Tại sao Little London không bán sỉ? – Born to be small or Born to die

Không giống các shop khác, nhà Little London không bán sỉ? Vì nhiều lí do chủ quan và khách quan, nhưng quan trọng nhất là tớ hứa với khách, hàng nhà tớ do tự tay tớ lấy hàng, đóng hàng và gửi về Việt Nam. Mà sức tớ chỉ có hạn nên tớ không thể đóng quá nhiều hàng để bán sỉ.

Vậy câu hỏi tiếp theo của bạn là Tại sao tớ không thuê nguời đóng hàng và đứng giám sát? Dạ vâng, tớ cũng có nghĩ đến nhưng cá nhân tớ nghĩ nhà Little London sinh ra đã chỉ có thể là shop nhỏ và có thể “chết” và post này tớ muốn bàn luận lý do tại sao.

Tuy đi chậm hơn thế giới, nhưng hiện nay xu huớng “tự làm chủ” ở Việt Nam đang dần lớn mạnh, mà ít nguời tự hỏi tại sao?

Tớ không bàn luận về các vấn đề nguồn vốn và chính sách, chỉ bàn đến động lực nào khiến việc “tự làm chủ” lại ám ảnh nhiều thanh niên đến vậy. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, “new cultural heroes” (nguời hùng kiểu mới) đã thúc đẩy cá nhân “khởi nghiệp” để copy những “role models” (cá nhân thành đạt điển hình), theo đuổi đam mê và chấp nhận thử thách. Vì một tia sáng chói loà mà nhiều nguời quên đi “ánh trăng lừa dối”. Hầu hết các small business (kinh doanh nhỏ) “born to die or stagenate” (sinh ra để chết hoặc chậm phát triển). Không thể phủ nhận, có những cá nhân kiệt xuất đã điều khiển con thuyển small business của họ ra biển lớn và nhanh chóng trở thành millionaire (tỉ phú), nhưng thực tế là các nhà chính trị, văn hoá, khoa học, kinh tế, lịch sử, xã hội abc xyz đã thần thánh hoá những “cá nhân” kiệt xuất này, hâu quả là khi thông tin đưa đến, bạn đã quên mất rằng từ rắn hoá hồng là cả một quá trình đầy gian khó chứ không phải như gió nói bên tai bạn đâu. Ví dụ điển hình là ở UK, cơn bùng nổ small business sau sự kiện Brexit nhưng khi nhìn lại, trung bình một small business chỉ thu nhập khoảng £13,000/1 năm trong khi những cái đầu đầy sỏi này đi ra xã hội trung bình kiếm được £25,000/ 1 năm là hơn cả gấp đôi. Đồng ý là muốn startup thì phải đánh đổi, nhưng tớ nhìn nhận, tớ KHÔNG phải là cá nhân kiệt xuất nên nhà Little London sẽ không thể LỚN MẠNH  Thôi born to die nghe dã man quá born to be small nghe có vẻ tích cực hơn.

Có một định nghĩa nữa là “small is beautiful” Lý thuyết này giải thích tại sao small business không thể lớn mạnh. Vì để phát triển một business thì yêu cầu ngoại cảnh là business này cần phù hợp với xu huớng phát triển của bức tranh toàn cảnh kinh tế, chính trị và xã hội. Xét về nội tại, ít nhất business này cần một khoảng trống đủ để lớn mạnh, thách thức sự tồn tại của các đối thủ lớn đang chiến giữ thị truờng hiện tại.

Nếu để ý, Shark Hưng suốt ngày đưa ra câu hỏi kiểu: Thế nếu đối thủ lớn nhảy vào thị truờng của em, họ có abc xyz thì em phải làm thế nào?, hahaha hỏi khó thế, hoặc là niche market (đối tuợng cụ thể, thị truờng nhỏ) hoặc là die chứ còn sao nữa ạ. Nhưng theo ngu ý của tớ, thì Shark Hưng muốn hỏi, bạn có cái gì để phát triển.

Vâng back lại chủ để về “cá nhân kiệt xuất” phần lớn họ đều tự invent (sáng tạo) ra thị truờng của riêng họ, và tự lớn mạnh lên thách thức các đối thủ nặng kí và đột ngột đến mức các đối thủ nặng kí kia không kịp chở tay thì họ đã to quá rồi hehehe Chính vì vậy mới tốn bao nhiêu giấy mực của giới chuyên gia phân biệt: small business và small enterprises, cái chính ở làm chủ công nghệ hay mỹ miều là innovation (đổi mới).

Thôi đi xa quá xa rồi, về cái ao ta thì nhà Little London về căn bản chả có làm chủ một cái gì cả từ công nghệ đến quy trình thì tất lẽ dĩ ngẫu sẽ phải “chết”. Hiện ngắc ngoải chính là dựa vào cái gọi là niche market (thị truờng riêng) mà thôi. Đối với loại hình này thì đúng chuẩn nghĩa “small is beautiful” – còn nhỏ là còn được yêu thuơng hihihi. Đây cũng mạn phép giải thích tại sao các shop lớn mạnh nhanh quá thuờng hay gặp phải “vấn đề”, chính là ở chỗ từ “small” lên “little medium”, là cả một “process” (quá trình) yêu cầu cần phải thay đổi mô hình kinh doanh và quản lý, cũng như tư duy và hành động. Không phải chỉ là nhiều vốn, nhiều khách thì sẽ thành công. Một ngón chỉ nguời, bốn ngón chỉ mình, xin tự nhận là nhà Little London “chưa” ah “không” ready (sẵn sàng) chứ đừng nói steady (ổn định) để mà go (luợn). hihi Vậy nên xin mạn phép vẫn cứ là một shop nhỏ không thể đổ sỉ ạ.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k