TOPIC 14 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA KEM CHỐNG NẮNG CHO MẶT VÀ CƠ THỂ

Nắng oi ả thì bảo vệ da là chuyện không cần bàn cãi rồi, nhưng ngoài chống nắng cho da mặt, bạn không nên bỏ qua chống nắng toàn thân nữa nha. Chúng ta cần đẹp từ tóc đến tận ngón chân nè 🥰

Chống nắng toàn thân cũng quan trọng như mặt vậy, sẽ giữ cho làn da không sạm đen, xuất hiện đốm nám hay tàn nhang mà còn chống lão hoá nữa đó. Quan trọng lắm nha vì lão hoá dễ phòng nhưng vô cùng khó trị.

Bạn đừng nghĩ chỉ cần dưỡng da là đủ. KHÔNG KHÔNG. Dưới sức tàn phá của ánh nắng mặt trời, việc chắc sóc da bằng làm sạch, serum và kem dưỡng cũng dễ đến 5-7 phần “công cốc”

Nếu không bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, tia UV sẽ thâm nhập vào da và “đốt cháy” khiến da bị hư tổn và phá hủy các dưỡng chất đã từng đi vào trước đó. Đồng thời gây ra hiện tượng cháy nắng, nám, đồi mồi, nếp nhăn và rất nhiều biểu hiện xấu đáng ghét khác 😡

Còn nữa, cũng đừng chỉ chăm chăm chống nắng cho da mà bỏ qua chống nắng cho body. Thiên vị thế “hỏng” ngay. Sau đó 1 thời gian, da mặt và da body dễ trở thành 2 “trường phái” hoàn toàn đối lập nhau, 1 đen 1 trắng.

Mùa hè sắp đến, cường độ ánh sáng mạnh hơn, trong khi chúng ta còn thỏa sức diện những mẫu croptop hay quần short thoải mái, đây chính là lúc cần xuống tay, đầu tư mạnh bạo cho kem chống nắng body nha.

Rằng thì mà là uy nhiên, da body cũng “ kén” kem chống nắng ghê lắm đấy, các nàng cũng cần phải thật “kỹ tính” khi lựa chọn mới “chiều” được đó ạ.

Thấu hiểu điều này, A Little London lên post này để giúp bạn “rạch ròi” về kem chống nắng cho mặt và kem chống nắng toàn thân. Vậy các bạn hãy cùng theo chân ALL để chúng ta cùng tìm hiểu nha.

Nhiều nàng vì “ngại” thường lựa chọn kem chống nắng “2 in 1” sử dụng chung cho cả mặt và body. ⁉️⁉️⁉️Liệu có đúng không ⁉️⁉️⁉️

Da mặt là vùng nhạy cảm nhất, dễ chịu sự tác động từ các yếu tố môi trường. Vì vậy kem chống nắng dành cho da mặt thường phải dịu nhẹ, có độ an toàn cao hơn, khả năng thích ứng tốt và đặc biệt là không chứa thành phần dễ gây kích ứng cho da. Khuyến cáo bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF từ 30-50 là phù hợp cho chống nắng da mặt, ngăn chặn tác hại của ánh nắng mặt trời gây sạm da, lão hóa. 

Trong khi đó, vùng da toàn thân có kết cấu chắc chắn hơn, có sức chịu đựng và thích ứng cao hơn, vùng da body thường dày hơn da mặt và cần độ SPF lớn hơn 30 để bảo vệ khỏi bức xạ tia cực tím. Nếu sử dụng kem chống nắng cho body có chỉ số SPF thấp hơn 30, sẽ khó mang lại hiệu quả chống nắng một cách tối đa.

Vì vậy:

👉🏻 Không thể sử dụng kem chống nắng toàn thân cho vùng da mặt. 

👉🏻 Ngược lại, có một số loại kem chống nắng cho da mặt lại có thể sử dụng được cho toàn thân. 

Việc này rất hợp lý nếu vùng da toàn thân của bạn thuộc loại mẫn cảm, dễ bị kích ứng do nhiệt, ánh nắng mặt trời thì kem chống nắng da mặt cũng có thể trở thành kem chống nắng toàn thân hoàn toàn hữu ích. 

Nhưng bạn đừng quên da trên cơ thể bao giờ cũng có xu hướng khô hơn các vùng da khác, kể cả mặt. Vì thế, kem chống nắng toàn thân nên được bổ sung thêm các thành phần dưỡng da. Nó sẽ giúp bạn đỡ cháy nắng và cảm giác nóng rát khi không được che chắn nhiều. Nhất là lúc bạn ra biển. 

Hơn nữa, sử dụng kem chống nắng toàn thân cần một lượng nhiều hơn rất nhiều so với kem chống nắng dành cho mặt. Như thế sẽ khá là “ lãng phí”, tớ thì tớ vẫn khuyên các bạn nên sử dụng 1 loại kem chống nắng dành riêng cho body thôi.

=> Chốt lại là : cũng là kem chống nắng như nhau nhưng mỗi loại có đặc tính, công dụng khác nhau. Bạn hãy nhớ rằng kem chống nắng cho da mặt thì có thể dùng làm kem chống nắng toàn thân nhưng kem chống nắng toàn thân lại không thể sử dụng cho da mặt đâu nhé.

Dưới đây là một vài gợi ý kem chống nắng cho mặt:

1. Kem chống nắng Neoretin Discrom Control Gel Cream SPF 50 

Đây là loại gel dùng cho vùng da mặt và cổ, giúp làm giảm và ngăn ngừa nám, sạm da, tăng sắc tố da, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, kích thích bong da chết, giúp da đều màu và làm mờ vết thâm nám.

Ưu điểm:

Công nghệ RetinSphere® Technology: Vitamin A đã được sử dụng trong nhiều liệu trình chăm sóc da lão hóa và mụn trứng cá trong hơn một thập kỷ qua nhờ vào các lợi ích như giúp da đều màu, tăng cường quá trình phục hồi da và kích thích quá trình sản xuất collagen.

Hệ thống Whitening Booster System: Hệ thống mạnh mẽ gồm 6 thành phần đều tập trung vào toàn bộ quá trình sản xuất melanin, ngăn ngừa hình thành đốm sắc tố.
• N-Acetilglucosamine: ức chế hoạt động của enzyme chịu trách nhiệm sản xuất melanin, ngăn ngừa tái diễn chu kỳ tạo thêm melanin.
• Niacinamide: ngăn ngừa sự dịch chuyển đốm nâu lên bề mặt da.
• Kojic acid & peptid: cản trở hoạt động của enzyme, ngăn ngừa hình thành melanin.
• Chất kháng viêm: giảm quá trình tổng hợp enzyme - chịu trách nhiệm sản xuất melanin.
• Hoạt chất khác: hiệp đồng tác động vào chu kỳ sản xuất melanin, giảm quá trình sản xuất melanin là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tăng sắc tố da.

2. Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios SPF50 - Shaka Fluid

Là sản phẩm đứng đầu trong top 9 sản phẩm chống nắng tốt nhất được tạp chí Allure bình chọn năm 2013.

Kem chống nắng La Roche Posay Shaka Fluid SPF 50+ cũng là sản phẩm chống nắng duy nhất đại diện nhận được giải thưởng “Best of Beauty, Skincare”

Đây là sản phẩm dành riêng cho làn da nhạy cảm dễ kích ứng. Với công nghệ đột phá với màng lọc Mexoplex độc quyền, giúp chống nắng, bảo vệ dakhỏi tác hại của các tia UVB và UVA đồng thời giúp ngăn chặn sự xuất hiện của hắc sắc tố Melanin gây nám sạm, tàn nhang trên da. Sản phẩm không gây khô da, không chứa hương liệu, Paraben nên da nhạy cảm cũng hoàn toàn an tâm khi sử dụng. 

3. Kem dưỡng chống nắng The Body Shop Vitamin E Moisture Protect Emulsion SPF 30

Sản phẩm có công thức dịu nhẹ cho da, giữ ẩm và bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của tia UVA và UVB. Khóa ẩm trong 24h, cho làn làn cảm giác mềm mại và mịn màng. Đặc tính chống oxy hóa bảo vệ da chống lại các gốc tự do. Sản phẩm ở dạng elmusion thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít hay bí tắc.

LỰA CHỌN LOẠI KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP

Hiểu được sự khác nhau giữa kem chống nắng cho mặt và kem chống nắng cho cơ thể rồi, việc tiếp theo các bạn cần làm là chọn cho mình 1 loại kem chống nắng phù hợp. 

Trước tiên, khoan để ý tới chỉ số chống nắng trên tuýp kem mà hãy chú ý tới loại da của bạn để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp nhất. Điều này rất cần thiết bởi nếu ai sở hữu một làn da nhạy cảm nên thận trọng khi dùng những loại kem chống nắng có thành phần hóa học dễ gây kích ứng như oxybenzone hay PABA (Acid Para Aminobenzoic). Kem chống nắng toàn thân thì có khả năng chống chỉ định với các yếu tố tác hại từ môi trường bên ngoài. Do đó, tùy thuộc vào tình trạng da như da khô, hay nhờn mụn để lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da.
Sau khi đã xác định được loại da của mình thì việc tiếp theo là bạn phải phân biệt được loại kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Nghe có vẻ phức tạp nhưng keyword chỉ nằm ở 2 thành phần sau đây của các loại kem chống nắng:

- Oxybenzone là thành phần phổ biến trong kem chống nắng hóa học mà người có làn da nhạy cảm phải tránh xa. Tương tự một số hợp chất đã kể trên trong kem chống nắng hóa học có thể gây kích ứng hoặc bít tắc lỗ chân lông mà người sử dụng cần tránh khi mua sản phẩm. 

- Ngược lại, thành phần Zinc Oxide là thành phần phổ biến trong kem chống nắng vật lý và an toàn cho cả da nhạy cảm.

Kem chống nắng dành cho da mặt thường được cấu thành từ các hoạt chất có tính an toàn, ổn định, được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho da. Thông thường, kem chống nắng lý tưởng cho da mặt là kem chống nắng vật lý, có các thành phần chủ yếu là Titanium Dioxide và Zinc Oxide có khả năng chống nắng vượt trội, bảo vệ da toàn diện trước tác hại của cả tia UVA, UVB mà lại cực kì lành tính, ít gây kích ứng cho da. 

Một số loại da mụn, da dầu hoặc thiên dầu cực kỳ không phù hợp với những loại kem chống nắng chứa các chất gây bít tắc lỗ chân lông và gây nhờn như: Sodium Chloride, Sodium Lauryl Sunfate, Carrageenan, Lanolin…

Việc phân biệt kem hai loại kem chống nắng cũng có ý nghĩa khi so sánh về độ bền với ánh sáng và độ rộng của quang phổ. Kem chống nắng vật lý có khả năng bền cao với ánh sáng trong khi kem chống nắng hóa học chỉ có thể chống nắng trong khoảng chưa đến 2h đầu.

Điểm khác biệt nằm ở nguyên lý hoạt động của hai loại kem chống nắng này. Kem chống nắng vật lý phản xạ và không cho các tia gây hại xuyên qua da trong khi kem chống nắng hóa học thẩm thấu và khuếch tán những tia này trên bề mặt trước khi chúng có thể gây hại cho da.

Dưới đây là một vài gợi ý về kem chống nắng toàn thân cho các bạn tham khảo: 

1. Kem chống nắng Garnier Ambre Solaire Protection Lotion SPF 50 +

Là sản phẩm chống nắng dạng cream lỏng có chỉ số chống nắng SPF lên tới 50 giúp bảo vệ làn da chống lại tia UVA bức xạ cũng như UVB gây cháy nắng và lão hóa da sớm. Đặc biệt, em này còn có khả năng chống thấm nước hiệu quả, dễ dàng sử dụng và không để lại cặn trắng sau 1 thời gian apply lên da. Ngoài ra sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm nên chăm sóc và duy trì độ ẩm tự nhiên cho da khi phơi nắng, phù hợp với tất cả loại da, dùng cho mặt và body.

2. Kem chống nắng Altruist Dermatologist Sunscreen SPF 50 

Là đứa con cưng của tiến sĩ Andrew Birnie - chuyên gia về ung thư da ở Anh và David Westerbeek van Eerten với mong muốn giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư da bằng cách khuyến khích mọi người sử dụng kem chống nắng hơn. Cùng với sự giúp đỡ của các nhà khoa học giỏi nhất châu Âu và BASF, họ đã tạo ra một loại kem chống nắng chất lượng cao đặc biệt với mức giá thấp nhất có thể.

Là loại kem chống nắng thuần hóa học. Altruist Dermatologist Sunscreen SpPF50 có phổ chống nắng rộng, màng Tinosorb A2B lọc tia UVA/UVB tiên tiến nhất hiện nay, vượt qua tiêu chuẩn của EU do được xây dựng ở nồng độ vừa phải để tránh bất kỳ phản ứng, kích ứng nào nên sản phẩm cực kì dịu nhẹ có thể dùng được cho người lớn lẫn trẻ em.

Công thức duy trì độ ẩm cho da chứa glycerine da (3%) và panthenol (0,3%) được pha chể ở dạng lỏng tại nồng độ vừa phải được nghiên cứu riêng để giảm nguy cơ di ứng da, da mẫn cảm.

3. Kem chống nắng Jack Black Oil Free Sun Guard SPF 45 118ml 

Jack Black là hãng mỹ phẩm dành cho phái mạnh nhưng vì quá tốt nên cũng được các nàng săn lùng ráo riết. Kem chống nắng Jack Black là kem chống nắng vật lý lai hóa học với chất kem hơi đặc nhưng vẫn rất dễ tán, tiệp da rất nhanh. Đặc biệt là chống thấm nước tới 80 phút, không gây cay mắt, không để lại vệt trắng, thành phần không chứa cồn. 

Đây là loại kem chống nắng kết hợp với thành phần dưỡng ẩm chăm sóc da tuyệt vời. Thành phần kem giàu vitamin E nhưng lại không chứa dầu, đặc biệt thích hợp với mọi loại da từ dầu nhờn đến khô sạm.
Lưu ý: Thành phần có chứa silicone nên chống chỉ định cho da nhạy cảm, da tổn thương đang phục hồi nhé.



Cảm ơn các nàng đã đón đọc bài viết này của nhà Little London cùng đón chờ những topic tiếp theo vào kì tới nha <3

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
💋 LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI 💋
- Cam kết 100% sản phẩm chính hãng được chủ shop mua tại London, Anh.
- Update liên tục những sản phẩm phổ biến và được đánh giá cao từ Xứ sở Sương mù.
- Ưu đãi tích điểm sau mỗi đơn hàng.
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Hotline: 096 7517 119
🍀 Email: Sales@littlelondon.vn
🍀 Page: http://bit.ly/2JiJ7PA
🍀 Shopee: http://bit.ly/2vDXwgZ
🍀 Lazada: http://bit.ly/2JjF8Sv
🍀 Website:http://bit.ly/2LnTggr
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLYoutube


 

Tin hay cho bạn

Bí kíp lựa chọn sản phẩm Simple phù hợp cho làn da bạn

Little London trân trọng mở bán gói freeship 30k - hiệu lực 90 ngày.

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐨 - 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐦𝐢̣𝐧 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐡𝐚̉𝐨" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐢𝐨𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐍𝐞𝐨𝐫𝐞𝐭𝐢𝐧

Dự đoán tỉ số - Nhận code off 15%

𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́ 𝐫𝐨𝐮𝐭𝐢𝐧𝐞 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐜𝐡𝐨 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧.

𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂 𝐯𝐬 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦𝐞 𝐐𝟏𝟎 - 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐥𝐚̀𝐦 𝐭𝐫𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐮̛̀𝐚 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐥𝐚̃𝐨 𝐡𝐨́𝐚?

𝐍𝐈𝐀𝐂𝐈𝐍𝐀𝐌𝐈𝐃𝐄 - 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐚́𝐜 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐝𝐚

"𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐚̀𝐧𝐡" 𝐀𝐜𝐢𝐝 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐀𝐇𝐀 𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐧𝐤𝐞𝐲 𝐋𝐢𝐬𝐭

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐋𝐚 𝐌𝐞𝐫, 𝐌.𝐀.𝐂, 𝐂𝐥𝐢𝐧𝐢𝐪𝐮𝐞...

⚡️𝐂𝐡𝐨̛𝐢 𝐦𝐢𝐧𝐢𝐠𝐚𝐦𝐞 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐪𝐮𝐚̀ 𝟏𝟐𝟗𝟗𝐤 ⚡️

𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦 "𝐁𝐢́ 𝐪𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐛𝐨́𝐧𝐠" 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞

𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐭𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐲𝐞𝐫 𝐜𝐚́𝐜 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭

Tạm biệt thâm, nám, tàn nhang chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐦𝐮̣𝐧

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 5 KEM DƯỠNG

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 3 TẨY DA CHẾT VÀ TONER

CẨM NANG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM SIMPLE - PHẦN 1 TẨY TRANG

Bảng báo giá ship Nội-Ngoại thành

TRIỆT " VI-Ô-LÔNG " BẰNG KEM, DAO CẠO HAY WAXING

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 8 Gợi ý routine cho từng loại da khác nhau

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 7 Lựa chọn tinh dầu theo loại da

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 5 Các sản phẩm làm trắng da, mờ thâm nám

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 4 Lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 1 Nguyên tắc layer các sản phẩm

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 3 Kháng mụn, chống lão hóa với Retinoid

Cẩm nang sử dụng The Ordinary - Phần 2 Peel da với AHA BHA

Cẩm nang sử dụng The Ordinary

CƠ BẢN VỀ CHĂM SÓC DA - CÁC LỚP CẤU TẠO DA

TOPIC 65: LÀM GÌ KHI DA BỊ BREAKOUT ???

Tri ân khách hàng - Ưu đãi 10%

Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

TỔNG HỢP CÁC SẢN PHẨM MEDIK8 CÓ SẴN TẠI A LITTLE LONDON ❣️

TOPIC: CÁC CÁCH “CẤP CỨU” LÀN DA CHÁY NẮNG

Thông báo đổi điểm thưởng

TOPIC 62: CẨM NANG NHỮNG SẢN PHẨM CẤP NƯỚC TẠI A LITTLE LONDON 💦

TỐNG KHỨ MỤN ẨN CHỈ VỚI BƯỚC LÀM SẠCH DA

NHỮNG SAI LẦM DẪN TỚI THÂM MÔI

CÁCH TRỊ THÂM MẮT

💋TOPIC 61: NIACINAMIDE – THÀNH PHẦN “ VÀNG” TRONG NGHÀNH MỸ PHẨM✨✨✨

TOPIC 60: GỢI Ý APPLY KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CHUẨN

TOPIC 59: LỰA CHỌN SON DƯỠNG THƯỜNG HAY SON DƯỠNG CHỐNG NẮNG⁉️

TOPIC 58: LỰA CHỌN MỸ PHẨM HIGH-END HAY DRUGSTORE⁉️

TOPIC 57: HƯỚNG DẪN NẶN MỤN TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

TOPIC 56 : SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÀN DA NỮ GIỚI – NAM GIỚI VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA.

TOPIC 55 : NÊN CHỌN TẨY DA CHẾT VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

TOPIC 54: QUY TRÌNH CHĂM SÓC '' CẬU NHỎ'' ĐÚNG CHUẨN!!

TOPIC 53: TRIỆT LÔNG MẶT: NÊN HAY KHÔNG?

TOPIC 52: PHƯƠNG PHÁP TỐNG KHỨ MỤN ĐẦU ĐEN

Viết bình luận của bạn
Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Với đơn hàng trên 500k