inkey List sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cho bạn nào có da nhạy cảm hay lần đầu sử dụng kem mắt
  • The Ordinary có hiệu quả hơn trong việc ngừa thâm và giảm bọng mắt
  • Inkey List có hiệu quả hơn trong việc chống lão hoá nhờ cấp ẩm và làm đầy nếp nhăn

 

 

Tinh chất tẩy da chết hoá học AHA Lactic Acid

Về thành phần:

  • The Ordinary chứa 10% (5%) Lactic Acid và Sodium Hyaluronate Crosspolymer bổ sung thêm Tasmanian Pepperberry <—— Công thức đơn giản
  • Inkey List chứa 10% Lactic Acid và 1% Hyaluronic Acid phân tử nhỏ bổ sung thêm “tá lả” thứ từ dưỡng với Glycerin, tinh dầu Castor Oil hay chống oxy hoá với Agastache Mexicana Flower/ Leaf/ Stem Extract <——- Công thức phức tạp hơn

Việc cả The Ordinary và Inkey List đều bổ sung thêm thành phần cấp ẩm đi cùng Lactic Acid được hiểu đơn giản là AHA đẩy nhanh quá trình tái tạo da và quá trình này cần thêm ẩm. Sodium Hyaluronate Crosspolymer trong công thức của The Ordinary có khả năng ngậm nước tốt, do đó cấp ẩm lâu dài. Trong khi, công thức của Inkey List có Hyaluronic Acid phân tử nhỏ có khả năng thẩm thấu sâu hơn vào trong da, mang lại hiệu quả cấp ẩm cao hơn. Đến đây, nói chung là một chín một mười, khó mà nói được bên nào hơn.

Điểm khác biệt chính là trong khi The Ordinary chỉ bổ sung Tasmanian Pepperberry để giảm nguy cơ kích ứng, Inkey List lại có nhiều thành phần “đẹp” tăng cường phục hồi da và chống oxy hoá, kì vọng có hiệu quả hơn trong quá trình tái tạo da với AHA Lactic Acid

Về texture:

  • Do công thức đơn giản nên The Ordinary có nền nước khá dễ chịu, thẩm thấu nhanh ngay sau khi apply.
  • Công thức của Inkey List có giọt Castor Oil nên sẽ cho cảm giác hơi dính dính sau khi apply, nhưng không ảnh hưởng gì đến bước dưỡng tiếp theo, nói chung cũng dễ chịu.

Kết luận:

  • The Ordinary phù hợp với bạn nào thích đơn giản, hiệu quả.
  • Inkey List dành cho bạn nào lần đầu dùng AHA, da nhạy cảm, ăn chắc mặc bền vì nhiều thành phần tốt đỡ “sợ”

 

 

Tinh dầu Rosehip Seed Oil

Tinh dầu Rosehip Seed Oil đều thuộc TOP những sản phẩm tốt nhất và bán chạy nhất của cả 2 hãng. Trong khi The Ordinry lọt vào TOP những tinh dầu Rosehip tốt nhất của Standard* thì Inkey List nhận Giải sản phẩm tốt nhất của Allure**   

Cả The Ordinary và Inkey List đều là tinh dầu ướp lạnh, chất lượng cao, có chứa lượng axit béo khá dồi dào, cùng với vitamin E và axit linoleic có khả năng xoa dịu làn da bị mụn, giúp hạn chế tối đa việc phát triển vi khuẩn và mụn. Đặc biệt có mùi thơm thoang thoảng, khi ngửi cảm giác vô cùng dễ chịu. loại dầu dưỡng này không chứa cồn và silicon, do vậy mà nó hạn chế tối đa khả năng kích ứng.

Điểm khác biệt lớn giữa The Ordinary và Inkey List là ở packaging:

  • The Ordinary ở dạng chai thuỷ tinh nâu chống tia UK, có vòi thuỷ tinh để lấy dầu
  • Inkey List thì vẫn trung thành với chai nhựa tái chế, nắp dạng bật-mở nhưng cũng khá tiện khi lấy tinh dầu ra

Nói chung là sản phẩm Rosehip Seed OIl của The Ordinary và Inkey đều một 9.5 một 10 hihi thỉnh thoảng thay đổi cho đỡ nhàm chán thôi

*https://www.standard.co.uk/shopping/esbest/beauty/skincare/best-rosehip-oil-for-acne-the-ordinary-rosehip-oil-review-akin-pai-sukin-a3874196.html

** https://www.allure.com/story/best-of-beauty-2019-winners

 

Thành phần làm sáng da Ascorbyl Glucoside

Về thành phần:

  • The Ordinary chứa 12% Ascorbyl Glucoside, thành phần vô cùng đơn giản
  • Inkey List chứa 15% Vitamin C (Ascorbyl Glucoside), 1% Epitensive (Epidermal Growth Factor) và Hyaluronic Acid.

Ascorbyl Glucoside là một Vitamin C thế hệ mới áp dụng công nghệ Enzyme. Khi bôi lên da AA2G cũng sẽ phân hủy thành LAA ở nồng độ khoảng 2%, thì khả năng chống oxy hóa và kích thích sản sinh collagen cũng không thua gì LAA, tuy nhiên, khả năng đều màu và sáng da không bằng được đâu. Bù lại Ascorbyl Glucoside dịu nhẹ và da nhạy cảm có thể sử dụng được.

Nhìn chung thì thành phần của Inkey List trong sản phẩm này phải nói là quá đẹp, không chỉ bởi hàm lượng Ascorbyl Glucoside cao hơn, tăng cường cấp ẩm với Hyaluronic Acid mà ở 1% EGF. Mèng ơi cái thành phần này đắt lắm nha, và có tác dụng cực “xịn” bao gồm: (1) Kích thích sản sinh collagen, tăng cường khả năng phục hồi da nhanh chóng nên hỗ trợ liền sẹo, đồng thời tạo hàng rào bảo vệ da; (2) Tằng cường khả năng hấp thụ chất, nuôi dưỡng da căng mịn, giảm nếp nhăn, chống lão hoá sớm; (3) Ức chế sự tổng hợp việc tăng sắc tố đen( melanin), giảm thâm sạm, hỗ trợ mờ thâm nám.

Về texture

Do Ascorbyl Glucoside tan trong nước nên cả The Ordinary và Inkey đều có texture mỏng nhẹ dạng lỏng, thẩm thấu nhanh cho cảm giác khá dễ chịu khi sử dụng.

Kết luận:

  • Inkey List 15% Vitamin C + EPG thực sự vượt trội hơn hẳn The Ordinary 12% Ascorbyl Glucoside, là sản phẩm thực sự đáng để thử, hi vọng sẽ sớm trở nên nổi tiếng bởi vì em nó vừa mới ra vào T3/2020 thôi à
  • Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, giá thành của The Ordinary 12% Ascorbyl Glucoside cũng hợp túi tiền hơn, nên bạn có thể cân nhắc thiệt hơn nha

Một số sản phẩm dupe khác của Inkey List được đánh giá cao về chất lượng

 

 

Kem dưỡng cấp ẩm chống lão hoá The Inkey List Peptides vs Drunk Elephant Protini Polypeptide Cream

Đứng cạnh những tên tuổi đình đám như Kiehl’s, Philosophy, Drunk Elephant và OSEA, Inkey List Peptides lọt vào TOP* 6 kem dưỡng ẩm tốt nhất của In The Know. Một số còn cho rằng, với mức giá chỉ bằng 20-25% của Drunk Elephant, Inkey List thực sự là một sự lựa chọn thay thế “khó cưỡng”. Vậy hãy cùng Little London so sánh hai sản phẩm đình đám này nha.

Về bao bì:

Đây là ấn tượng đầu tiên về sự giống nhau giữa Inkey List và Drunk Elephant, khác với các em dưỡng dạng hũ mở, cả hai sản phẩm này đều ở dạng pump với đầu lấy kem ở chính giữa, khá là tiện lợi và đặc biệt vệ sinh khi sử dụng. Package này với mình khá là mới lạ nên thấy cái là nhớ ra hai hãng này ngay hiuhiu

Về thành phần:

  • Drunk Elephant với điểm sáng 9 Signal Peptides - Protini™ Polypeptide, ngoài ra còn có chiết xuất tế bào gốc Pygmy Water Lily Stem Cell Extract và chiết xuất Folic Acid có trong đậu nành.
  • Inkey List có thành phần chính gồm 2% Royal Epigen P5 (Renewal Peptide - hỗ trợ tái tạo da, làm mịn và cải thiện tone da) và 1% Hexapeptides (Hydrating Peptide - hỗ trợ cấp ẩm phục hồi và tăng cường sản sinh Collagen)

Do sử dụng các peptides khác nhau nên thực sự khó để đánh giá “thiệt hơn”, nhưng cơ bản về công dụng có thể so sánh dựa vào thành phần:

  • Với thành phần “đỉnh cao” thì bảo sao Drunk Elephant lại chiếm trọn các bảng xếp hạng kem dưỡng cấp ẩm phục hồi và chống lão hoá. Công thức độc quyền Protini™ Polypeptide được đánh giá rất cao về khả năng phục hồi da yếu, da hư tổn, giúp da săn chắc, giảm nếp nhăn, hỗ trợ da đều màu và tươi sáng hơn. Nhưng với mức giá gần 2 triệu thì thật là khó mà dám xuống tay ngay và luôn được
  • Trong khi Inkey List đi đầu trong việc ứng dụng Royal Epigen (Renewable Peptides) hỗ trợ tái tạo da, làm mịn và cải thiện tone da và Hexapeptides (Hydrating Peptide) hỗ trợ cấp ẩm phục hồi và tăng cường sản sinh Collagen, trong các sản phẩm dưỡng da. Mà với mức giá 500k thì có khi “yêu” luôn từ cái nhìn đầu tiên á haha

Về texture:

  • Tuy là kem dưỡng, Drunk Elephant có texture dạng thiên gel, thẩm thấu nhanh, mỏng nhẹ tự nhiên, không gây nhờn dính.
  • Inkey list có texture hơi đặc hơn, đặc trưng của dạng kem, tuy nhiên cũng thẩm thấy nhanh, không có dấu hiệu dính bết sau khi thẩm thấu.

Kết luận:

Cả Inkey List và Drunk Elephant đều cho hiệu quả cấp ẩm phục hồi và tái tạo da, đồng thời hỗ trợ dưỡng sáng da và đều màu. Tuy nhiên:

  • Nếu điều kiện kinh tế tốt, thực sự nên chọn Drunk Elephant bởi thành phần vượt trội và khả năng chống lão hoá cao hơn, đặc biệt, nếu bạn đang có làn da yếu, da hư tổn, da sau nặn mụn hay xâm lấn sâu.
  • Tuy không thể so sánh về thành phần, nhưng Inkey List cũng không thể chê được về hiệu quả đặc biệt với mức giá chỉ bằng 1/4 - 1/5 so với Drunk Elephant và tính tiên tiến trong ứng dụng Peptide của Inkey. Nên mua nên mua hiuhiu

https://www.intheknow.com/2020/05/01/best-face-moisturizers-editors-recommendations/

 

 

Tinh chất sáng da mờ thâm nám Inkey List Tranexamic Acid Night Treatment vs Skinceuticals  Discoloration Defense Serum

Tranexamic Acid hay m-Tranexamic Acid được sử dụng phổ biến để cầm máu, nhưng sau đó, các bác sĩ nhận ra, Tranexamic Acid còn có khả năng làm sáng da, do đó, còn được ứng dụng để hỗ trợ điều trị thâm nám và sáng da. Gần đây Tranexamic được coi là “điểm sáng” trong điều trị thâm mụn và cháy nắng. Chưa kể Tranexamic là thành phần rất “thân thiện” khi sống rất “hoà bình” và phát huy hiệu quả cao khi kết hợp với Vitamin C hay Kojic Acid (được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm hỗ trợ sáng da và mờ thâm nám). Có điều, Tranexemic không sử dụng được cho mẹ bầu và cho con bú nha T_T

Get the Gloss năm 2020* đánh giá Inkey List Tranexamic Acid Night Treatment và Skinceuticals Discolouration Defense Serum là hai trong số năm sản phẩm mờ thâm nám mới  hiệu quả nhất với thành phần chính là Tranexamic Acid. Vậy hãy cùng Little London so sánh hai sản phẩm đình đám này nha.

Về thành phần:

  • Skinceuticals Discolouration Defense Serum có chứa 1.8% Tranexamic Acid, 5% Niacinamide và Sulfonic Acid.
  • Inkey List Tranexamic Acid Night Treatment chứa 2% Tranexamic Acid, 2% dẫn xuất Vitamin C và chiết xuất từ hạt Acai Berry.

Về công dụng:

Do sự khác nhau về bảng thành phần, nên có thể “dự” hiệu quả của Inkey và Skinceuticals như sau:

  • Vì Tranexamic Acid được đánh giá là phát huy hiệu quả khi có nồng độ ít nhất 2%, nên nếu xét về thành phần thì Inkey List có phần vượt trội hơn trong hiệu quả mờ thâm nám, đặc biệt khi trong sản phẩm còn có thêm thành phần Vitamin C.
  • Skinceuticals công thức lại kết hợp Tranexamic Acid cùng Niacinamide (hỗ trợ phục hồi) và Sulfonic Acid (hỗ trợ tâỷ da chết dịu nhẹ) nên sẽ đem đến hiệu quả mờ thâm nám do mụn và đẩy nhanh tái tạo da trẻ khoẻ và đều màu.

Về texture:

  • Inkey List có texture dạng kem xốp, thẩm thấu nhanh, mỏng nhẹ tự nhiên
  • Skinceuticals có texture dạng lỏng, nên có hiệu quả thẩm thấu nhanh hơn Inkey

Kết luận:

  • Với mức giá chỉ bằng 1/5 - 1/6 so với Skinceuticals, đặc biệt với thành phần Tranexamic Acid cao hơn, lại kết hợp cùng Vitamin C tăng cường khả năng mờ thâm nám, cá nhân mình nghĩ nên mua Inkey List
  • Skinceuticals sẽ là sự lựa chọn cho bạn nào da nhạy cảm, da kích ứng với Vitamin C

https://www.getthegloss.com/article/battling-with-dark-spots-you-need-tranexamic-acid-in-your-skincare-routine

 

Kem dưỡng chống nắng Inkey List ZinC Oxide Cream Moisturise vs EltaMD UV Daily Broad-Spectrum SPF 40

Nghe thì tưởng không liên quan vậy mà lại liên quan không tưởng khi Inkey List được DupeTalk* đánh giá là có tới 90% tương đồng với EltaMD. Vậy hãy cùng Little London so sánh hai sản phẩm kem dưỡng chống nắng này nha.

Về thành phần:

  • EltaMD “lừng lẫy” chứa 9.0% Transparent Zinc Oxide, 7.5% Octinoxate và Hyaluronic ngoài ra còn có Niacinamide
  • “Lính mới” Inkey List chứa  Transparent Zinc Oxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate (Octinoxate), Ethylhexyl Salicylate (Octisalate), ah cũng có thêm 1% Hyaluronic Acid nha

Về công dụng:

  • Cả 2 đều là KCN vật lý nhờ sử dụng hoạt chất Zinc Oxide kết hợp với tinh chất cấp ẩm Hyaluronic Acid giảm nguy cơ kích ứng, đồng thời chống lão hoá, trong khi vẫn tăng cường khả năng chống nắng bằng cách phản chiếu các tia UV và làm sáng da từ bên trong.
  • Do trong thành phần có silicone nên bạn nào da kích ứng với thành phần này thì nên test kĩ trước khi sử dụng nha
  • EltaMD ngoài thành phần chống nắng và cấp ẩm, còn có Niacinamide hỗ trợ sáng da đồng thời Tocopheryl Acetate chống oxy hoá và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá

Về texture:

  • Inkey List có texture dạng kem xốp, thẩm thấu nhanh, mỏng nhẹ tự nhiên
  • EltaMD có texture dạng lỏng, nên có hiệu quả thẩm thấu nhanh hơn Inkey

Kết luận:

  • Xét về giá Inkey List vượt trội hơn hẳn mà vẫn đảm bảo các thành phần chống nắng tương đương —> lựa chọn Inkey List vì hợp túi tiền
  • EltaMD với mức giá ở dạng trung/cao cấp thì còn hỗ trợ sáng da và chống lão hoá nữa nha.

https://dupetalk.skinskoolbeauty.com/blog/the-inkey-list-are-they-dupes

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/


+) Shopee : https://shopee.vn/little_london
+) Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
+) Website: https://littlelondon.vn/
+) Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/little-london-vn


🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

 

 

 

Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k