TẦM QUAN TRỌNG CỦA KEM CHỐNG NẮNG ĐỂ BẢO VỆ LÀN DA CỦA BẠN

Chúng ta không thể phủ nhận được những lợi ích của ánh sáng Mặt Trời trong việc tạo ra sự sống, cung cấp vitamin D, cải thiện sự lưu thông và tăng cường sự trao đổi chất. Tuy nhiên, ánh nắng là nguồn phát ra tia UV dồi dào có thể gây ra các tổn thương đến da như lão hóa da sớm, chứng tăng sắc tố da, thậm chí là ung thư da. Do đó luôn cần có một biện pháp hữu hiệu và phù hợp để bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Và kem chống nắng chính là sự lựa chọn tối ưu để chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn. 

Hiện nay, kem chống nắng đã trở nên phổ biến và được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết những tác dụng của kem chống nắng đem lại.

Qua bài viết này, Little London muốn chia sẻ sâu hơn với các chị em yêu thích skincare cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng cho phù hợp nhất <3 

1. Tác động tiêu cực của ánh nắng đối với làn da của bạn. 

Ánh nắng mặt trời có thể làm cho làn da của bạn bị bỏng nắng, rối loạn sắc tố da và các bệnh lý về da khác. Đặc biệt khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da, da nhiều đốm nâu hơn, vết nhăn sâu hơn và chất lượng da suy giảm, thậm chí có thể gây ung thư da. 

Nguyên nhân chính dẫn đến tác hại đó chính là do trong tia sáng mặt trời chứa nhiều tia UV gây hại. Tia UV kích thích làm rám màu da, cũng là tác nhân chính gây bỏng nắng. Tia UV lại càng đáng sợ hơn vì mặc dù không gây đau đớn nhưng lại xâm nhập sâu vào trong da. Chúng thúc đẩy quá trình lão hóa da và gây nên tình trạng da không dung nạp ánh nắng, thường biều hiện dưới dạng kích ứng với ánh nắng và rối loạn sắc tố da. Bức xạ từ tia UV còn gây biến đổi lõi tế bào và gây tổn thương lên ADN của tế bào. Nếu các tổn thương vô hình này liên tục tác động lên da, trong thời gian dài sẽ gây ung thư da. 

2. Tầm quan trọng của kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn.

Kem chống nắng là một người bạn rất quan trọng với làn da của bạn và nên được sử dụng hàng ngày. Kem chống nắng là sản phẩm có chứa tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời và bức xạ, được thể hiện bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) và PA. Chỉ số này xác định khả năng ngăn chặn tia tử ngoại (UV).SPF (Sun Protection Factor) tức là chỉ số giúp da chống lại tác hại của tia UVB. Về cơ bản, SPF càng cao thì da càng được bảo vệ khỏi tia UVBvà thời gian được bảo vệ lâu hơn. PA ( Protect Grade ) = UVA Protection, giúp da chống lại tác hại của UVA.

Tác dụng chống nắng:  Đúng như cái tên của nó, kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng và tránh các vấn đề về sắc tố da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Có lẽ đây là tác dụng chính không ai có thể phủ nhận của các sản phẩm kem chống nắng đối với làn da.

Chống lão hóa da:  Tia UVA – UVB từ ánh nắng mặt trời chính là 1 trong những nguyên nhân gây lão hóa da. Kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở nên có khả năng ngăn cản hơn 90% các tia tử ngoại này. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng có thể ngăn ngừa các nếp nhăn và đốm đồi mồi do các tia có hại gây ra. Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày có tác dụng ngăn ngừa ánh nắng, do đó giúp làn da trẻ lâu hơn.

Chống ung thu da:  Các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời không chỉ là nguyên nhân gây nên các vấn đề lão hóa da mà còn là “hung thủ” dẫn đến các bệnh ung thư da như ung thư tế bào sừng, ung thư tế bào sắc tố khá nguy hiểm đến sức khỏe làn da và cơ thể. Cho nên, việc sử dụng kem chống nắng khi đi ngoài trời sẽ giúp bạn bảo vệ làn da tránh các tia có hại. Từ đó, ngăn ngừa các bệnh ung thư da không đáng có.

Thay thế kem nền trang điểm:  Đây có lẽ là điểm bất ngờ thú vị của kem chống nắng mà không phải ai cũng biết được. Ngoài các tác dụng kể trên, kem chống nắng còn được sử dụng như một lớp kem nền trang điểm. Thật tiện dụng mỗi ngày, chỉ cần thoa kem chống nắng thay cho kem nền bình thường, bạn đã có thể vừa chống nắng lại được make-up xinh đẹp mà không cần tốn thêm kem nền.

3. Những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng. 

Đợi khi ra ngoài mới bôi kem chống nắng: 

Đa số chúng ta đều cho rằng chỉ cần bôi kem chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, cách làm đúng là nên bôi kem chống nắng trước từ 20 - 30 phút trước khi đi ra ngoài. Đây là mức thời gian tối thiểu để kem có thể hấp thụ vào da và phát huy tác dụng. 

Chỉ bôi kem chống nắng ở phần da lộ ra ngoài:  

Tia UV có thể xuyên qua áo quần và tất cả các chất vải dày mỏng khác nhau. Vì vậy, nếu không bôi kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể, bạn vẫn có nguy cơ mắc ung thư da như thường. Lời khuyên tốt nhất là nên bôi kem chống nắng trong tình trạng khỏa thân.

Hay bỏ qua đôi môi: 

Cũng như các phần da khác, đôi môi rất dễ bị tổn thương bởi tia cực tím, vì vậy điều quan trọng là cần phải sử dụng kem chống nắng cho cả môi. Hãy thử một cây son dưỡng có SPF, chất kem sẽ tồn tại lâu trên môi tạo ra màng lá chắn bảo vệ da. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý sử dụng lượng son nhiều hơn so với kem chống nắng, vì khi nói chuyện, ăn uống, son dưỡng sẽ nhanh bị trôi.

Dùng kem chống nắng toàn thân cho mặt: 

Có sự khác biệt giữa kem chống nắng cho mặt và kem chống nắng cho cơ thể. Làn da mặt thường nhạy cảm hơn da cơ thể, vì vậy kem chống nắng cho mặt đã được nghiên cứu để ít gây kích ứng và không làm bít tắc lỗ chân lông. Nếu bạn đang bị mụn hoặc sở hữu một làn da nhạy cảm hãy tránh các loại kem chống nắng toàn thân cho vùng mặt, đặc biệt là loại xịt khô vì chúng chứa nhiều thành phần là cồn, làm khô da và dễ gây nên dị ứng.

Chỉ dùng kem chống nắng vào ngày nắng:

Vào những ngày mưa râm mát, ánh nắng có thể tạm biến mất nhưng tia tử ngoại thì không. 80% các tia UV vẫn xuyên qua mây trong những ngày mây mù, vì vậy đừng để thời tiết ảnh hưởng tới việc dùng kem chống nắng của bạn.

Không chịu bôi lại kem chống nắng:

Bạn có thể thấy mình đã hoàn thành nhiệm vụ khi sử dụng kem chống nắng một lần, nhưng lớp kem đó lại không phải là một chiếc áo choàng bảo vệ da suốt cả ngày dài. Vì vậy, thoa lại kem chống nắng cũng quan trọng như khi sử dụng chúng lần đầu tiên. 

4. Cách lựa chọn kem chống nắng tốt nhất cho làn da của bạn.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm: 

Một trong những kỹ năng cần thiết đó là nên biết qua một số thành phần quan trọng trong mỹ phẩm. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì thành phần bạn cần tránh xa đó là oxybenzone và PABA, tức là nên nói không với kem chống nắng hóa học. Thông thường các loại kem chống nắng vật lý thường rất ít khi chứa các thành phần gây kích ứng da, và đó sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Kem chống nắng cho da khô

Đối với da khô, việc chọn kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, da khô dễ bị lão hóa và nhăn nheo sau khi phơi nắng nên dù bạn có sử dụng kem chống nắng chứa chất dưỡng da thì vẫn nên thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng.

Kem chống nắng cho da dầu( da nhờn)

Da dầu mà phải chịu lớp kem dày bám trên mặt thì sẽ nhớp nháp khó chịu vô cùng, chưa kể nếu lớp kem vốn có màu trắng hơn da, lúc bị hòa vào dầu rồi loang lổ không đều màu mới thật là thảm họa. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc "Oil Free" (không dầu) trên bao bì, hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt để tránh gây bí da. Nếu bạn không có vấn đề về mụn hoặc da quá nhạy cảm thì kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

5. Các bước khi sử dụng kem chống nắng đúng và hiệu quả. 


Chọn kem chống nắng chất lượng 

Dùng một lượng vừa đủ 

Bôi trước khi ra ngoài tầm 20-30 phút 

Thoa lại sau hai tiếng

Làm sạch da trước khi dùng 

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn loại kem chống nắng cho phù hợp thì hãy tham khảo một số sản phẩm kem chống nắng của nhà Little London nhé <3 

https://littlelondon.vn/products/kem-chong-nang-chua-khoang-chong-oxy-hoa-mineral-uv-filters-spf-30-with-antioxidants

https://littlelondon.vn/products/kem-chong-nang-jack-black-oil-free-sun-guard-spf-45-118ml-bill-anh

https://littlelondon.vn/products/kem-chong-nang-the-body-shop-skin-defence-multi-protection-essence-40ml-spf-50-pa

https://littlelondon.vn/products/kem-chong-nang-chong-nuoc-jason-sun-screan-spf-45-110ml-bill-anh-tre-em

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

2 Bình luận:
binh-luan

Fagjealia

30/10/2023

Both the recipient arterial and donor venous mature smooth muscle cells give rise to approximately 55 of the neointima cells at the arteriovenous anastomosis of vein grafts cialis online no prescription

binh-luan

infatiart

22/06/2022

[url=https://newfasttadalafil.com/]buy cialis generic online[/url] Ywdywl cialis what is it Acheter Kamagra Gel Wkagcn can i buy cialis online B Uterine dilators Hanks or Hagar in graduated sizes are used to gradually dilate the cervix. Kfrkqc https://newfasttadalafil.com/ - generic name for cialis Cialis A Que Edad Wtbwov

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k