Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA


Dưỡng da cũng giống như măm măm á, phải càng ngày ăn càng ngon. Chính vì thế mah các nàng đẹp không chỉ dừng lại ở các bước chăm sóc da cơ bản, mah càng ngày cành có “gu” với những phương pháp chuyên sâu sử dụng các thành phần như AHA/BHA – giải pháp tẩy da chết hóa học cho làn da mụn, lão hóa.

Alpha Hydroxy Acid (AHA) và Beta Hydroxy Acid (BHA) là hai thành phần tẩy tế bào chết an toàn và hiệu quả giúp da sản sinh các tế bào mới và cải thiện bề mặt da.

Tuy nhiên, việc chăm sóc da chuyên sâu với AHA và BHA đòi hỏi bạn phải có kiến thức hiểu biết trong việc lựa sản phẩm và sử dụng đúng cách. Đúng chuẩn, chăm sóc da là một nghệ thuật và chủ nhân là một nghệ sĩ. Hãy trang bị cho mình đủ kiến thức cần thiết để tránh những kích ứng không đáng có vì hậu quả coa thể bị breakout toàn mặt do không phù hợp

🌟🌟🌟 AHA – Alpha Hydroxy Acid 🌟🌟🌟

AHA hoạt động bằng cách tẩy tế bào chết hoặc loại bỏ các lớp trên cùng của da, để hiện ra các tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Tinh chất AHA đặc biệt hữu ích giúp chăm sóc da khô và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn nên rất tốt trong việc chống lão oáa, đồng thời giúp kích thích sản xuất collagen. AHA cũng là một thành phần quan trọng thường thấy trong các sản phẩm làm trắng da đều màu.

AHA có nguồn gốc chủ yếu từ sữa, trái cây và các loại đường. Các AHA phổ biến nhất là Glycolic acid và Lactic acid. Hai acid này có tính tan trong nước nên chỉ có tác dụng trên bề mặt da. Nhà The Ordinary đưa ra các sản phẩm chính có chứa dẫn xuất AHA bao gồm:

👉🏻The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution
👉🏻The Ordinary Lactic Acid 10% + HA
👉🏻The Ordinary Lactic Acid 5% + HA 
👉🏻The Ordinary Alpha Lipoic Acid 5%
👉🏻The Ordinary Mandelic Acid 10% + HA

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng AHA/BHA, mình nghĩ nên bắt đầu với Lactic Acid 5%, hàm lượng này tuy “nhỏ” nhưng đủ tác dụng cho làn da mới quen với direct acid, nhưng lai không gây kích ứng da. Do đó đây là sự lựa chọn khá an toàn và có thể sử dụng hàng ngày. Với Lactic Acid 10%, bạn nên bắt đầu với việc sử dụng với liều lượng 2 lần/1 tuần và tăng dần nên nếu quan sát thấy da phản ứng tốt. Mandelic Acid là sản phẩm mới ra gần đây của hãng (sau Lactic Acid), so với Lactic Acid thì có phần dịu nhẹ và khó có khả năng gây kích ứng. Mandalic Acid cũng được giới “chuyên môn” đánh giá cao là sản phẩm “tương lai” của dòng peel da hóa học. 

Tuy nhiên, Mandalic lại thẩm thấu vào da chậm hơn so với Lactic Acid do có molecule to hơn, điều này lại tốt cho những bạn có làn da “ngăm” nếu làm trắng nhờ “kháng chiến trường kì” với direct acid. 

Alpha Lipoic Acid với hàm lượng 5% được coi là sản phẩm chống oxy hóa “cực mạnh”, với tác dụng “cực active” trong việc khôi phục và tái tạo da, chống lão hóa và làm trắng, đặc biệt hiệu quả với cả nám và tàn ngang. Chỉ nên dùng The Ordinary Alpha Lipoic Acid 5% 2-3 lần/1 tuần và mỗi lần không quá 2-3 giọt. Đây cũng là lý do mà ở trên mình không kể đến độ pH của AHA này vì sản phẩm được khuyến khích trộn với tinh dầu để giảm mức độ kích ứng của da. 

🌟🌟🌟 BHA - Beta hydroxy acid 🌟🌟🌟

BHA và AHA đều có tác dụng tẩy da chết bằng cách thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm bong các tế bào da chết, thúc đẩy nhanh hơn quá trình da tạo ra tế bào da mới, nhưng cách thức hoạt động có phần khác nhau. Trong khi AHAs chỉ hoạt tính với các lớp trên của biểu bì thì BHA xâm nhập sâu hơn làm suy yếu liên kết của các chất béo và da chết. Sau khi loại bỏ lớp da chết, BHA tiếp tục kích thích quá trình sản xuất tế bào da mới, đem lại hiểu quả tươi tắn, mịn màng cho làn da, thậm chí có thể kích thích việc sản xuất collagen và elastin trong da. 

BHAs vì vậy hiệu quả làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, cải thiện độ nhám da và hỗ trợ trong việc làm giảm các rối loạn sắc tố da. Nói một cách đơn giản thì BHA hoạt động sâu hơn, tẩy da chết hiệu quả hơn nhưng cũng dễ gây kích ứng hơn. 

Nhà The Ordinary mới đưa ra sản phẩm BHA là The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution; hi vọng sắp tới hãng sớm cho ra sản phẩm chứa Betatin Salicylate. 

The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution được biệt được khuyến khích sử dụng với làn da mụn và dễ bị mụn, thậm chí được coi là “dũng sĩ diệt mụn”. Với đặc tính tan trong dầu, Salicylic Acid có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa bã nhờn, phá vỡ các tế bào chết kết tụ lỗ chân lông, giảm thiểu sự hình thành mụn đầu đen và mụn đầu trắng, đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa, dành chỗ cho tế bào da mới hồi phục. 

The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution còn có khả năng kháng khuẩn và chống sưng, Salicylic Acid còn có hiệu quả với mụn sung, mụn đỏ, mụn nhiễm trùng. Nếu để ý, bạn sẽ thấy thành phần Salisylic Acid có mặt trong hầu hết các loại kem trị mụn, vì có thể giảm sung tấy, giảm nguy cơ để lại sẹo rỗ cũng như chống thâm vùng da mụn. 

Tóm lại, cá nhân tớ nhận định The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution là một trong những sản phẩm đáng dùng nhất của the Ordinary vì khó có thể chê vào đâu được á. 

🌟🌟🌟 Enzyme Exfoliator 🌟🌟🌟

Mặc dù mọi người thường nghĩ, Beta hydroxy acid chỉ có một phiên bản là Salicylic acid có nguồn gốc từ acid acetylsalicylic hoặc aspirin; nhưng không, nhà The Ordnary còn giới thiệu Azelaic Acid là một dicarboxylic acid bão hòa được tìm thấy trong lúa mì và lúa mạch. Tuy cũng thuộc nhóm tẩy da chết hóa học nhưng Azelaic Acid thực ra cũng không phải là AHA hay BHA, mà thuộc nhóm enzyme. Hiện Azelaic Acid đang được coi là thành phần "thông minh" nhất và là “tương lai” của dòng tẩy da chết hóa học. 

Tuy Enzyme cũng giống AHA/BHA ở chỗ phá vỡ kết cấu của tế bào chết, nới lỏng liên kết để dễ dàng loại bỏ lớp da này. Enzyme có khả năng “ăn” luôn lớp tế bào chết này nhờ khả năng phân hủy protein. 

Ngoài ra, so với AHA/BHA tẩy da chết bằng Enzyme có tác dụng nhẹ trên da mà vẫn giữ được khả năng kháng viêm, chống lão hóa tuyệt vời. Nhưng nhóm tẩy tế bào chết bằng Enzyme lại khá mới trên thị trường, bởi Enzyme chỉ được tìm thất trong tự nhiên là chiết xuất của các loại hoa quả, lại chỉ có thể hoạt động tốt khi đảm bảo độ pH và nhiệt độ chuẩn. Do đó khó thể trách nhóm Enzyme này có giá tương đối “chat”

Nhà The Ordinary mới đưa ra sản phẩm Enzyme là The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%. Đây cũng là một sản phẩm cá nhân tớ đánh giá là “tuyệt vời”, đặc biệt nếu bạn so sánh với phiên bản ELEMIS Papaya Enzyme Peel đình đám với giá đắt hơn 6 lần 😭 

🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰
Và cuối cùng phải nhắc tới tẩy tế bào chết "chất phát ngất The Ordinary AHA 30% và BHA 2% Peeling Solution

Thành phần của Sản phẩm The Ordinary này gồm AHA và BHA ở nồng độ cao,ngoài ra còn có tinh chất Rasspery đỏ để giảm độ kích ứng, châm chích của 2 loại tẩy này, tinh chất cà rốt đỏ để chống lão hóa, Vit B5 để phục hồi da etc, đặc biệt không có chất làm đặc Carregenan gây mụn. Độ PH của lọ này là 3.6 thích hợp để cả hai chất tác dụng.

Tuy nhiên đây là dòng tẩy da chết hoá học, hãng có ghi chú PROFESSIONAL USE ONLY, nên phù hợp cho các bạn nào có kiến thức và kinh nghiệm với BHA hay AHA. Ngoài ra hãng khuyên dùng tối đa 2 lần/1 tuần và không được lưu lại QUÁ 10 PHÚT vì sẽ gây bỏng da, đỏ mặt (nên không phù hợp cho da nhạy cảm)

Đây là tổng hợp của riêng nhà Little London, nếu bạn có thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp qua các kênh Shopee, Lazada, Page, Website và email sales@littlelondon.vn Bên mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng và hiểu biết, nếu vượt quá, Shop có thể hỗ trợ bạn email cho hãng The Ordinary để hỏi thêm hoặc mình có thể trực tiếp ra stores The Ordinary bên UK để hỏi thêm.

Cảm ơn các bạn đã ghé qua nhà Little London!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k