AHA/BHA - Liệu bạn đã biết sử dụng đúng cách ?

AHA và BHA là hai thành phần tẩy tế bào chết an toàn và hiệu quả nhất hiện nay, giúp da sản sinh các tế bào mới và cải thiện bề mặt da.  Nhưng liệu bạn đã hiểu và phân biệt được sự khác biệt giữa AHA và BHA, từ đó tìm ra lựa chọn thành phần phù hợp cho da bạn?


AHA và BHA là gì?

AHA  một dạng acid gốc nước có trong trái cây, sữa… bao gồm Lactic Acid từ sữa, Glycolic Acid từ mía, Malic Acid từ lê và táo, và Citric Acid từ cam và chanh

BHA là dạng acid gốc dầu với sản phẩm thông dụng nhất có mặt trên thị trường bạn hay dùng đó  Salicylic Acid được chiếc xuất từ vỏ cây Willow Bark.

Cách sử dụng AHA và BHA

Trước khi sử dụng AHA và BHA cần đảm bảo quy trình dưỡng da gồm 3 bước: làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.

BHA hoạt động tốt nhất ở ngưỡng pH là 3 và giảm dần hiệu quả khi pH chạm dần đến mốc số 4 (có tính acid). AHA cũng thường có pH ở mức <4. Vì vậy thời điểm tốt nhất khi dùng BHA và AHA là sau khi rửa mặt sạch, toner và trước các bước dưỡng da vào ban đêm. Sau khi rửa mặt xong, da thường có tính kiềm, sau khi dùng toner, da bạn sẽ được đưa về mức pH cân bằng, là môi trường tốt nhất để BHA/AHA hoạt động.

 

Liệu có nên sử dụng sản phẩm chứa AHA và sản phẩm chứa BHA cùng nhau?

Sử dụng chung cả AHA/BHA không hề đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ .bạn chỉ cần quan sát kĩ càng phản ứng của da và điều chỉnh cho phù hợp .Các sản phẩm chứa AHA, BHA được tạo ra để hoạt động hiệu quả theo cách của riêng chúng. Bạn có thể loại bỏ tế bào chết trên da mặt áp dụng chúng tại cùng thời điểm vào buổi sáng hay buổi tối hoặc luân phiên sử dụng chúng vào các buổi khác nhau.

Bạn không bắt buộc phải sử dụng cả sản phẩm loại bỏ tế bào chết chứa AHA và sản phẩm chứa BHA cùng lúc chỉ vì lo sợ rằng bạn có thể đang bỏ lỡ lợi ích của một trong hai. Trên thực tế, chúng đều cung cấp lợi ích chống lão hóa, chỉ là theo những cách khác nhau.

Trong trường hợp sử dụng cả hai, bạn hãy áp dụng chúng sau khi làm sạch và cân bằng da, lần lượt theo kết cấu từ lỏng đến đặc hơn.

 

Phân biệt da đang đẩy mụn/nổi mụn và kích ứng thường gặp khi sử dụng AHA và BHA
 

-Đẩy mụn: Da sần sùi, mụn xuất hiện với tần suất nhiều hơn, mụn nhỏ có thể to hơn, rõ rệt hơn, có mủ hoặc không mủ. Đợt đẩy mụn có thể kéo dài từ 3 tuần đến 3 tháng. Bạn không nên lo lắng và phải giữ gìn vệ sinh da, không nặn mụn, cạy mụn trong thời gian này.

-Nổi mụn: Mụn xuất hiện nhiều kể cả những vùng trước đây chưa bị nổi mụn. Để chắc chắn hơn bạn hãy chờ thêm một vài tuần nữa, nếu mụn vẫn tiếp tục không có dấu hiệu ngừng thì chắc chắn là bạn bị nổi mụn. Hãy tạm ngưng sử dụng BHA/AHA lại và quan sát tình hình da nhé.

-Dị ứng: Da nổi mụn nhỏ li ti, cảm giác hơi ngứa, đôi khi là đỏ ửng, bong tróc, rát hơn và ngứa hơn… Trong trường hợp này bạn nên ngưng sử dụng và tìm một sản phẩm khác thích hợp hơn.

Mụn xuất hiện nhiều kể cả những vùng trước đây chưa bị nổi mụn là hiện tượng nổi mụn khi sử dụng AHA và BHA

 -Kích ứng: Biểu hiện là da không nổi mụn mà thay vào đó cảm giác ửng đỏ, nóng rát, cảm giác châm chích khắp mặt. Nguyên nhân bị kích ứng có thể là da bạn không hợp với thành phần này hoặc do sử dụng với nồng độ quá cao. Trong trường hợp này cần xem lại liều lượng sử dụng hoặc nếu nguyên nhân da bạn không hợp với sản phẩm thì nên ngưng luôn và tìm đến bác sĩ da liễu để được tư vấn.


 Đó là các thông tin cơ bản mà shop chúng tớ update cho chị em và giờ cùng điểm qua một số sản phẩm best-seller của nhà Little London chúng tớ về AHA/BHA nha

1.Tinh chất tẩy da chết The Ordinary Lactic Acid 10% + HA 

- Dung tích 30ml

- Với thành phần vàng là 1% retinol giải quyết được hầu hết các vấn đề của làn da, chai serum này cũng là sản phẩm đáng cân nhắc nếu bạn muốn trải nghiệm các dòng sản phẩm của The Ordinary. Hơn nữa, thành phần Alpha Arbutin chắc chắn không còn xa lạ với các bạn đam mê một làn da trắng không tì vết. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm làm trắng, sáng da an toàn thì The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA chính là sự lựa chọn thông minh với hiệu quả cao, giá thành lại vô cùng phải chăng. 

- Về kết cấu, sản phẩm này lỏng hơn so với sản phẩm The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% serum. Sản phẩm thám khá nhanh vào da, tạo được cảm giác dễ chịu trên da, không gây nhờn rít. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, từ da khô đến da thường, da dầu và da nhạy cảm.
Ngoài ra chúng mình cũng có loại Lactic Acid 5% cho bạn nào muốn dùng thử nha .



2.Tinh chất tẩy da chết BHA The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution 

- Dung tích 30ml

- Salicylic Acid là một axit beta hydroxyl tẩy tế bào chết cho da. Trị mụn bằng dung dịch tẩy tế bào chết hóa học chứa Salicylic Acid (BHA) có lẽ đã không còn mới với nhiều người.
- Nhờ đặc tính gốc dầu nên BHA có thể thẩm thấu qua lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn từ đó loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn, đồng thời kiểm soát lượng dầu thừa.

- Ngoài loại bỏ tế bào chết, BHA còn có chức năng kháng viêm, giảm sưng nên có thể cải thiện tình trạng mụn một cách hiệu quả. 
- Ngoài ra, bạn sẽ không phải lo lắng những vết thâm sạm đỏ do mụn để lại và chắc chắn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt sau 3-6 tuần sử dụng.

- Giải pháp xử lý 2% này giúp tẩy tế bào chết bên trong các lỗ chân lông để chống lại sự bí tắc gây mụn và làm cho làn da trở nên sáng khỏe hơn khi tiếp tục sử dụng.

3.The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution 30ml 

- Dung tích 30ml

- Thành phần của Sản phẩm The Ordinary này gồm AHA ở nồng độ cao (tới 30%) và BHA ở nồng độ 2%. Ngoài ra còn có tinh chất Rasspery đỏ để giảm độ kích ứng, châm chích của 2 loại tẩy này, tinh chất cà rốt đỏ để chống lão hóa.

- Vit B5 để phục hồi da etc, đặc biệt không có chất làm đặc Carregenan gây mụn (hầu như các dòngkhác của Ordinary đều có).

Độ PH của lọ này là 3,6 thích hợp để cả hai chất tác dụng.

- Tuy nhiên đây là dòng tẩy da chết hoá học, hãng có ghi chú PROFESSIONAL USE ONLY, nên phù hợp cho các bạn nào có kiến thức và kinh nghiệm với BHA hay AHA.

- Ngoài ra hãng khuyên dùng tối đa 2 lần/1 tuần và không được lưu lại QUÁ 10 PHÚT vì sẽ gây bỏng da, đỏ mặt (nên không phù hợp cho da nhạy cảm)



4.Tinh chất tẩy da chết AHA BHA Alpha-H Liquid Gold With Glycolic Acid 100ml

Dung dịch tẩy da chết với AHA Alpha-H Liquid Gold là một sản phẩm đoạt giải thưởng và được người tiêu dùng toàn cầu tín nhiệm

Sử dụng công nghệ tiên tiến, Alpha-H Liquid Gold với hệ thống pH thấp dễ dàng đưa Glycolic Acid (AHA) thâm nhập sâu vào lớp biểu bì nhằm tẩy da chết nhẹ nhàng, tái tạo và làm săn chắc làn da bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời, đồng thời cũng giảm các nếp nhăn, lớp nám và phục hồi sức đề kháng của làn da.

Ngoài ra, công thức đa năng này còn được bổ sung protein lụa và chiết xuất cam thảo nhằm làm dịu da và tăng độ ẩm cho da. Alpha-H Liquid Gold kích hoạt quá trình trao đổi chất trong da, làm se lỗ chân lông và cải thiện tông da rõ rệt.

Được ví như “spa ban đêm”, chỉ sau 1 lần sử dụng Alpha-H Liquid Gold vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ tỉnh dậy với một làn da mềm mại, mịn màng và sáng trong! Các thí nghiệm lâm sàng cho thấy, chỉ sau 20 phút Alpha-H Liquid Gold đã làm tăng độ ẩm trong da, làm mờ nếp nhăn và giảm sự thô ráp ở lớp biểu bì.

Không chỉ dừng lại ở đó, Alpha-H Liquid Gold còn góp phần làm giảm mụn trứng cá và khắc phục vết sẹo do mụn. Sản phẩm có thể thay thế nước hoa hồng (toner), tẩy da chết, serum và kem dưỡng và cực thích hợp đối với những đêm bạn quá mệt để có thể thực hiện đầy đủ quy trình chăm sóc da mặt trước khi đi ngủ!

Hướng dẫn sử dụng:
- Thấm Alpha-H Liquid Gold lên bông tẩy trang rồi thoa đều khắp vùng da mặt và cổ đã được làm sạch.
- Đợi khi dung dịch thẩm thấu hoàn toàn, bạn có thể bôi thêm serum hoặc kem dưỡng.
- Để cảm nhận hiệu quả rõ rệt, chỉ sử dụng riêng dung dịch Alpha-H Liquid Gold mà không dùng thêm sản phẩm dưỡng nào khác.


Vậy là bây giờ các chị em đã hiểu thêm nhiều về công dụng của AHA/BHA đúng không nào. Hẹn gặp lại chị e vào những bài viết tiếp theo với nhiều thông tin cực hữu ích nhé <3

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

 


Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k