CÁCH CHĂM SÓC DA BODY HIỆU QUẢ

Da dẻ luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của phụ nữ . Người ta thường nói "Nhất dáng - nhì da " . Da là cơ quan quan trọng có diện tích lớn nhất, giữ vai trò bảo vệ cơ thể khỏi các tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Hàng ngày làn da phải tiếp xúc với ánh nắng, các tia UV, khói bụi và các hạt vật chất gây hại. Để có một làn da đẹp và khỏe mạnh, chúng ta cần có giải pháp bảo vệ và chăm sóc thường xuyên. Với những người bận rộn không có nhiều thời gian đi đến các spa vẫn có thể áp dụng một vài công thức chăm sóc da toàn thân tại nhà, vừa đơn giản, vừa tiết kiệm.

Vậy các bước chăm sóc da như thế nào mới đúng và đem lại hiệu quả ? Hãy cùng với nhà little london tìm hiểu về vấn đề này nhé <3

1.Một quy trình này sẽ bao gồm 3 bước cơ bản: làm sạch - dưỡng, chăm sóc - bảo vệ.

Tắm và làm sạch toàn thân tưởng chừng như việc đơn giản nhưng lại rất ít người thực hiện được điều này đúng cách .

- Làm sạch da: dù tưởng chừng khá đơn giản nhưng bước làm sạch da này cũng mang lại hiệu quả chăm sóc da khá đáng kể. Làm sạch giúp loại bỏ đi bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi, chất bẩn khác, nhờ đó da sạch sẽ và khỏe mạnh hơn, hạn chế tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, giúp giảm nguy cơ viêm da hay nguy cơ phát sinh mụn...Để làm sạch da hiệu quả bạn nên sử dụng các loại tẩy da chết body kèm với sữa tắm chuyên dụng cho từng loại da khác nhau .

- Chăm sóc da: bước này Moon sẽ sử dụng sản phẩm chăm sóc da dưỡng ẩm và sản phẩm bổ sung dưỡng chất cho da. Sử dụng 1 loại kem hay lotion dưỡng ẩm cho da, áp dụng sau khi làm sạch và sử dụng nhằm điều trị các vấn đề về da khác, chẳng hạn như tình trạng da khô.

 - Bảo vệ: bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tia cực tím sẽ giúp giảm nguy cơ lão hóa sớm của da. Tuy nhiên, da toàn thân tiếp xúc với tia UV ít thường xuyên hơn da mặt, do đó đây không hẳn là 1 bước quá thiết yếu hằng ngày, nhưng vẫn nên đưa vào trong quy trình chăm sóc da nếu có thể để bảo vệ da tốt nhất. Những vùng da như tay, chân, cổ, tai...thường xuyên tiếp xúc với nắng vẫn nên được che chắn, bảo vệ bằng quần áo, phụ kiện và kem chống nắng phù hợp. 

Để làn da body khỏe mạnh thực sự, nhiều chị em phụ nữ đã áp dụng phương pháp tắm ấm-lạnh như sau:

– Tắm bằng nước ấm (khoảng 30 – 40 độ C). Theo nghiên cứu, mỗi kg mồ hôi được bài tiết giúp cơ thể tiêu hao 540 calo. Đặc biệt, khi tắm với nước ấm trong vòng 10 phút sẽ tiêu tốn khoảng 200 calo. Hơn nữa, nước ấm còn giúp làn da mềm hơn, lỗ chân lông nở ra, nhờ đó dễ dàng tẩy sạch chất bẩn hơn.

– Tẩy tế bào chết vật lý bằng xơ mướp, bọt biển hoặc bông tắm, đồng thời kết hợp với massage nhẹ nhàng. Thực tế khi chăm sóc da body tại nhà, hầu như rất nhiều người bỏ qua công đoạn này. Nếu tế bào chết không được bong tróc và rơi ra ngoài sẽ hình thành nên một lớp sừng dày khiến bụi bẩn dễ dàng bám vào. Việc tẩy tế bào chết giúp ngăn ngừa mụn, làn da mịn màng và tươi sáng hơn.

– Nếu muốn da sáng hơn bạn có thể sử dụng những sản phẩm chứa AHA có nồng độ 10% và độ PH trên da ở mức 3 – 4.

– Tắm lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông se lại và săn chắc hơn.

- Bạn có thể tham khảo 1 số loại tẩy da chết shop đang có nha :

https://littlelondon.vn/products/tay-da-chet-toan-than-soap-and-glory-flake-away-body-polish-300ml

https://littlelondon.vn/products/tay-da-chet-the-body-shop-vineyard-peach-scrub-250ml-toan-than

https://littlelondon.vn/products/tay-da-chet-toan-than-clarins-exfoliating-body-scurb-for-smooth-skin-100ml

https://littlelondon.vn/products/tay-da-chet-the-body-shop-tea-tree-squeaky-clean-scrub

https://littlelondon.vn/products/tay-da-chet-soap-glory-smoothie-star-breakfast-scrub-300ml

Một số lưu ý:

– Thời gian tắm chỉ giới hạn trong 20 phút, phòng tắm nên thông gió tốt.

– Khi tắm cần thả lỏng cơ thể và thư giãn tối đa.

– Không nên kỳ cọ quá mạnh khi tắm, nếu không rất dễ phá hủy lớp tế bào sừng biểu bì, da trở nên khô ráp, mẩn ngứa.

Muốn chăm sóc da trắng tại nhà, cần thường xuyên đắp mặt nạ để đưa các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Sau quá trình tẩy tế bào chết là thời điểm để da hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất. Bạn có thể tự làm các “mặt nạ ủ” từ thiên nhiên. Một số nguyên liệu phổ biến làm mặt nạ: mật ong, đu đủ, dưa chuột, cám gạo, nước vo gạo, sữa tươi, sữa chua, dầu oliu…

Mỗi tuần hãy thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 20 phút. Sau 3 tháng, bạn sẽ thấy làn da body trắng và căng mịn rõ rệt.Nếu các bạn còn băn khoăn không biết nên chọn loại sữa tắm nào có thể click và link dưới để tham khảo 1 số SP có tại shop nhé : 

https://littlelondon.vn/products/sua-tam-soap-and-glory-clean-on-me-shower-gel

https://littlelondon.vn/products/sua-tam-tri-mun-the-body-shop-tea-tree-body-wash-bill-anh

https://littlelondon.vn/products/sua-tam-patisserie-de-bain

2.Chăm sóc da kĩ lưỡng thì như thế nào ?

-Bạn có thể đắp mask cho mặt vậy tại sao lại k đắp dc cho body chứ nhỉ ? các chị em hoàn toàn có thể tận dụng những nguyên liệu có từ nhà bếp hay mua sẵn ngoài siêu thị hay ngoài chợ rất thuận tiện.

-Bạn có thể tự làm các “mặt nạ ủ” từ thiên nhiên. Một số nguyên liệu phổ biến làm mặt nạ: mật ong, đu đủ, dưa chuột, cám gạo, nước vo gạo, sữa tươi, sữa chua, dầu oliu…

-Mỗi tuần hãy thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 20 phút. Sau 3 tháng, bạn sẽ thấy làn da body sáng lên và căng mịn rõ rệt.

3. Hãy sử dụng kem dưỡng thể 

Sau khi làn da đã được làm sạch là khoảng thời gian lý tưởng để các bạn gái tiến hành chăm sóc và dưỡng da. Lúc này là lúc làn da sẵn sàng đón nhận những dưỡng chất nuôi dưỡng và chăm sóc làn da hiệu quả nhất. Da đang có sẵn độ ẩm cần thiết đồng thời các lỗ chân lông trên bề mặt da đang mở ra dễ dàng cho việc thẩm thấu dưỡng chất sâu vào bên trong. Bên cạnh các loại kem dưỡng ẩm toàn thân, bạn có thể dùng thêm kem dưỡng thể dạng cream hoặc lotion để phát huy tác dụng dưỡng trắng làn da.

Một số loại kem dưỡng thể đang là best-seller ở shop m.n có thể tham khảo dưới các link sau :

https://littlelondon.vn/products/duong-the-the-body-shop-body-butter-shea-200ml

https://littlelondon.vn/products/kem-duong-the-body-shop-vitamin-e-moisture-cream-50ml-bill-anh-48h

https://littlelondon.vn/products/duong-the-superdrugs-vitamin-e-body-cream-thuong

https://littlelondon.vn/products/duong-the-superdrugs-vitamin-e-body-cream-intense

https://littlelondon.vn/products/duong-the-soap-and-glory-smooth-ultra-rich-body-lotion-500ml

https://littlelondon.vn/products/set-duong-the-va-tay-da-chet-soap-glory-50ml-bill-anh

4. Sử dụng kem chống nắng

- Đừng nghĩ rằng chăm sóc da body tại nhà thì có thể bỏ qua bước thoa kem chống nắng. Các chuyên gia cho biết các nguy cơ về da liễu không chỉ ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời mà còn chịu tác động từ nhiều nguồn khác trong nhà như: ánh đèn huỳnh quang, màn hình máy tính, tia UV xuyên qua các cửa kính.

- Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi nên trở thành thói quen hàng ngày. Kem chống nắng giúp làn da giảm nguy cơ đen sạm và duy trì hiệu quả dưỡng trắng. Ưu tiên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30. Ngoài ra khi đi đường, đừng quên mặc áo khoác, đội mũ, đeo khẩu trang để bảo vệ làn da.

- Kem chống nắng nên được thoa ngay sau kem dưỡng ẩm hoặc thay thế kem dưỡng ẩm. Hãy dùng kem chống nắng trước 30 - 45 phút nhằm tạo thời gian cho làn da hấp thụ các thành phần chống nắng hoạt động. Thoa lại thường xuyên sau mỗi 2 - 4 giờ. 

- Việc lựa chọn sản phẩm chống nắng còn phụ thuộc vào sắc tố da và độ nhạy cảm của da và loại da mà bạn sở hữu. Việc chọn sản phẩm cũng phụ thuộc vào mùa và mức độ, thời gian tiếp xúc với ánh nắng của cơ thể. Để chọn kem chống nắng lý tưởng nhất, hãy thử tham khảo một số SP có tại shop nhé : 

https://littlelondon.vn/products/kem-chong-nang-dang-xit-garnier-ambre-solaire-dry-mist-ultra-light-200ml

https://littlelondon.vn/products/kem-chong-nang-jack-black-oil-free-sun-guard-spf-45-118ml-bill-anh

https://littlelondon.vn/products/kem-chong-nang-heliocare-advanced-gel-spf-50-50ml

https://littlelondon.vn/products/kem-chong-nang-solait-moisturising-sun-lotion-spf30-200ml

https://littlelondon.vn/products/kem-chong-nang-nivea-sun-kids-spf50


MỘT SỐ TIP HAY CHO VIỆC DƯỠNG DA BODY HIỆU QUẢ :

– Uống nhiều nước: Vì thiếu nước làm da khô, mất tính đàn hồi, quá trình lão hóa nhanh, xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, trung bình mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít nước, ưu tiên nước lọc và nước trái cây, tránh các loại nước có ga, cà phê, thức uống có cồn.

– Da khô nẻ: Hãy ăn 1 quả bơ mỗi ngày, bổ sung thêm dầu dừa hoặc dầu oliu vào món ăn giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da từ bên trong.

– Da sưng phù: Tình trạng này không chỉ xuất hiện ở dưới bọng mắt, khuôn mặt mà còn cả toàn thân sau những bữa tiệc nhiều calo. Bạn cần ăn thêm nhiều loại rau củ như cà rốt, cần tây, dưa chuột, măng tây…

– Da xỉn màu: Bổ sung vitamin C làm săn chắc da, làm mờ các vết nám. Hãy ăn nhiều trái cây như dâu, nho, bưởi; uống 1 cốc nước cam hoặc nước chanh mỗi ngày.

– Da lão hóa: Tăng cường chất chống oxy hóa vitamin E từ hạt hướng dương, rau bina, bông cải xanh, quả bơ, đu đủ…

Bài viết đến đây là kết thúc ạ . Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết tới <3

 ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn


Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k